Redline อู่ที่รับโมดิฟายทั้งรถบ้าน และรถแข่งในย่านลาดพร้าว

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 29 มีนาคม 2559 - 17:17

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

Redline อู่ที่รับโมดิฟายทั้งรถบ้าน และรถแข่งในย่านลาดพร้าว

 


บรรยากาศภายในอู่ Redline
 
 
          อีกไม่กี่วันก็จะถึงงาน BoxzaRacing VTEC WAR 2016 แล้ว Racing Garage ในวันนี้ ผมขอเกาะกระแส Honda ซักหน่อยแล้วกัน โดยอู่ที่เราจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกันในวันนี้อยู่ย่านลาดพร้าว ในซอยลาดพร้าว 122 หรือซอยมหาดไทย มีชื่ออู่ว่า Redline นั่นเองครับ
 
 

คุณเปิ้ล ผู้บริหารและนายช่างใหญ่ของ Redline
 

คุณโอ๊ต รับหน้าที่ทดสอบและปรับเซ็ทช่วงล่าง
 
 
         อู่ Redline บริหารงานโดย คุณเปิ้ล ซึ่งเป็นนายช่างใหญ่ควบคุมดูแลการซ่อม และโมดิฟายเครืองยนต์ในอู่นี้ โดยแต่ก่อน คุณเปิ้ลเป็นช่างอยู่ที่ noi eleven เมื่อเริ่มเก็บหอบรอบริบเงินทุนได้ส่วนหนึ่ง จึงอยากมีกิจการเป็นของตัวเองและแยกตัวออกมาเปิดอู่เองที่สุด ในช่วงนั้นคุณเปิ้ล มีรุ่นน้องที่สนิทสนมอยู่ คือ คุณโอ๊ต เลยชักชวน คุณโอ๊ต มาอยู่ที่อู่ด้วยกันเริ่มจากการทำรถบ้าน รถแข่งหลังถนนธรรมดาๆ และเนื่องจาก คุณโอ๊ต นั้นเป็นคนที่ปรับเซ็ตช่วงล่าง และจับอาการรถได้ดี จึงเริ่มทำรถแข่งในสนาม โดยมีคุณเปิ้ลเป็นคนโมดิฟายเครื่องยนต์ และคุณโอ๊ตเป็นคนขับจับอาการและปรับเซ็ทช่วงล่างให้ลงตัว และด้วยความที่คุณโอ๊ตชอบเครื่องยนต์ของ Honda ในตอนนี้ที่อู่เลยจะทำรถยนต์ Honda ซะส่วนใหญ่ แต่ความจริงแล้ว คุณเปิ้ลรับบริการและสามารถทำรถได้ทุกรุ่นทุกเครื่องยนต์
 
 
Integra Turbo อยู่ในระหว่างการปรับแต่ง
 

โซนลึกลับแอบโมดิฟายเฉพาะรถแรงด้านหลังอู่
 

Civic EG กำลังรอการผ่าตัดหัวใจใหม่
 
 
          ตามความตั้งใจเดิม ทางอู่ Redline เปิดให้บริการกับรถบ้านๆ ซึ่งบริการของทางอู่หลักๆ ก็จะเป็น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ แต่ตอนนี้พอเริ่มได้ทำรถแข่งแล้ว ทางอู่ก็รับโมดิฟายตั้งแต่รถซิ่งหลังถนนรวมไปถึงทำแข่งในสนามและปรับเซ็ทช่วงล่างให้เหมาะกับการแข่งขัน หรือจะซ่อมโมดิฟายช่วงล่างทาง Redline นั้นก็รับจบหมดทุกอย่าง แถมยังมีร้านเสื้อเล็กๆ ของ คุณโอ๊ต ที่ทำไว้จำหน่ายและออกแบบเสื้อทีมเสื้อกลุ่มต่างๆ ทางด้านในห้องรับรองของทางอู่ เพื่อนๆ คนไหนผ่านไปแถวๆ นั้น ก็แวะเวียนเข้าไปดูเสื้อสวยๆ ได้นะครับ
 
 

Shop จำหน่ายเสื้อแบบย่อมๆ ของคุณโอ๊ต
 

โซนออกกำลังกายแบบซิ่งๆภายใน อู่ Redline
 
 
         โดยความถนัดของทางอู่นั้น คุณเปิ้ลยืนยันกับทางทีมงาน BoxzaRacing ว่า คุณเปิ้ลสามารถโมดิฟาย ซ่อมบำรุง เครื่องยนต์ได้ทุกรุ่นครับ เว้นแต่เครื่องยนต์โรตารี่ และเครื่องบ๊อกเซอร์ สูบนอน ซึ่งผลงานที่ออกมาเป็นประจักษ์พยานฝีมือของ คุณเปิ้ลก็คงจะเป็น Honda Integra ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ B-Series Turbo โดยตอนนี้ คุณโอ๊ตทำเป็นรถแข่งของทางอู่ Redline เรียบร้อย และยังมี Honda Civic EG ของคุณเปิ้ลเอง ที่ทำไว้ลงในรุ่น Street หรือยาง Redial และยังมีรถอีกหนึ่งคันที่มาพร้อมกับวลีเด็ด ! "ขอลุงก่อนลุงแก่แล้ว" เจ้า Honda Civic EA คันสีขาวของคุณโอ๊ต นั่นเองครับ
 
 

อุปกรณ์ได้มาตรฐานจัดวางเป็นระเบียบ
 

รางวัลการันตีความแรง
 
 
         ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจจะเข้าไปใช้บริการของทางอู่ Redline ก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 089-450-5112 เบอร์ติดต่อตรงของคุณเปิ้ลได้เลย หรือถ้าอยากจะติดตามผลงานต่างๆ ก็สามารถเข้าไปได้ที่ Facebook : Ple Red Line และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีอู่เจ๋งๆ ดีๆ แบบไหนมาฝากกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับใครที่อยากจะเห็นเจ้า Integra ของทางอู่ Redline ก็สามารถไปเจอกันได้ที่งาน BoxzaRacing VTEC WAR 2016 สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook