Honda Day Thailand 3 และ ภาพบรรยากาศภายในงาน

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2559 - 17:05

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Honda Day Thailand 3  # 13 กุมภาพันธ์ 2559

 

 
          เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ สนาม Bangkok Drag Avenue หรือสนามคลอง 5 ได้มีการแข่งขันยนต์ในรูปแบบ Drag สุดมันส์ของสาวก Honda ทั้งหลาย กับงาน Honda Day#3 ที่มีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 4,000 คน และมีรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 300 คัน และแน่นอนครับ งานแข่งรถดีๆ แบบนี้ BoxzaRacing ก็ไม่พลาดที่จะเดินทางไปเก็บภาพบรรยากาศของการแข่งขันมาฝากทุกท่านให้ได้ชมกัน ซึ่งงานนี้นั้นจะมันส์แค่ไหน และรถที่มาแข่งนั้นจะแรงขนาดไหน เราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ
 
Jazz GK จาก Data Tec หวดเข้าเส้นไปด้วยเวลา 13.XX Sec.

          โดยงาน Honda Day Thailand 3  ก็แบ่งรุ่นการแข่งขันให้ได้ร่วมสนุกกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรุ่นของเครื่องยนต์เจเนอเรชั่นใหม่อย่าง L12-L15, R18A  หรือจะเป็นเครื่องยนต์ยอดฮิตอย่างตระกูล D/B/H-Series และเครื่องที่มาแรงสุดๆ อย่าง K-Series แถมในปีนี้ยังเปิดรุ่นพิเศษอย่างรุ่น DC5 เพิ่มเติมขึ้นมาอีกหนึ่งรุ่นด้วย ซึ่งในรุ่นนี้จะเป็นการแข่งขันกันของรถยนต์ Honda ในรหัส FN2 DC5 FD2 โดยเริ่มระเบิดความมันส์กันตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยในช่วงเช้า จะเป็นการเปิดให้ผู้เข้าแข่งขันได้ลงซ้อมเพื่อปรับเซ็ทรถต่างๆ และปิดการซ้อมลงในเวลาประมาณ 13:00น. จากนั้นก็เริ่มการประชุมนักแข่ง เพื่อจะแจ้งกฎและกติกาการแข่งขันแก่ผู้ที่เข้าแข่งขันทุกท่านภายใน Drag Bar ของสนาม Bangkok Drag Avenue คลอง 5 ส่วนบริเวณหน้างานมีบูทของร้านค้าของผู้ผลิตและจำหน่ายของตกแต่งรถมากมาย เช่น Moty’s Oil ที่เป็นสปอนเซอร์หลักให้กับงาน Honda Day Thailand ในครั้งนี้ แถมยังมีสินค้าอีกมากมายยกขบวนกันมาออกบูทให้เพื่อนๆที่มาชมงานได้ช๊อปปิ้งกันอย่างจุใจ
 

ลีลาการเบิร์นยางของ Civic 3ประตู
 

Civic Ek จาก Vtec Outlet ตอกเวลาควอลิฟายไว้ที่ 12.XX Sec.
 
          เมื่อจบการประชุมนักแข่ง การแข่งขันสุดมันส์ของ Honda Day Thailand ครั้งที่ 3 ก็เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ ซึ่งรถแข่งที่เข้าร่วมแข่งขันนั้นก็มาจากทีมต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Mikado, Naraka, One Point, ChapterOne เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีรถแข่งจากอู่แต่งรถชื่อดังหลายคันส่งเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น Mu-Mu Shop, GT-Garage, The Garage, Issara กีฬาวัยรุ่น, T-Speed, Monkey Garage, Ake Engine, ช.ช้าง รถบ้าน, ซึ่งก็สร้างความตื่นเต้นและเร้าใจให้กับการแข่งขันได้ไม่น้อย ซึ่งรุ่นที่น่าจับตามองก็เห็นจะเป็น B20 ที่รถแข่งแต่ละคันนั้นวิ่งเข้าเส้นในเวลา 12.XX Sec. กันเป็นแถว แถมเครื่องยนต์ L15 ที่ลงแข่งขันในงานนี้แต่ละคันก็ตอกเวลาไว้น่ากลัวมากๆ ส่วนใหญ่แล้วก็จะวิ่งในพิกัด 13.xx Sec. ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเป็นเครื่องยนต์ 1500cc.
 

EG ลายพรางจาก บังมัด หนึ่งในผู้จัดงาน Honda Day Thailand
 
          โดยในช่วงหัวค่ำก็มีเหตุขัดข้องบางประการที่ต้องทำให้ผู้จัดงานนั้นพักการแข่งขันเอาไว้ก่อน และเพื่อนๆชาว Honda Day ก็กลับมาระเบิดแทร๊คกันอีกครั้งในเวลา 20.30น. ซึ่งการควอลิฟายในรอบ 2 นั้นก็เป็นไปอย่างดุเดือดแต่เวลาก็ล่วงเลยมานานมาแล้วจึงทำให้ผู้จัดงานต้องเปลี่ยนกฎกติกานิดหน่อย จากเดิมที่ควอลิฟายเอารถเข้ารอบ 8 คัน เปลี่ยนไปเอารถเข้ารอบเพียง 4 คันและจัดอันดับเลย
 

Honda Brio เสิรมความแรงด้วยระบบอัดอากาศ
 
          ซึ่งภาพที่เรานำมาให้ชมกันในคอลั่มน์นี้เป็นเพียงน้ำจิ้มเล็กๆน้อยๆกับไฮไลท์ของงานในตอนกลางวันเท่านั้นนะครับ ส่วนผลการแข่งขันและภาพบรรยายแบบเต็มๆทาง BoxzaRacing จะนำมาให้เพื่อนได้ชมกันในวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ อย่างแน่นอน และความสนุกความมันส์ของ Honda Day Thailand 3 จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นก็ต้องติดตามในตอนหน้านะครับ สำหรับวันนี้คงต้องขอลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook