GT-Garage ผู้ครองเจ้าของสถิติ Honda ที่เร็วที่สุดในประเทศไทย

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2559 - 10:04

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

 

GT-Garage ผู้ครองเจ้าของสถิติ Honda ที่เร็วที่สุดในประเทศไทย

 


บรรยากาศภายในอู่ GT-Garage

          ถ้าพูดถึงอู่ทำ Honda ที่เร็วและแรงที่สุดในประเทศไทย วัยแรงอย่างเราๆ ท่านๆ ก็คงต้องนึกถึงอู่ GT-Garage ขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรก ด้วยความมุมานะของเจ้าสำนักอย่างคุณอรรถคุณ โคจรวิสาร หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อของพี่ตี้ GT-Garage ที่ฝากผลงานไว้กับวงการมอเตอร์สปอร์ต และวงการ Drag ในบ้านเราไว้อย่างมากมาย ซึ่งผลงานเด่นๆ ก็คือ Honda 10.XX Sec. คันแรกในประเทศไทย Honda Turbo 9.XX Sec. คันแรกในประเทศไทย และ Honda NA 9.XX Sec. ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งในวันนี้ BoxzaRacing จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับอู่ GT-Garage กันให้มากขึ้นครับ
 

คุณอรรถคุณ โคจรวิสาร หรือพี่ตี้ GT-Garage 


ทีมงานจากสำนัก GT-Garage

          เดิมทีแล้วคุณอรรถคุณ โคจรวิสาร หรือคุณตี้ GT-Garage (ซึ่งในบทความนี้ผมจะขอเรียกว่า พี่ตี้ ก็แล้วกันนะครับ) พี่ตี้เริ่มเปิดอู่ทำเครื่องยนต์ในจังหวัดเชียงใหม่มาได้ 4 ปี และได้ย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ ตามคำชักชวนของคุณระเด่น เศรษฐพานิช หรือที่เพื่อนๆรู้จักกันในชื่อ Speed-D ซึ่งโดยปกติรถแข่งของพี่ตี้ทุกคัน จะให้ Speed-D เป็นคนจูนให้ และ Speed-D ก็เป็นคนที่สะสมรถเก่า และชอบไปหาซื้อรถเก่าในจังหวัดเชียงใหม่อยู่แล้ว จึงทำให้พี่ตี้ และ Speed-D เกิดความสนิทสนม และย้ายมาเปิดอู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งก็อยู่ใกล้ๆกับอู่ของ Speed-D เพราะนอกจากพี่ตี้จะทำรถแข่งให้กับลูกค้าของอู่ตนเองแล้ว ก็ทำเครื่องให้กับ Speed-D และน้าสยาม Siam Prototype ซึ่งเราก็ได้เก็บภาพบรรยากาศของอู่ Speed-D และ Siam Prototype ที่อยู่ใกล้ๆ กันมาฝากเพื่อนๆ ด้วยล่ะครับ

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าของอู่ GT-Garage

          อู่ของพี่ตี้ ตั้งอยู่ที่ อ.คลองหลวง คลอง 4 ซอยตะวันออก 21 ซึ่งถ้าใครเคยไปสนามแข่ง Bangkok Drag Avenue หรือสนามคลอง 5 อยู่เป็นประจำแล้วล่ะก็ คงเดินทางไปที่อู่ GT-Garage ได้ไม่ยากนักครับ ซึ่งเส้นทางที่ทีมงานเราเดินทางไปก็คือ ทางด่วนอุดรรัถยาไปลงที่ทางลงเชียงราก - ธรรมศาสตร์ ขับผ่าน ม.ธรรมศาสตร์ ไปเรื่อยๆ จนถึงสะพานข้ามมอเตอร์เวย์ให้กลับรถตรงใต้สะพาน แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยตรงใต้สะพานลอย ก่อนถึงปั้มบางจาก ตรงเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร มองซ้ายมือไว้ ก็จะเจอกับซอยตะวันออก 21 แล้วล่ะครับ
 





มองไปทางไหนก็เจอแต่รถแข่งเต็มไปหมด
 
          โดยส่วนตัวผมนั้น ไม่เคยไปที่อู่ GT-Garage มาก่อนเลย ก้าวแรกที่ลงจากรถไปแล้วมองรอบๆ อู่ ก็นึกขึ้นมาในหัวเลยว่า ที่นี่...เป็นอู่โมดิฟายรถแข่งอย่างแท้จริง เพราะมีรถแข่งจอดอยู่ที่อู่เยอะมากๆ นับๆ ดูแล้วก็ร่วม 15 คันครับ แถมยังเป็นขุมทรัพย์ที่เก็บรถสัญชาติอเมริกันไว้มากมาย ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นรถของ Speed-D และน้าสยาม Siam Prototype นั่นเองครับ เมื่อเจอกับพี่ตี้ ก็อดยิงคำถามที่คาใจตอนเดินลงจากรถไม่ได้ เลยสอบถามพี่ตี้ ว่า...ที่ GT-Garage รับทำแต่รถแข่งหรือปล่าวครับ ? ซึ่งก็ได้คำตอบจากพี่ตี้ มาว่า...จริงๆแล้ว ทาง GT-Garage เราทำหมดทุกประเภท แต่ที่ถนัดที่สุด ก็จะเครื่องยนต์ Honda โดยส่วนใหญ่แล้ว รถที่เข้ามาก็จะเป็นรถแข่ง แต่รถบ้านๆ ก็มีเข้ามาทำบ้าง แต่ไม่ที่เห็นจอดเพราะรถแข่งที่อู่เยอะ และเตรียมความพร้อมค่อนข้างจะนาน เมื่อมีรถบ้านเข้ามาจึงเคลียงานรถบ้านให้เสร็จก่อน แถมพี่ตี้ยังตบท้ายมาด้วยว่า จริงๆ แล้ว รถบ้านไม่ค่อยมีเข้ามาเพราะเขาอาจจะกลัวว่า GT-Garage มีชื่อเสียงแล้ว ทำเครื่องยนต์แพงด้วยหรือปล่าว ซึ่งจริงๆ แล้ว ราคาก็ไม่ได้แรงอย่างที่คิดเลย ราคาในการโอเวอร์ฮอล เครื่องยนต์ และซ่อมบำรุง ก็เหมือนอู่นอกทั่วๆ ไป แถมเข้ามาที่นี่สบายใจได้อย่างหนึ่งเลยครับ เพราะรถที่ออกจากที่นี่ไปทุกคัน พี่ตี้ GT-Garage เป็นคนจบงาน และเก็บรายละเอียดเองทั้งหมดทุกคันครับ


Honda NA 9.xx Sec. คันแรกของประเทศไทย
 

Civic EG โปรเจคใหม่ของทาง GT-Garage

          ในตอนนี้พี่ตี้ก็กำลังทำรถคันใหม่ ที่เป็นรถเฟรมขับหน้า NA คันแรกในประเทศไทย โดยมีน้ำหนักรวมคนขับแล้วเพียงแค่ 750 กิโลกรัม เท่านั้น ซึ่งต่างจากรถแข่งคันเก่าของพี่ตี้ ที่มีน้ำหนักรวมคนขับถึง 900 กิโลกรัม ซึ่งพี่ตี้ก็หวังว่ารถคันนี้ จะทำลายสถิติ Honda NA ที่เร็วที่สุดในประเทศไทยของตน ที่เคยทำไว้ในเวลา 9.9 Sec. ลงได้ครับ




พี่ตี้ เป็นคนเก็บรายละเอียดและจบงานเองทุกคัน

          ซึ่งในงาน BoxzaRacing & Skunk2 Thailand Honda Drag Best Record 2016 ที่จะจัดขึ้นใน วันที่ 6 เมษายน 2559 พี่ตี้ GT-Garage ก็จะส่งรถเข้าแข่งขันในรายการอย่างแน่นอน โดยตอนนี้ที่คาดว่าจะส่งมาแข่งขันอย่างแน่นอนก็มีประมาณ 10 คัน แบ่งเป็นรถเครื่อง Turbo 5 คัน เครื่อง NA 3 คัน และ Street อีก 2 คัน โดยเพื่อนๆ คันไหนที่สนใจจะเข้าไปใช้บริการกับทางอู่ GT-Garage ก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 087-593-7693 พี่ตี้ หรือจะเข้าไปติดตามใน Facebook ก็สามารถติดตามได้ใน GT-Garage Atthakoon และในครั้งหน้า Racing Garage จะพาทุกท่านไปพบกับ อู่แต่งรถ อู่โมดิฟายเครื่องยนต์ อู่ไหนอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook