เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2558 - 14:25

Nissan X-Trail Hybrid รถ SUV ที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัย และเหนือระดับในทุกด้าน

 

Nissan X-Trail Hybrid รถ SUV ที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัย และเหนือระดับในทุกด้าน  



          Nissan (นิสสัน) เปิดตัว Nissan X-Trail Hybrid (นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด) ที่มาพร้อม Intelligent Dual Clutch System ซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบ



          มร.คะซุทากะ นัมบุ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “Nissan ยังคงมุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่เร้าใจ หรือ Innovation that Excites ผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทุกๆ ด้าน และเพื่อลดค่าการปล่อย CO2 สู่ชั่นบรรยากาศ นอกเหนือจากการพัฒนายายนต์พลังงานไฟฟ้าไร้มลพิษที่ นิสสัน เป็นผู้นำระดับโลกแล้วนั้น การสร้างสรรค์รถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันจากเครื่องยนต์พลังงานทางเลือก ถือเป็นอีกส่วนที่สำคัญใรการบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ Nissan จึงได้แนะนำ  Nissan X-Trail Hybrid สู่ประเทศไทย ซึ่งจะมาพร้อมสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมในทุกด้าน โดยเชื่อมั่นว่าจะทำให้ลูกค้าที่รอคอนเทคโนโลยีของ นิสสัน มีประสบการณ์ที่ประทับใจ และเชื่อมั่นกับเทคโนโลยีอันทันสมันของ นิสสัน ได้เป็นอย่างดี”

          มร.โนบูซูเกะ โทคุระ หัวหน้าวิศวกรโครงการพัฒนารถยนต์ Nissan X-Trail Hybrid (Chief Vehicle Engineering – CVE) บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวว่า “ ความโดดเด่นของระบบ Nissan Pure Drive Hybrid คือการใช้เทคโนโลยี Intelligent Dual Clutch System หรือคลัทช์คู่อัจฉริยะ เอกสิทธิ์ของ นิสสัน ที่สามารถใช้กับรถยนต์วางเครื่องด้านหน้า และขับเคลื่อนล้อหน้ากับขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยไม่ต้องปรับแปลงในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมให้กับ Nissan X-Trail เครื่องยนต์เบนซิน มาสู่เครื่องยนต์ไฮบริด”



          เทคโนโลยี Intelligent Dual Clutch System จะประกอบไปด้วยคลัทช์ 2 ตัว โดยตัวที่ 1จะอยู่ระหว่างเครื่องยนต์ และมอเตอร์ ส่วนตัวที่ 2 อยูระหว่างมอเตอร์ และเชื่อมต่อกับเกียร์ XTRONIC CVT

          “ด้วยความโดดเด่นของเทคโนโลยี Intelligent Dual Clutch System ของ Nissan X-Trail Hybrid จะทำให้ยังคงเป็นรถ SUV พันธ์แกร่งที่แท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการยึดเกาะถนน สมรรถนะเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม ภายในห้องโดยสารที่สะดวกสบาย และระบบความปลอดภัยที่ครบครัน ทำให้สามารถมั่นใจได้ว่า Nissan X-Trail Hybrid จะเป็นรถ SUV ที่พร้อมจะขับขี่ได้ในทุกสภาพถนน” มร. โทคุระ กล่าวเสริม



          คุณประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย ได้กล่าวว่า “มีความมั่นใจว่ารถรุ่นนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะพบลูกค้าที่มีความต้องการในรถ SUV ที่มีสมรรถนะสูง มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย และความปลอดภัยอย่างครบครัน อีกทั้งยังต้องการความประหยัด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งทำให้เชื่อมั่นได้ว่า Nissan X-Trail Hybrid จะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าไว้ที่ 5,000 คัน หรือ 60% ของยอดจำหน่าย Nissan X-Trail 2016

 

 

ด้านความประหยัดที่น่าทึ่ง



          Nissan X-Trail Hybrid จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร MR20DD แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Twin C-VCT ไดเร็ค อินเจคชั่น ที่ให้กำลัง 144 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 200 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลัง 41 แรงม้า และแรงบิด 160 นิวตันเมตร ซึ่งทำให้ Nissan X-Trail Hybrid มีพละกำลังอยู่ที่ 179 แรงม้า โดยจะให้กำลัง และอัตราการเร่งที่ดีกว่าเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร อีกทั้งเครื่องยนต์ตัวนี้ยังได้รับการออกแบบมาอย่างพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นปั้มน้ำ และคอมเพลสเซอร์ ไม่ใช้สายพาน ทำให้ช่วยลดแรงเสียดทานได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้วาล์วไอเสียหล่อโวเดียวยังช่วยในการระบายความร้อนของห้องเครื่องได้อย่างดี ซึ่งการที่เครื่องยนต์ มอเตอร์ไฟฟ้า เทคโนโลยี Intelligent Dual Clutch System และเกียร์ XTRONIC CVT พร้อม Manual Mode 7 สปีด ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะทำให้ Nissan X-Trail Hybrid มีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีที่สุดในคลาส โดยประหยัดกว่าเครื่องยนต์เบซิน 2.0 ลิตร ถึง 20%

 

 

อุปกรณ์อำนวยความสะดวก



          Nissan X-Trail Hybrid ได้ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบ Advance Chassis Control ที่ประกอบด้วยระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ หรือระบบ ARC ต่อด้วยระบบ ATC ที่จะช่วยควบคุมเสถียรภาพการเข้าโค้ง, ระบบ VDC ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมเสถียรภาพทรงตัวอัตโนมัติ, ระบบ HAS ที่ทำหน้าที่ในเรื่องช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบ HDC ที่จะทำหน้าที่ควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน นอกจากนี้ยังเสริมระบบความปลอดภัยตามแนวคิด Safety Shield เช่น Zone Body ConCept หรือโครงสร้างตัวถังนิรภัย, ถุงลมคู่หน้า และด้านข้าง SRS

          ในด้านความสะดวกสบายของ Nissan X-Trail Hybrid ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะได้ติดตั้งกุญแจอัจฉริยะ และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์มาให้อีกด้วย รวมถึงเบาะคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าสามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า ต่อด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกซ้ายขวา ปิดท้ายด้วยกล้องมองภาพรอบทิศทาง ที่จะแสดงบนหน้าจอแสดงผล 3 มิติ

 

 

รูปลักษณ์ภายนอก



          Nissan X-Trail Hybrid ได้ถูกดีไซน์ภายนอกให้มีความสวยงาม และโดดเด่น โดยเริ่มจากไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Day Light แบบ LED รูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ เสริมความหรูหรากับคิ้วขอบประตูท้ายตกแต่งด้วยโครมสีพิเศษ นอกจากนี้ยังมีกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวระบบ Heated Mirror ที่ปรับและพับด้วยระบบไฟฟ้า ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว

          Nissan X-Trail Hybrid มีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อย คือ S, E และ V อีกทั้งยังมีสีให้เลือกด้วยกันถึง 5 สี คือ สีขาวสตอร์ม ไวท์, สีเงิน บริลเลี่ยนท์ซิลเวอร์, สีเขียวมิดไนท์เจด, สีเทา ดีฟไอริสเกรย์ และสีดำ แบล็คสตาร์



          นอกจากนี้ยังเพิ่มความน่าสนใจให้กับลูกค้าด้วยการรับประกันรถยนต์ และรถยนต์ไฮบริด 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร รวมถึงยังรับประกันแบตเตอรี่ถึง 10 ปี โดยไม่จำกัดระยะทาง ปิดท้ายด้วยแถมประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี พร้อมฟรีค่าบำรุงรักษา 60,000 กิโลเมตร หรือ 36 เดือน และอัราดอกเบี้ย 1.79%

 

ราคา Nissan X-Trail Hybrid มีดังนี้

  • Nissan X-Trail Hybrid รุ่น 2.0S 2WD ราคา 1,249,000 บาท
  • Nissan X-Trail Hybrid รุ่น 2.0E 2WD ราคา 1,324,000 บาท
  • Nissan X-Trail Hybrid รุ่น 2.0V 4WD ราคา 1,395,000 บาท

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook