Thailand Super Series 2016 Round 3-4 #วันที่ 7-10 กรกฎาคม 2559

เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 11 กรกฏาคม 2559 - 15:03

 

          เดินทางมาถึง Round 3-4 กันแล้วกับงาน Thailand Super Series 2016 ที่จัดขึ้นกันในระหว่างวันที่ 7-10 กรกฎาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต โดยในสนามที่ 3-4 นี้ จะใช้สโลแกนว่า "Pride of the Nation เชียร์ทีมไทยสู้ศึกใหญ่ระดับโลก" โดยในครั้งนี้จะมีการแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia เข้ามาร่วมสร้างสีสันภายในงานนี้ด้วย ซึ่งทางประเทศไทยเอง ก็ได้ส่ง 3 นักแข่งฝีมือดีอย่างนักแข่งหมายเลข 18 คุณเต๊อะ-วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จาก est Cola Thailand, หมายเลข 78 คุณบ๊อบบี้-สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ จาก True Visions Motorsports Thailand และนักแข่งหมายเลข 8 ท่านสนธยา คุณปลื้ม สังกัด Racing Spirit Thailand ลงประชันฝีมือกับนักแข่งต่างติด้วย นอกจากนี้ยังมีรุ่นการแข่งขันสุดมันส์ให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตได้ติดตามกันอย่าง Thailand Super EcoThailand Super Pickup, Thailand Super Production, Thailand Super Compact, Thailand Super 2000, TCR Thailand และ Thailand Super Car ส่วนบรรยากาศความมันส์ของการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 Round 3-4 จะเป็นอย่างไรนั้น BoxzaRacing มีภาพมาฝากกันครับ

 

ความมันส์ของการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco

 

รถแข่งหมายเลข 64 สิทธิรณ พรหมสมบัติ จากทีม RMI. Racingteam By Sunoco

 

นรินทร์ แนวสถล ในรถ Honda Brio จากทีม B-Quik Racing Team

 

          เริ่มจากบรรยากาศของการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Eco ที่มีกำหนดการแข่งขัน Round 3-4 ในวันศุกร์ที่ 8 กรฏาคม 2559 ซึ่งในรุ่นนี้จะเป็นการแข่งขันของบรรดาเหล่ารถในกลุ่ม Eco Car ทั้งหลาย เพื่อเฟ้นหานักแข่งหน้าใหม่ๆ ขึ้นมาประดับวงการมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย ซึ่งถึงแม้ว่ารถแข่งในรุ่นนี้จะมีความแรงส์ไม่เท่ารุ่นอื่นๆ แต่ความมันส์ของการแข่งขันนั้นบอกเลยว่า สนุกสนานอย่างแน่นอนครับ ซึ่งผู้สนับสนุนหลักในรุ่นนี้ก็คือทาง B-Quik นั่นเอง

 

ความมันส์ของการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Pickup

 

บรรยากาศก่อนการเริ่มแข่งขันในรุ่น  Thailand Super Pickup

 

ยุทธ จันทร์เนตร ที่คว้าดับเบิ้ลแชมป์สนามที่ 3-4

 

          ถัดมาเป็นการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Pickup ที่ถือว่าเป็นอีก 1 รุ่น ที่ได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดานักแข่งมากมายเลยทีเดียว เนื่องจากในประเทศไทยนั้น ฐานผู้ใช้รถกระบะหรือรถ Pickup นั้นมีค่อนข้างมาก และถือว่าการแข่งขันในรุ่นนี้ก็เป็นการพัฒนารถกระบะในประเทศไทยอีกทางหนึ่ง ซึ่งหัวใจหลักของการแข่งขันในรุ่นนี้ จะอยู่ในคอนเซ็บต์ที่ว่า "Zero Smoke" โดยทางน้ำมัน Susco นั้นก็ได้เข้ามาสนับสนุนในด้านของการใช้น้ำมันดีเซลลงแข่งขันในรุ่นนี้ด้วยครับ

 

บรรดารถแข่งในรุ่น Thailand Super Production ที่มากถึง 20 กว่าคัน

 

ลีลาการเข้าโค้งของการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Production

 

Hideharu Kuroki กับตำแหน่งดับเบิ้ลแชมป์ทั้ง 2 Round

 

          ต่อมาเพิ่มความมันส์กันอีกนิดกับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Production ที่มีรถเข้าแข่งมากมากกว่า 20 คัน ซึ่งในรุ่นนี้จะเป็นการแข่งขันโดยใช้รถที่มีขนาดเครื่องยนต์ 1,500 cc. ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย และสามารถทำการโมดิฟายรถแข่งได้เพียงเล็กน้อย จึงทำให้การแข่งขันในรุ่นนี้นั้นมีความตื่นเต้นเร้าใจเป็นอย่างมากเนื่องจาก นักแข่งและตัวรถแข่งนั้นมีสมรรถนะที่ใกล้เคียงกัน และมีการแซงเปลี่ยนอันดับตลอดเวลาที่ทำการแข่งขัน และสำหรับในรุ่นของ Thailand Super Production ก็มีผู้สนับสนุนหลักเป็นทาง บางจาก ที่สนับสนุนน้ำมันในการแข่งขัน

 

บรรยากาศการแข่งในรุ่นของ Thailand Super Compact

 

ความมันส์ของการแข่งขันในรุ่นนี้ Thailand Super Compact

 

ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ นักแข่งในรุ่น Thailand Super Compact หมายเลข 14

 

          ขยับความแรงขึ้นมาจากรุ่น Thailand Super Production กันสักนิดกับ Thailand Super Compact ที่พื้นฐานเครื่องยนต์ยังคงใช้เครื่องยนต์ในขนาด 1,500 cc. เช่นเดิม แต่สามารถโมดิฟายได้เยอะกว่าในรุ่น Super Production ทำให้รถแข่งนั้นมีพละกำลังและความเร้าใจที่มากขึ้นนั่นเอง

 

ลีลาการดริฟท์ของทาง Kratingdaeng Racing Team

 

รถดริฟท์ของทาง Kratingdaeng Racing Team 

 

          อีก 1 กิจกรรมที่น่าสนใจของ Thailand Super Series 2016 Round 3-4 นี้ก็จะเป็นการดริฟท์โชว์ของทาง Kratingdaeng ที่ขนรถดริฟท์มาโชว์ลีลาการสะบัดท้ายกันถึง 3 คัน นอกจากนี้ในกิจกรรมนี้ทางสนาม ยังหาผู้โชคดีจากทั้งทางสื่อต่างๆ และผู้ร่วมเข้าชม เข้าไปสัมผัสประสบการณ์การนั่งรถดริฟท์อย่างใกล้ชิด ข้างๆคนขับ ซึ่งถือว่าเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่พลาดไม่ได้เลยครับ

 

ความเร้าใจของการแข่งขันในรุ่น Thailand Super 2000

 

จังหวะไล่บี้กันในช่วงทางโค้งของ Thailand Super 2000

 

 

          กลับเข้าสู่บรรยากาศการแข่งขันกันอีกสักครั้งกับการแข่งขันในรุ่น Thailand Super 2000 ซึ่งในรุ่นนี้จะบังคับใช้เครื่องยนต์ที่มีขนาด 2,000 cc. แบบ N/A หรือห้ามพ่วงระบบอัดอากาศมาด้วยเท่านั้น และถือว่าเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่มีเสียงไพเราะ สนานหูและมีความเร็วพอสมควร ทำให้รุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่แฟนๆนั้นรอคอยชมไม่น้อยเลยทีเดียว

 

เหล่าบรรดารถแข่งที่ลงแข่งขันในรุ่น TCR Thailand

 

ความมันส์ของการแข่งขันในรุ่นนี้

 

Honda Civic TCR ของทาง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ จากทีม Vattana Motorsport

 

          สำหรับในรุ่นของ TCR Thailand ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นการแข่งขันใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้ ที่ตัวรถแข่งที่ลงทำการแข่งขันในรุ่นนี้จะมีสมรรถนะที่ใกล้เคียงกัน ดังนั้นการแข่งขันในรุ่นนี้จึงวัดกันที่ฝีมือของตัวนักแข่ง รวมไปถึงการปรับตัวรถแข่งของทางทีมงาน  ซึ่งในสนามนี้หลายๆทีมนั้นก็สามารถเริ่มปรับเซ็ทรถแข่งของตัวเองได้ลงตัวมากยิ่งขึ้น ประกอบกับนักแข่งหลายๆคนก็เริ่มมีความคุ้นเคยกับรถแข่งของตนเอง ทำให้สามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีขึ้น และส่งผลให้การแข่งขันนั้นเข้มข้นมากขึ้นตามไปด้วย

 

เหล่ารถแข่งในรุ่นของ Porsche Carrera Cup Asia

 

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งไทยที่ลงแข่งในรุ่น Porsche Carrera Cup Asia

 

สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ ในรถแข่งหมายเลข 78 

 

สนธยา คุณปลื้ม อีก 1 นักแข่งไทยที่ลงร่วมแข่งขันในครั้งนี้

 

Rola Takizawa Race Queen ของทาง ZHANG Da Sheng

 

กิจกรรม Meet&Greet กับทาง Rola Takizawa

 

          มาถึงรุ่นที่เข้ามาเพิ่มสีสันในรายการ Thailand Super Series 2016 Round 3-4 อย่าง Porsche Carrera Cup Asia ที่จะรวมนักขับฝีมือดีมากมาย และมีรถที่ลงเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้มากถึง 24 คันเลยทีเดียว และสำหรับประเทศไทย ก็ได้ส่ง วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ และ สนธยา คุณปลื้ม ลงร่วมป้องกันศึกแห่งศักดิ์ศรีในครั้งนี้ ซึ่งนักแข่งทั้ง 3 ท่านก็สามารถทำผลงานทั้ง 2 Race ได้ไม่เลวเลยทีเดียวครับ นอกจากนี้ไฮไลท์อีกอย่างนึงของการแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia ก็คือการ Meet&Greet กับทาง Rola Takizawa Race Queen ให้กับทาง ZHANG Da Sheng สังกัดทีม Fun88 Team Sunfonda ชื่อดังที่เดินทางมาให้แฟนๆร่วมถ่ายรูปและขอลายเซ็นต์กันอย่างเป็นกันเอง

 

บรรยากาศของการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car

 

รถแข่งในรุ่นของการแข่งขัน Thailand Super Car GTC

 

ความมันส์ของการแข่งขันในรุ่น  Thailand Super Series 2016 

 

          รุ่นที่ใหญ่ที่สุดของ Thailand Super Series 2016 อย่าง Thailand Super Car ที่ถือว่าเป็นรุ่นที่ใหญ่ที่สุดและมีรถที่มีความเร็วมากที่สุด ซึ่งการแข่งขันในรุ่นนี้ก็มีทีมแข่งชั้นนำในประเทศไทยลงเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง ซึ่งในรุ่นนี้จะสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 รุ่นใหญ่ๆ ก็คือ Thailand Super Car GTM และ Thailand Super Car GTC และแน่นอนว่าในรุ่นนี้ความเร้าใจนั้นมีให้ลุ้นกันทุกรอบการแข่งขันแน่นอน

 

กิจกรรมที่นำนักศึกษาเข้ามาสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันถึงติดขอบสนาม

 

 

          สำหรับการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 Round 5-6 ก็จะมีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 8-11 กันยายน 2559 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.ชลบุรี ซึ่งสำหรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต ก็สามารถติดตามเชียร์ นักแข่งหรือทีมแข่งที่คุณรักกันได้เลยนะครับ ส่วนข่าวคราวความเคลื่อนไหวต่างๆเกี่ยวกับ Thailand Super Series 2016 ทาง BoxzaRacing ของเราก็จะมีอัพเดทให้ได้ทราบกันอย่างแน่นอนครับ

 

รายละเอียดเพิ่มเติม, ผลการแข่งขันพร้อมรูปภาพสวยๆติดตามได้ที่นี่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook