เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2558 - 11:05

5 อันดับ เครื่องยนต์ 4 สูบของรถยนต์ที่ดีที่สุดในโลก

 

5 อันดับ เครื่องยนต์ 4 สูบของรถยนต์ที่ดีที่สุดในโลก

 

          เมื่อครั้งที่แล้วทาง BoxzaRacing ก็เคยได้นำเสนอเรื่องราวของเครื่องยนต์แบบ 6 สูบ ที่ดีที่สุดในโลกกันไปแล้ว แต่สำหรับในวันนี้ทาง BoxzaRacing.com ขอเอาใจสาวกเครื่องยนต์บล็อกเล็กแบบ 4 สูบกันบ้าง โดยเรื่องราวในวันนี้ก็จะเป็น 5 อันดับ เครื่องยนต์ 4 สูบที่ดีที่สุดในโลกกันบ้าง ซึ่งใน 5 อันดับนี้จะมีเครื่องยนต์อะไรบ้าง และจะมีเครื่องยนต์ในดวงใจของแต่ละคนหรือไม่ เราไปชมกันเลยครับ

 

อันดับที่ 5 - เครื่องยนต์ EJ20 ของทาง Subaru

 

เครื่อง EJ20
 

          เครื่องยนต์ EJ20 ถือว่าเป็นอีกเครื่องยนต์หนึ่งที่สร้างชื่อเสียงสุดๆให้กับทาง Subaru ไม่ว่าจะเป็นในการแข่งขัน WRC หรือการแข่งขันในรูปแบบอื่นๆด้วยเอกลักษณ์เครื่องยนต์แบบ Boxer สูบนอน ที่ให้ความดิบและซุ้มเสียงที่เหมือนใคร ทำให้เมื่อใครได้ลองขับเจ้าเครื่องตัวนี้แล้ว จะหลงรักมันอย่างไม่รู้ตัวแน่นอนครับ

 

 

อันดับที่ 4 - เครื่องยนต์ 3S-GTE ของ Toyota

 

เครื่องยนต์ 3S-GTE by TRD
 

          ถ้าพูดเครื่องถึง 6 สูบตอนโตโยต้า ก็ต้องเป็นเครื่องในตระกูล JZ แต่ถ้าเป็น 4 สูบแล้วละก็ แน่นอนครับ ต้องเป็นเครื่อง 3S-GTE อย่างแน่นอน โดยเครื่องยนต์ตัวนี้ก็ถือเป็นเครื่องยนต์ที่มีตำนานมาอย่างยาวนาน โดยเจ้าเครื่อง 3S-GTE มีวางอยู่ในรถยนต์หลายรุ่น แต่ที่เด่นๆน่าจะเป็นในเจ้า MR-2 และ Celica

 

 

อันดับที่ 3 - เครื่องยนต์ SR20DET ของ Nissan

 

เครื่องยนต์ SR20DET
 

          SR20DET แน่นอนครับถ้าพูดถึงชื่อนี้ สาวกนิสสันทั้งหลายคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก โดยส่วนมากแล้วเครื่องยนต์ SR20DET จะพบวางอยู่ใน Nissan 200SX และ Nissan Silvia ซึ่งความแรงของมันนั้นถึงแม้ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ในแบบ 2000 cc. Turbo แต่ก็สามารถโมดิฟายทำแรงม้าและความแรงได้ไม่แพ้กับเครื่องรุ่นใหญ่ๆ 6 สูบอย่างแน่นอน

 

 

อันดับที่ 2 - เครื่องยนต์ 4G63 ของ Mitsubishi

 

เครื่อง 4G63
 

          ถ้าพูดถึง 4G63 ก็ต้องนึกถึง Evolution ถ้าให้นึกถึง Evolution ก็ต้อง 4G63 โดยเจ้าเครื่อง 4G63 นี้เรื่องประวัตินั้นถ้าให้พูดกันจริงๆก็คงจะยาวหลายหน้ากระดาษอย่างแน่นอน โดยเครื่องยนต์ 4G63 ในรุ่นหลังๆนั้นถูกพัฒนามากับระบบ Mivec ที่ช่วยเพิ่มการตอบสนองในการขับขี่ได้ดีกว่าเดิม และในปัจจุบันนั้น เครื่องตัวนี้ก้สามารถโมดิฟายและทำแรงม้ากันในระดับ 1,000 แรงม้ากันเลยทีเดียว

 

 

อันดับที่ 1 - เครื่องยนต์ K-Series ของ Honda

 

เครื่องยนต์ K-Series
 

          สุดท้ายกับเครื่องยนต์ในตระกูล K-Series ของทาง Honda ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ในแบบ N/A หรือเครื่องยนต์ที่มีมีระบบอัดอากาศเพียงตัวเดียวในทั้ง 5 อันดับนี้ แต่ด้วยเทคโนโลยีระบบวาล์วแปรผันของทาง Honda หรือ ระบบ VTEC ที่ยากที่จะหาใครมาต่อกรด้วยได้ ทำให้มันเป็นสุดยอดเครื่องยนต์แบบ 4 สูบอย่างแท้จริง

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook