Isuzu Race Spirit 2016 สนามสุดท้าย 4 ก.พ. 2560 กับภาพบรรยากาศความมันส์ภายในงาน

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2560 - 20:26

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

 

          ผ่านพ้นกันไปอย่างยิ่งใหญ่ กับการค้นหาสุดยอดรถ Isuzu D-Max ที่เร็วและแรงที่สุดในงานแข่งปิกอัพดีเซลแห่งปี "Isuzu Race Spirit 2016 สนามสุดท้าย" ที่จัดขึ้นกันในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 ณ สนาม Bangkok Drag Avenue คลอง 5 โดยในรายการนี้ จะเป็นการแข่งขันในรูปแบบของรถยนต์ทางเรียบควอเตอร์ไมล์ ระยะทาง 402 เมตร ที่ชิงเงินรางวัลที่มากที่สุดในประเทศกว่า 1 ล้านบาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ โดยการแข่งขันในวันนั้น จะแบ่งรุ่นการแข่งขันออกเป็น 5 รุ่น ได้แก่ All New Isuzu Turbo 44 mm., All New Isuzu F55 Pro, All New Isuzu Pro Modify, All New Isuzu Open Unlimited และ Isuzu D-Max 1.9 Ddi Blue Power นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โชว์ Drift รถปิกอัพอีซูซุจากคุณณัฐพล อังฤทธานนท์, การวิ่งโชว์ของรถแข่ง Dragster หน้ายาว เครื่องยนต์ดีเซล Isuzu ของทาง เบิร์ดหลัก 5 & ม.เจริญท่อไอเสีย, โชว์สุดเซ็กซี่จาก One 9 Stand เน็ตไอดอลสาวสุดเซ็กซี่ชื่อดังของเมืองไทย, ปาร์ตี้ EDM สุดมันส์จาก DJ Lemon Gee, โคโยตี้โชว์โดยทีมเอวเด้ง รวมไปถึงเหล่าบรรดารถแข่งของทาง Isuzu และบูทผลิตภัณฑ์คุณภาพชั้นนำที่มาร่วมสร้างสีสันภายในงานอย่างคับคั่ง ส่วนภาพบรรยากาศความมันส์ และผลการแข่งขันในแต่ละรุ่นของงานในวันนั้น จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมกันพร้อมๆ กันเลยครับ

 

เหล่าบรรดารถแข่งจากทาง Isuzu ที่มาร่วมจอดโชว์ภายในงาน

 

บูทจากผู้ร่วมสนับสนุนงานมากมายที่มาเอาใจสาวก Isuzu โดยเฉพาะ

 

           โดยความมันส์ของงาน Isuzu Race Spirit 2016 สนามสุดท้าย เริ่มขึ้นกันตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. ที่เหล่าบรรดาบูทต่างๆ ก็เริ่มทยอยเปิดบูท รวมไปถึงในลานกิจกรรมด้านหน้าก็มีโชว์เหล่ารถแข่งจากทาง Isuzu ไม่ว่าจะเป็นรถ Isuzu One Make Race, Isuzu D-Max Blue Power V-Cross 4x4 ที่คว้าถ้วยรางวัล Asia Cross Country Rally 2016 รวมไปถึงรถแต่งจากสำนักแต่งรถชื่อดังอย่าง ECU Shop 

 

คุณณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้ที่ทำหน้าที่ Drift รถปิกอัพ Isuzu D-Max 1.9 Ddi Blue Power

 

ลีลาการดริฟท์สุดมันส์ของเจ้า Isuzu D-Max 1.9 Ddi Blue Power

 

            และแล้วไฮไลท์แรกของงานก็มาถึงกับ การโชว์  Drift รถปิกอัพอีซูซุจากคุณณัฐพล อังฤทธานนท์ นักแข่งฝีมือฉกาจดีกรี แชมป์ Nitto 3K Kumho Racing Car Thailand และแชมป์ Nitto 3K Kumho Isuzu Full Race โดยรถที่ใช้ในการดริฟท์โชว์ครั้งนี้ เป็นรถปิกอัพ Isuzu D-Max 1.9 Ddi Blue Power ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงสมรรถนะของรถคันนี้ว่า มีทั้งพละกำลังที่เหลือเฟือประกอบกับการควบคุมที่สามารถสั่งได้ดั่งใจนั่นเองครับ

 

คู่ชิงอันดับ 3 รถแข่งหมายเลข 207 จากอู่เกียรติเซอร์วิส และรถแข่งหมายเลข 227 โอ๊ต อู่ช่างขวัญ

 

คู่ชิงอันดับที่ 1รถแข่งหมายเลข 216 จาก หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ กับทางรถแข่งหมายเลข 203 จากโอ๊ต อู่ช่างขวัญ

 

แชมป์ประจำปีในรุ่นของ All New Isuzu Turbo 44 mm. ได้แก่ ฐาปกรณ์ เข็มกลัด

 

          สำหรับความมันส์ในสนามรุ่นแรก ก็เป็นการแข่งขันในรุ่นของ All New Isuzu Turbo 44 mm. โดยในรุ่นนี้ จะเป็นการแข่งขันแบบเก็บคะแนนตลอดทั้ง 5 สนาม ซึ่งสำหรับคู่ชิงอันดับที่ 3 ก็เป็นการแข่งขันกันระหว่าง สมเกียรติ พิกุลขาว ในรถแข่งหมายเลข 207 จากอู่เกียรติเซอร์วิส และ วัฒนา พรมอินทร์ ในรถแข่งหมายเลข 227 จากทาง โอ๊ต อู่ช่างขวัญ และก็เป็นทางด้าน เกียรติเซอร์วิส ที่เข้าเส้นชัยไปก่อนด้วยเวลา 11.662 วินาที ตามมาด้วย โอ๊ต อู่ช่างขวัญที่เข้าเส้นชัยตามมาที่ 12.033 วินาที ส่วนคู่ชิงอันดับ 1 เป็นการเจอกันระหว่าง ปภัทรพล เกตุแก้ว ในรถแข่งหมายเลข 216 จาก หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ กับทางรถแข่งหมายเลข 203 จากทาง โอ๊ต อู่ช่างขวัญ ที่ขับโดย ฐาปกรณ์ เข็มกลัด ซึ่งก็เป็นรถแข่งหมายเลข 216 ที่เฉือนชนะไปด้วยเวลา 11.177 วินาที ส่วนรถแข่งหมายเลข 203 ก็ทำเวลาไว้ได้ที่ 11.219 วินาที และจากผลการแข่งขันดังกล่าว ก็ส่งผลให้แชมป์ประจำปีในรุ่นของ  All New Isuzu Turbo 44 mm. เป็นของทาง ฐาปกรณ์ เข็มกลัด กับรถแข่งหมายเลข 203 ที่สามารถเก็บคะแนนรวมไปได้ทั้งหมดทั้งสิ้น 28 คะแนน ส่วนอันดับที่ 2 และ อันดับ 3 ก็เป็นทาง ประภัทรพล เกตุแก้ว และ มนศักดิ์ ธาระขวัญ จากทีม หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ

 

คู่ชิงอันดับที่ 1 รถแข่งหมายเลข 303 จากอู่มินนี่ เบิร์ดชิวชิว & เก๋เซอร์วิส และ รถแข่งหมายเลข 304 จากอู่จ๊อบ มนตรี

 

แชมป์ในรุ่น All New Isuzu F55 Pro ได้แก่ เป็นเอก เพ็งวัน จากอู่มินนี่ เบิร์ดชิวชิว & เก๋เซอร์วิส

 

          มาต่อความมันส์กันที่รุ่นการแข่งขันของ All New Isuzu F55 Pro ที่ขยับความแรงกันขึ้นมาอีกนิด โดยการแข่งขันในรุ่นนี้ ก็จะเป็นการแข่งขันแบบเก็บคะแนนสะสมอีกเช่นเดียวกัน ซึ่งคู่ชิงอันดับที่ 3 ในสนามนี้ เป็นการแข่งขันกันระหว่างรถแข่งหมายเลข 320 จากอู่ช่างน้อย มีนบุรี D-Fast ที่ขับโดยแบงค์ D-Fast และ ฐาปกรณ์ เข็มกลัด ในรถแข่งหมายเลข 302 จากโอ๊ต อู่ช่างชวัญ ซึ่งผู้ที่คว้าอันดับที่ 3 ไปครองก็ได้แก่ทาง รถแข่งหมายเลข 320 จากอู่ช่างน้อย มีนบุรี D-Fast เนื่องจากรถแข่งของทางโอ๊ต อู่ช่างขวัญนั้นมีปัญหาไม่สามารถลงแข่งขันได้ ส่วนคู่ชิงอันดับที่ 1 ก็เป็นการเจอกันระหว่าง รถแข่งหมายเลข 303 ที่ขับโดย เป็นเอก เพ็งวัน สังกัดทีม อู่มินนี่ เบิร์ดชิวชิว & เก๋เซอร์วิส และ พิจารณ์ วงษ์สมบูรณ์ ในรถแข่งหมายเลข 304 จากอู่จ๊อบ มนตรี ซึ่งทางรถแข่งของทาง พิจารณ์ วงษ์สมบูรณ์ นั้นก็เกิดปัญหาอีกเช่นเดียวกันทำให้ไม่สามารถลงแข่งขันได้ ส่งผลได้ทาง เป็นเอก เพ็งวัน ชนะบายไปในที่สุด และจากผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ในตารางคะแนนสะสมประจำปี ผู้ที่สามารถคว้าแชมป์ในรุ่นของ All New Isuzu F55 Pro ก็คือ ทางด้าน เป็นเอก เพ็งวัน ในรถแข่งหมายเลข 303 จากทีม อู่มินนี่ เบิร์ดชิวชิว&เก๋เซอร์วิส ที่มีคะแนนรวมทั้งสิ้น 22 คะแนน ส่วนอันดับที่ 2 ก็เป็นของ ฐาปกรณ์ เข็มกลัด ในรถแข่งหมายเลข 302 จากโอ๊ต อู่ช่างขวัญ และอันดับที่ 3 ก็เป็นทางด้าน พิจารณ์ วงษ์สมบูรณ์ ในรถแข่งหมายเลข 304 จาก อู่จ๊อบ มนตรี

 

โชว์สุดเซ็กซี่จาก One 9 Stand

 

โคโยตี้โชว์ จากทีมงาน เอวเด้ง

 

DJ Lemon Gee ที่มาร่วมเปิดเพลงใน ปาร์ตี้ EDM สุดมันส์ ในครั้งนี้

 

          พักความร้อนแรงในสนามแข่งขันกันสักครู่ กับของสวยๆ งามๆ ในโชว์สุดเซ็กซี่จาก One 9 Stand เน็ตไอดอลสาวสุดเซ็กซี่ชื่อดังของเมืองไทย ที่จะมาร้องเพลงและเต้น Cover ให้เหล่าบรรดาสาวก Isuzu ให้ชื่นใจกันสักนิด ซึ่งต่างก็เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชนทั้งสนามไปได้ไม่น้อย นอกจากนี้ในลานกิจกรรมด้านนอก ก็ยังมีโคโยตี้โชว์ จากทีมงาน เอวเด้ง ที่ช่วยสร้างสีสันให้กับงานได้อย่างต่อเนื่องครับ อีกทั้งยังมีปาร์ตี้ EDM สุดมันส์จาก DJ Lemon Gee ที่มาเปิดเพลงจนหลายๆ คนนั้นต้องลุกขึ้นมาเต้นไปตามๆ กันเลยทีเดียว 

 

คู่ชิงอันดับที่ 3 รถแข่งหมายเลข 110 จาก หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ และ รถแข่งหมายเลข 104 จากอู่เอ้ แม่กลอง สาดอ๋อม

 

คู่ชิงอันดับที่ 1 รถแข่งหมายเลข 107 และ รถแข่งหมายเลข 108 จากอู่เบิร์ดเหม่ง ช่างเปิ้ล Prospeed

 

แชมป์ในรุ่น Isuzu D-Max 1.9 Ddi Blue Power สนามสุดท้ายทั้ง 3 อันดับ

 

          กลับเข้าสู่รุ่นการแข่งขันมีหลายๆ คนรอคอย กับรุ่นการแข่งขันรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Isuzu D-Max 1.9 Ddi Blue Power ที่เป็นการแข่งขันของเหล่าบรรดา Isuzu D-Max เครื่องยนต์ 1.9 Ddi Blue Power ตัวใหม่ ที่มีขนาด 1,900 cc. ซึ่งการแข่งขันในรุ่นนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นว่า ถึงแม้เครื่องยนต์จะเป็นเครื่องยนต์บล็อกเล็กขนาดเล็กเพียง 1,900 cc. แต่ในเรื่องความแรงและพละกำลังนั้นสามารถทำได้ไม่แพ้เครื่องยนต์ในบล็อกใหญ่เลย โดยในสนามนี้คู่ชิงอันดับ 3 ก็เป็นการแข่งขันกันระหว่าง อนุวัฒน์ มณีอินทร์ ในรถแข่งหมายเลข 110 จากอู่หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ และ รถแข่งหมายเลข 104 จากอู่เอ้ แม่กลอง สาดอ๋อม ที่ขับโดย เต้ยลาย และก็เป็นทางด้าน อนุวัฒน์ มณีอินทร์ ที่ทำได้ดีกว่า เข้าเส้นชัยไปด้วยเวลา 12.560 วินาที และรับอันดับที่ 3 ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท ส่วนทาง รถแข่งหมายเลข 104 ก็เข้าเส้นชัยตามมาที่ 12.770 วินาที สำหรับคู่ชิงเงินอันดับที่ 1 ก็เป็นการเจอกันเองของรถแข่งจากอู่เบิร์ดเหม่ง ช่างเปิ้ล Prospeed ระหว่างรถแข่งหมายเลข 107 ที่ขับโดย เบิร์ดเหม่ง Prospeed และ รถแข่งหมายเลข 108 ที่ขับโดย หมูหยอง ซึ่งผู้ที่คว้าเงินรางวัล 100,000 บาท และอันดับที่ 1 ไปครองไว้ได้ก็ได้แก่ทาง รถหมายเลข 108 ที่ทำเวลาที่ 12.744 วินาที 

 

 

          และแล้วอีก 1 ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้สำหรับงานนี้ก็มาถึง กับการวิ่งโชว์ของรถแข่ง Dragster หน้ายาว เครื่องยนต์ดีเซล Isuzu ที่เป็นผลงานของทาง เบิร์ดหลัก 5 & ม.เจริญท่อไอเสีย ที่ถือเป็นการวิ่งโชว์ครั้งแรกในเมืองไทย โดยเจ้ารถแข่งหน้ายาวคันนี้ใช้เครื่องยนต์ในรหัส 4JK ของทาง Isuzu ที่โมดิฟายแรงม้าแตะระดับ 1,000 กว่าแรงม้า เลยทีเดียว ซึ่งสำหรับการวิ่งโชว์ในรอบแรกนั้น เจ้าหน้ายาวคันนี้ สามารถทำเวลาไว้ที่ 8.04 วินาที ก่อนที่รันที่ 2 จะสามารถทำเวลาได้เร็วกว่าเดิม ด้วยการทำเวลาที่ 7.808 วินาที ซึ่งสร้างเสียงเฮ และเสียงปรบมือจากผู้ชมทั้งสนามกว่า 8,000 คน ได้อย่างกึกก้องเลยหล่ะครับ

 

อันดับที่ 1 ในรุ่น All New Isuzu Open Unlimited ได้แก่ทาง หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ

 

จ๊อบ แจ๊ค มนตรีดีเซล สนามนี้รับอันดับที่ 2 ไปครอง

 

อันดับที่ 3 ตกเป็นของทาง ช่างเบิร์ดหลัก 5

 

รถแข่งในรุ่น All New Isuzu Open Unlimited ของทาง ช่างจิวหลัก 5

 

โฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 3 อันดับในรุ่น All New Isuzu Open Unlimited

 

          ถัดมาก็เป็นการแข่งขันรุ่นที่ใหญ่ที่สุดและเร็วที่สุดในงานอย่าง All New Isuzu Open Unlimited ซึ่งในรุ่นนี้มีรถที่ร่วมเข้าแข่งขันจาก 4 อู่ดังด้วยกัน ได้แก่ทาง เบิร์ดหลัก 5, หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ, ช่างจิวหลัก 5 และ จ๊อบ แจ๊ค มนตรีดีเซล ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ผู้ที่คว้าอันดับที่ 1 และคว้าเงินรางวัล 100,000 บาทไปครองก็ได้แก่ทาง หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ กับเวลา 8.185 วินาที ส่วนอันดับที่ 2 ก็เป็นทาง จ๊อบ แจ๊ค มนตรีดีเซล ที่คว้าเงินรางวัล 50,000 บาท ไปด้วยเวลา 8.227 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง ช่างเบิร์ดหลัก 5 ที่คว้าเงินรางวัล 30,000 บาท ไปครองกับเวลา 8.260 วินาที

 

รถแข่งหมายเลข 409 ของทาง หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ ที่คว้าแชมป์ในสนามสุดท้ายไป

 

อันดับที่ 2 ได้แก่ รถแข่งหมายเลข 411 ของทาง เอ้แม่กลอง

 

อันดับที่ 3 ในรุ่น All New Isuzu Pro Modify ได้แก่ทาง รถแข่งหมายเลข 410 จาก Prospeed

 

แชมป์ประจำปีในรุ่น All New Isuzu Pro Modify ได้แก่ทาง อนุวัฒน์ มณีอินทร์

 

          ปิดท้ายความมันส์ของการแข่งขันในรุ่นของ All New Isuzu Pro Modify หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่ารุ่น โบใหญ่เกียร์ซิ่งนั่นเองครับ ซึ่งสำหรับในรุ่นนี้ ก็จะเป็นการแข่งขันแบบเก็บคะแนนสะสมเช่นเดียวกับรุ่น All New Isuzu Turbo 44 mm. และ All New Isuzu F55 Pro ซึ่งในสนามนี้ ผู้ที่ทำเวลาเร็วที่สุดก็คือ รถแข่งหมายเลข 409 ของทาง หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ ที่ขับโดย วุฒิ สุพรรณ กับเวลาที่ทำไว้ที่  8.730 วินาที สำหรับอันดับที่ 2 ก็เป็นรถแข่งหมายเลข 411 ของทาง เอ้ แม่กลอง กับเวลาที่ทำไว้ 8.847 วินาที และอันดับที่ 3 ก็เป็นทางรถแข่งจากทาง Prospeed หมายเลข 410 ที่ทำเวลาไว้ที่ 8.878 วินาที ส่วนในตารางคะแนนสะสมรวมผู้ที่ได้แชมป์ในรุ่นของ All New Isuzu Pro Modify ก็คือทาง อนุวัฒน์ มณีอินทร์ ในรถแข่งหมายเลข 402 ตามมาด้วย พิจารณ์ วงษ์สมบูรณ์ ในรถแข่งหมายเลข 403 จาก จ๊อบ มนตรี ส่วนอันดับ 3 ก็เป็นรถแข่งหมายเลข 404 จากทาง หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับภาพบรรยากาศความมันส์ของงาน Isuzu Race Spirit 2016 สนามสุดท้าย ซึ่งใครพลาดความมันส์ในปีนี้ไป ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะครับ เพราะว่าความมันส์เหล่านี้ จะกลับมาอีกครั้งใน Isuzu Race Spirit 2017 ที่จะพร้อมระเบิดความมันส์กันต่อในสนามแรก ในวันที่ 4 มีนาคม 2560 ณ สนาม Bangkok Drag Avenue คลอง 5 เช่นเคย และแน่นอนครับว่าทาง BoxzaRacing ของเราก็จะไปเก็บภาพบรรยากาศเหล่านี้ มาฝากกันอย่างอีกแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook