เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 26 กรกฏาคม 2562 - 09:00

Yamaha MT-07 2020 แอบถ่ายบิ๊กไบค์แห่งยุค หรือนี่จะถึงจุดเปลี่ยนของชายกลางตระกูล MT ?

 

            Yamaha MT-07 เปิดตัวครั้งแรกในโลกช่วงปี 2014 ซึ่งเพียงไม่นาน สองล้อในรหัสนี้ก็เข้าไปครองใจไบค์เกอรืทั่วทุกมุมโลก ด้วยองค์ประกอบรอบด้านที่เรียกว่าลงตัวสุดๆ ทั้งขนาดที่กะทัดรัด มีน้ำหนักเบา เครื่องยนต์ 2 สูบ Crossplane CP2 ในพิกัด 689 ซีซี. อันทรงพลัง ซึ่งด้วยปัจจัยเหล่านั้น ส่งให้ Yamaha MT-07 เป็นบิ๊กไบค์ที่ขี่สนุก และมีความคล่องตัวไม่ต่างจากมอเตอร์ไซค์ทั่วๆ ไป 

 

 

             ล่าสุดทาง MCN เว็บไซท์มอเตอร์ไซค์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษได้เผยภาพของ Yamaha MT-07 เวอร์ชั่นปี 2020 ที่ถูกแอบถ่ายได้ในขณะวิ่งทดสอบ ซึ่งเมื่อดูโดยภาพรวมแล้ว ในส่วนของเครื่องยนต์จะยังคงใช้บล้อคเดิม แต่คาดว่าอาจจะมีการปรับรายละเอียดเพื่อรองรับมาตรฐานไอเสีย Euro5 ด้วยการติดตั้งระบบวาล์วแปรผัน VVA เข้าไป

 

 

             การเปลี่ยนแปลงที่เราเห็นได้ชัดก็คือ ในส่วนของเฮดเดอร์ที่มีการปรับรูปแบบให้สามารถกรองไอเสียได้ละเอียดยิ่งขึ้น พร้อมทั้งรีดพลังในช่วงรอบกลางได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในส่วนของเรือนไมล์ ดูจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเดิม (ลักษณะเรือนไมล์ใกล้เคียงกับของ R1) ซึ่งคาดว่าอาจมีการนำจอสีในรูปแบบ TFT มาใช้ เช่นเดียวกับในส่วนของคู่แข่งอย่าง KTM 790 Duke หรือหากเรื่องต้นทุนมีผลต่อการผลิต ก็อาจจะใช้จอขาวดำที่มาในรูปทรงเดียวกัน (MT-10)

 

 

            อีกหนึ่งสิ่งที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงก็คือ ในส่วนของไฟหน้า ที่เมื่อดูจากภาพจะมาในรูปแบบแอลอีดี โปรเจ็คเตอร์ โดยในส่วนของโช้กและเบรกหน้านั้นจะยังคงรูปแบบเติมไว้ แต่ปรับองศาของตัวรถเล้กน้อย เพื่อความกระชับยามขับขี่ และอาจจะมีการเพิ่มระบบ Traction Control เข้ามาช่วยเติมความปลอดภัยขึ้นอีกขั้น โดยมีความเป็นไปได้ว่า Yamaha MT-07 ที่เราได้เห็นกันอยู่นี้ อาจเปิดตัวในปี 2021 ซึ่งเป็นเส้นตายในเรื่องการปรับมาตรฐานไอเสีย Euro5

 

ขอขอบคุรภาพและข้อมูลจาก motorcyclenews

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook