Wekfest Japan 2019 รวมภาพรถแต่งโคตรโหด โชว์งานสร้างอย่างเทพ คัดมาทุกแนว สุดจัดทุกคัน

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2562 - 13:08

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

           รถยนต์แต่งนับเป็นอีกโลกหนึ่งของวงการยานยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงมาก เพราะเป็นพื้นที่ให้แสดงถึงศักยภาพของเจ้าของรถแต่ละคนได้อย่างแท้จริง โดยต้นกำเนิดกระแสแต่งรถนี้ไม่ทราบที่มา แต่ตอนนี้ทราบที่ไปแล้วว่า วงการเขายอมรับให้ประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองหลวงแห่งวงการจริงๆ ซึ่งรวมตัวพ่อที่สามารถเสกรถธรรมดาให้ว้าวได้ ราวกับมีเวทย์มนต์ ในครั้งนี้ก็เช่นกันกับงาน Wekfest Japan 2019 ที่ทีมงาน BoxzaRacing บินไปร่วมงานด้วยตัวเอง แล้วเก็บภาพความสุดจัดจากแดนอาทิตย์อุทัยมาฝาก

 

 

          Wekfest Japan 2019 เป็นงานโชว์รถที่เริ่มในอเมริกา และขยายสาขามาในญี่ปุ่น เพื่อค้นหาสุดยอดช่างระดับหัวกะทิในดินแดนรถแต่งแห่งชาติ โดยส่วนใหญ่เป็นแนวโหลดเตี้ยกันทั้งนั้น แต่จะใช้รถรุ่นอะไรก็ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์แต่ละคน ซึ่งมีความหลากหลายมาก เพราะประเทศนี้ผลิตรถมาตั้งแต่ K-car คันจิ๋ว จนไปถึงรถสปอร์ตสุดโหด อย่างเช่น GT-R, RX-7, Supra ฯลฯ จัดขึ้นวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในสถานที่ Port Messe จังหวัดนาโกย่า ส่วนใหญ่เป็นงานโชว์ในร่ม และมีจอดโชว์ด้านนอกเพิ่มเติม รวมปริมาณรถยนต์ที่มาร่วมงานแล้ว กะประมาณด้วยสายตาน่าจะเกิน 300 คัน

 

 

          งานโชว์รถแต่งในญี่ปุ่น ไม่ได้มีแค่รถญี่ปุ่นเท่านั้น บางสำนักก็เลือกมาแนว Eurotuner โหลดเตี้ยให้อมล้อแม็กซ์สวยๆ พาร์ทคลีนๆ โชว์เรือนร่างกันหลายรุ่น เช่น Porsche 911, BMW M3, Volks Golf ที่มีล้อแม็กจากยุโรปทีไ่ด้รับความนิยมอย่าง BBS, Borbet, Hartge ก็มาบุกญี่ปุ่นด้วย

 

 

          สายเรโทรก็มาเช่นกัน รวมความหายากที่แต่งอย่างลงตัว เป็นการรักษาความเดิม ควบคู่กับความซิ่งเอาไว้ได้อย่างดีไม่มีเสียของ อย่างเช่น Benz W115 coupe สุดหายาก ถูกโหลดใส่ล้อ BBS ลายซี่ลวดตรงยุค หรือมาดูทางรถเต้าหู้ Trueno AE86 ที่ไม่จำเป็นต้องใส่ล้อกล้วยก็สวยได้กับล้อ Advan 4 ก้าน สุดซิ่ง หรือมาดูของหายากอย่าง CRX ที่ใส่ล้อ Mugen CE48 หายากตรงยุค

 

 

          Wekfest Japan 2019 จัดในญี่ปุ่นเป็นประจำทุกปีมา 5 ครั้งแล้ว ซึ่งถือว่ายิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เพราะนอกจากรถยนต์แล้ว ยังมีสายมอเตอร์ไซค์ รถบ้าน รถอเนกประสงค์ ฯลฯ เข้าร่วมอีก ทำให้มีความหลากหลายจนเดินแทบไม่หมดในวันเดียว ไปชมภาพความสุดของแต่ละคันได้ในแกลเลอร์รี่ด้านล่างกันต่อเลยครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook