เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 18 กรกฏาคม 2565 - 16:56

ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2022 สนามที่ 4 “น้องไบร์ท” เตชินท์ เหมาคว้าชัย 2 เรซ พร้อมเซอร์ไพรส์ดาวรุ่งออดิชั

 

     ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2022 กลับมาลงสนามแข่งขันต่อเนื่องในโปรแกรมสนามที่ 4 ระหว่างวันที่  11 – 12 กรกฎาคม 2565 โดยยกทัพไปที่สนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต จังหวัดนครปฐม กับนักแข่งเยาวชนในโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” และเรซแมชชีนแท้ๆ ที่อิมพอร์ตเข้ามาเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะอย่าง Honda NSF 100 ซึ่งลงทำการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมกัน 2 เรซ

 

 

      สนามนี้มีเซอร์ไพรส์ในการเปิดโอกาสให้กับนักบิดเยาวชนที่เข้าร่วมออดิชั่นเพื่อเข้าสู่โครงการ “ฮอนด้า อะคาเดมี่” ได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งขันกับรุ่นพี่ และแสดงให้เห็นถึงการคัดเลือกนักแข่งจากการออดิชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อ “น้องโรม” วชิรวิทย์ ไม้ดัดพันธ์ที่เป็นน้องใหม่กับตัวแข่ง Honda NSF100 หมายเลข 10 ควอลิฟายทำเวลาแซงหน้ารุ่นพี่คว้าโพลโพซิชั่นมาครองได้ทันที โดยมี “น้องน้ำแข็ง” วงศกร สุขขะ หมายเลข 3 กริดสตาร์ตที่ 2 และ “น้องออสติน” ธนฉรรต ประทุมทอง หมายเลข 8 ปิดท้ายแถวหน้าในกริดสตาร์ตที่ 3 ของเรซแรก

 

 

     เกมส์การแข่งขันเรซที่ 1 เริ่มขึ้นอย่างสนุกตื่นเต้นเมื่อกลุ่มหน้าเกาะกันมาอย่างคู่คี่ถึง 6 คัน โดยมีเจ้าของโพลโพซิชั่นอย่าง “น้องโรม” นั้นขึ้นนำและตามมาด้วยรุ่นพี่ของอะคาเดมี่ซีซั่นนี้คอยกดดันพร้อมกับหาจังหวะในการเปลี่ยนตำแหน่งอยู่ตลอดเวลา ซึ่งส่งผลให้รูปเกมส์ของเรซแรกออกมาอย่างเข้มข้น  จุดเปลี่ยนเริ่มขึ้นเมื่อน้องโรมที่รั้งอันดับผู้นำนั้นไปพลาดล้มช่วงออกโค้งแรก เสียโอกาสในการลุ้นชัยชนะในเรซนี้ไปทันที ทำให้หลายๆคันต่างอาศัยจังหวะขึ้นแถวหน้า เพื่อลุ้นคว้าโพเดี้ยม จนถึงรอบสุดท้ายชัยชนะตกเป็นของ “น้องไบร์ท” เตชินท์ อินทร์อภัย หมายเลข 6 อันดับที่ 2 "น้องออสติน" ธนฉรรต ประทุมทอง หมายเลข 8 และอันดับที่ 3 บนโพเดียมเป็นผลงานของ “น้องเฟอร์” ปัญจรุจน์ จิตวิรุฬห์ฉัตร หมายเลข 13

 

 

     การแข่งขันเรซที่ 2 แข่งขันกันต่อเนื่องในช่วงบ่ายของวันเดียวกันโดยยึดกริดสตาร์ตเดียวกันกับในเรซแรก กลุ่มนำเพื่อชิงจ่าฝูงนั้นเปิดเกมส์ดวลกันอย่างดุเดือดระหว่างน้อง “น้องน้ำแข็ง” วงศกร สุขขะ และ “น้องไบร์ท” เตชินท์ อินทร์อภัย ขณะที่กลุ่มแย่งอันดับที่ 3 ที่มีลุ้นอยู่หลายคันก็เปิดฉากต่อสู้กันได้อย่างดุเดือดไม่แพ้กัน ต้องตัดสินกันจนถึงรอบสุดท้าย ซึ่งแชมป์ตกเป็นของ “น้องไบร์ท” เตชินท์ อินทร์อภัย หมายเลข 6 ซึ่งเป็นการเหมาชัยชนะคนเดียวทั้ง 2 เรซในสนามนี้ รองแชมป์ตามมาแบบหายใจรดต้นคอโดย “น้องน้ำแข็ง” วงศกร สุขขะ หมายเลข 3 และ "น้องออสติน" ธนฉรรต ประทุมทอง หมายเลข 8 คว้าโพเดียมอันดับที่ 3 

 

 

     การแข่งขันสนามนี้เต็มไปด้วยความเข้มข้นจากเยาวชนนักแข่งโครงการ “ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2022” และรถแข่งอย่าง Honda NSF100 แสดงให้เห็นถึงการฝึกซ้อมและพัฒนาได้อย่างครอบคลุมของทีมโค้ชที่คอยดูแลนักแข่งในโครงการฯ รวมถึงการคัดเลือกนักแข่งจากการออดิชั่นซึ่งสามารถเฟ้นหาเยาวชนที่มีศักยภาพในการพัฒนาและเรียนรู้อย่างรวดเร็ว เพื่อพัฒนาตามโรดแม็ปของ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ในลำดับต่อไป

 

 

     สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปของศึกบิดล่าฝัน ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2022 ที่ 5 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 21 สิงหาคม 2565 ที่สนามพีระ เซอร์กิต พัทยา แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและส่งแรงเชียร์เหล่าดาวรุ่งนักบิดไทยได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #MotorSport #HondaRacingThailand #HondaAcademy2022

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook