Thailand Super Series 2016 Round 1 - 2 วันที่ 19-22 พฤษภาคม

เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2559 - 15:09

 

          มาแล้ว...กับศึกการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่แฟนๆ ต่างติดตามกันอย่างล้นหลาม ภายใต้ชื่อ Thailand Super Series สนาม 1 - 2 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 19-22 พฤษภาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต ที่ชื่นชอบการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

          โดยความน่าสนใจในปี 2559 คือ รุ่น Thailand Super Car GTM คุณสรัญ เสรีธรณกุล ที่มาพร้อมกับรถแข่งคันใหม่ Lamborghini Huracan, คุณกันตศักดิ์ กุศิริ ที่ล่าสุดได้แชมป์ Ferrari Challenger Asia Pacific 2016 จากสนาม Yas Marina เมือง Abu Dhabi ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาหมาดๆ ถือเป็นนักแข่งแถวหน้าของเมืองไทยที่น่าจับตามอง ส่วนในรุ่น Thailand Super Compact เป็นการแข่งขันรุ่นใหม่เพื่อมาแทน Thailand Super 1500 โดยเป็นการปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับรถยนต์รุ่นใหม่ในท้องตลาดที่มีความหลากหลายของเครื่องยนต์มากขึ้น ซึ่งในรุ่นนี้ทางคุณ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ แชมป์ในรุ่น Thailand Super 2000 ปี 2015 และ Thailand Super Production ในปี 2014 จะเข้ามาร่วมลงชิงชัยด้วยรถยนต์ Honda CR-Z นอกจากนี้ยังมีเหล่าคนดังอีกมากมายเข้ามาร่วมการแข่งขันไม่ว่าจะเป็น คุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จากสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีมไทยแลนด์, คุณณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จาก โตโยต้า ทีมไทยแลนด์, คุณพีท ธณภณ ทองเจือ, คุณเรย์ แม็คโดนัลด์ และนักแข่งระดับแนวหน้าอีกคับคั่ง

          ในปีนี้ยังมีการเปิดตัวการแข่งขัน TCR Thailand การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรุ่น Touring Car ซึ่งมีการแข่งขันในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค จนไปถึงระดับโลกภายใต้ชื่อรายการ TCR International Series โดยมีเป้าหมายหลัก คือ ให้รถที่เข้าร่วมการแข่งขันมีสมรรถนะใกล้เคียงกันให้มากที่สุด ด้วยการสนับสนุนจากผู้ผลิตของรถแต่ละยี่ห้อ เพื่อให้นักแข่ง และทีมสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้อย่างเท่าเทียม โดยในประเทศไทย ทาง เรซซิ่ง สปิริต เป็นผู้จัด 1 ใน 13 ประเทศทั่วโลกที่ได้ลงนามในข้อตกลงการเป็นผู้จัดการแข่งขันภายใต้ชื่อ TCR Thailand ซึ่งในปี 2016 จะมีรถที่เข้าร่วมการแข่งขัน 2 ยี่ห้อ ได้แก่ Honda Civic TCR และ SEAT Leon TCR และมีทีมแข่งที่ให้ความสนใจในคอนเซปต์ของการแข่งขัน และตัวรถเองไม่ว่าจะเป็นทาง KratingDaeng Racing Team, Vattana motorsport หรือ TBN IHere MK Racing team

           พร้อมระเบิดความมันส์ระดับอินเตอร์กับรายการแข่งรถรูปแบบใหม่ของโลก พร้อมการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 : Gear up to World class Round 1-2 ในวันที่ 19-22 พฤษภาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook