เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2558 - 10:19

Hyundai Sonata Plug-in Hybrid รถยนต์ไฮบริดโฉมใหม่ กับขุมพลังรวม 202 แรงม้า

 

Hyundai Sonata Plug-in Hybrid รถยนต์ไฮบริดโฉมใหม่
กับขุมพลังรวม 202 แรงม้า

 

Hyundai Sonata Plug-in Hybrid 2016
 

          Hyundai เผยโฉมตัวรถจริงของ Hyundai Sonata Plug-in Hybrid 2016 โดยได้เริ่มทยอยไปยังตัวแทนจำหน่ายของฮุนไดในบางพื้นที่ของสหรัฐฯ แล้ว

 

 
 

          Hyundai Sonata Plug-in Hybrid 2016 ถูกพัฒนาบนพื้นฐานของ Hyundai Sonata เจเนอเรชั่นที่ 7 ที่ได้ปรับปรุงหน้าตาให้ต่างจากตัวเครื่องยนต์เบนซิน, ไฟหน้า HID Xenon, ล้ออัลลอย 17 นิ้ว "Eco-spoke"  และมาพร้อมกับช่องชาร์จไฟแบบเสียบปลั๊กที่ด้านหน้าของตัวรถ 

 

 
 

          ส่วนภายในก็จะได้เพิ่มอ็อพชั่นอำนวยความสะดวกเช่น เบาะนั่งด้านหน้าปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางพร้อมเสริมระบบอุ่นหลังภายในเบาะ, ระบบปรับอากาศแยกโซนซ้าย-ขวา, จอแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว, ระบบนำทาง GPS, เครื่องเสียงระดับพรีเมียม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังพร้อมระบบควบคุมแบบ Hand Free และระบบฮีตเตอร์อุ่นพวงมาลัย, ระบบควบคุมความเร็ว Smart Cruise Control และระบบดับเครื่องอัตโนมัติ

 

 
 

           ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอิน-ไฮบริด ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร สี่สูบ ที่พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 9.8 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงและแบตเตอรี่ลิเธียมโพลิเมอร์ จึงให้กำลังขับเคลื่อนรวมสูงสุด  202 แรงม้า (150 กิโลวัตต์) หากขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว สามารถวิ่งได้ไกลถึง 43.3 กม. (27 ไมล์) 

           และในกรณีที่แบตเตอรี่หมดก็สามารถชาร์จไฟกับเต้าเสียบไฟบ้าน 120V ได้น้อยกว่า 9 ชั่วโมง หรือชาร์จที่สถานีชาร์จไฟ 240V ก็ใช้เวลาไม่ถึงสามชั่วโมง

 

 
 

           และระบบความปลอดภัยเพิ่มเติม อาทิ ระบบตรวจจับจุดบอดและระบบตรวจจับสัญญาณจราจร

          ราคาจำหน่ายของ Hyundai Sonata Plug-in Hybrid 2016 เริ่มต้นที่ 34,600 เหรียญสหรัฐฯ และ 38,600 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับรุ่นท็อป อย่างไรก็ตามลูกค้าจะได้รับสิทธิ์ส่วนลดภาษีของรัฐบาลกลางจำนวน 4,919 เหรียญสหรัฐฯ จึงทำให้มีราคาที่ถูกลง แต่ในเวลานี้ได้จำหน่ายเฉพาะบางเมืองหรือบางรัฐเท่านั้น อาทิ แคลิฟอร์เนียต, เมนแมริแลนด์, แมสซาชูเซต, นิวเจนซี่, นิวยอร์ก, โอเร​​กอน, โรดไอแลนด์ และเวอร์มอนต์ 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook