หนึ่ง บ้านสวน Drag Only อีกหนึ่งสำนักโมดิฟายเครื่องยนต์ที่น่าจับตามอง

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2559 - 18:41

บรรยากาศภายในอู่หนึ่ง บ้านสวน

 

          กลับมาพบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ Racing Garage หลังจากห่างหายกันไปนานถึง 1 สัปดาห์ ในคอลัมนี้ ผมขอหยิบยกอีกหนึ่งสำนักที่ทำ Honda ได้แบบน่าจับตามอง มาแนะนำให้กับเพื่อนๆ ชาว BoxzaRacing ได้รู้จักกัน ซึ่งเพื่อนๆ ที่อยู่ในแถบพระราม 2 คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว กับสำนักที่มีชื่อว่า หนึ่ง บ้านสวน นั่นเองครับ

 

รถที่มาใช้บริการของอู่นี้

 

          ในการเดินทางไปอู่ของคุณหนึ่ง บ้านสวน ผมต้องขอบอกก่อนเลยว่า ถ้าไม่ใช่คนที่คุ้นเคยอยู่แถวๆ นั้น หรือไม่เคยไปที่อู่ของคุณหนึ่งมาก่อน ก็คงเดินทางไปลำบากสักหน่อยครับ เพราะอู่ของคุณหนึ่ง อยู่ลึกเข้าไปในสวน สมชื่อที่เขาเรียกตัวเองว่า หนึ่ง บ้านสวน จริงๆ การเดินทางเริ่มจากขึ้นทางด่วนไปลงด่านพระราม 2 (มุ่งหน้าสมุทรสาคร) จากนั้นเริ่มออกทางคู่ขนานแรก แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ถนนพระราม 2 ซอยที่ 33 ตรงไปตามทางประมาณ 5 กิโลเมตร แต่เป็น 5 กิโลเมตร ที่คดเคี้ยวใช้ได้เลยทีเดียวครับ

 

EG 3 ประตู ของ คุณนิว S Color ก็ผ่านการโมดิฟายจากที่นี่ครับ

 

เครื่องยนต์ L12 Turbo พิกัด 10.4X Sec.

 

          เมื่อเดินทางไปถึงที่อู่ ผมก็เริ่มสอบถามถึงเรื่องที่คุณหนึ่ง เปิดอู่อยู่ในซอยลึกถึง 5 กิโลเมตร เพราะอะไร ? ซึ่งก็ได้คำตอบมาว่า คุณหนึ่งเห็นว่าเราอยู่ลึกแบบนี้ มันสบายกับการทำรถให้ลูกค้า รวมถึงรถแข่งของที่อู่ด้วย เพราะว่าจะสตาร์ทเครื่องยนต์ตอนไหนก็ได้ เที่ยงคืน ตีหนึ่ง ก็ยังสามารถทำรถได้อยู่ ซึ่งก็เหมาะกับประเทศไทย ที่ตอนกลางวันอากาศร้อนแสนจะร้อน ซึ่งก็แลกกับความยากลำบากในการขนย้ายรถด้วยรถสไลด์ แต่ก็ถือเป็นราคาที่รับได้ครับ

 

คุณหนึ่ง ดูแลแทบทุกขั้นตอนการทำงาน

 

          คุณหนึ่ง หรือ ธีรยุทธ ธนิกกุล เริ่มทำรถซิ่งหลังถนนไปแข่งกับเพื่อนๆ ในกลุ่ม ก่อนที่จะมาทำอู่ ซึ่งเพื่อนๆ ก็ชอบที่จะวานให้คุณหนึ่ง มาทำรถให้เป็นประจำ จนตนเองเริ่มคิดว่าไหนๆ เราก็มีความรู้ความสามารถขนาดนี้แล้ว เปิดอู่เป็นธุรกิจส่วนตัวของตนเองไปเลยจะดีกว่า ซึงก็ได้การตอบรับจากลูกค้าเป็นอยางดี เพราะในตอนนั้น Evolution III ของคุณหนึ่ง เคยทำเวลาที่ดีสุดไว้ถึง 9.5X Sec. ซึ่งก็ถือเป็นเวลาที่เร็วมากๆ สำหรับเครื่อง 4G-63 เกียร์เดิมครับ

 

คุณหนึ่ง สามารถโมดิฟายเครื่องยนต์ได้ทุกรูปแบบ

 

         เพื่อนๆ หลายคนอาจจะเห็นช่วงนี้ ทางอู่หนึ่ง บ้านสวน จะดังในทาง Honda เป็นพิเศษ แต่จริงๆแล้ว คุณหนึ่งรับโมดิฟายเครื่องยนต์ทุกประเภทครับ เว้นแต่เครื่องยนต์ Rotary และเครื่องสูบนอน หรืออยากจะแปลงร่างรถบ้านให้เป็นรถแข่ง ทางอู่หนึ่ง บ้านสวน ก็สามารถจัดให้ได้อีกเช่นกัน ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ เราอาจจะได้เห็นรถ Space Frame กับเครื่อง 6 สูบแถวเรียง ในรหัส 2JZ จากฝีมือ หนึ่ง บ้านสวน ก็เป็นได้ครับ

 

ธีรยุทธ ธนิกกุล หรือหนึ่ง บ้านสวน

 

           มาถึงตรงนี้แล้วเพื่อนๆ ท่านใดที่สนใจอู่หนึ่ง บ้านสวน ก็สามารถติดต่อสอบถามทางโดยตรงกับ คุณหนึ่ง ได้ที่เบอร์ 087-990-4907 หรือจะเข้าไปติดตามชมผลงานก็สามารถเข้าไปได้ที่ Facebook : หนึ่ง บ้านสวน ได้เลยครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีอู่โมดิฟายเครื่องยนต์ ทำสี หรือ ช่วงล่าง อู่ใดมาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook