เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2558 - 18:30

Toyota ซุ่มพัฒนารถสปอร์ตคันเล็กจาก S-FR ชูเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.2 ลิตรใหม่

 

Toyota ซุ่มพัฒนารถสปอร์ตคันเล็กจาก S-FR ชูเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.2 ลิตรใหม่

 

Toyota S-FR Concept
 

          หลังจากที่ Toyota เปิดตัวรถสปอร์ตต้นแบบที่ได้ถูกกล่าวถึงจากวงการรถยนต์ทั่วโลกอย่าง Toyota S-FR Concept กลางงาน Tokyo Motor Show 2015 ที่ผ่านมา และมีความเป็นไปได้สูงว่าจะพัฒนาเป็นรถสปอร์ตคันเล็กจำหน่ายจริง

 

Toyota S-FR Concept
 

          โดยทาง Motoring.com.au เว็บไซต์วงการยานยนต์ในต่างประเทศได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจของการพัฒนา Toyota S-FR Concept  โดยเฉพาะได้พูดคุยกับหัวหน้าทีมวิศวกรอาวุโสที่รับผิดชอบโครงการดังกล่าวจนได้ข้อมูลที่น่าสนใจว่ารถสปอร์ตคันเล็กรุ่นใหม่นี้จะใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.2 ลิตร 4 สูบ ที่กำลังจะบรรจุให้กับ Toyota Auris สเปคยุโรปในโฉมไมเนอร์เชนจ์

 

Toyota S-FR Concept
 

           ข้อมูลจากเครื่องยนต์ใหม่ของ Toyota Auris อย่างเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.2 ลิตรที่ให้กำลังขับเคลื่อนเพียง 115 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 185 นิวตัน-เมตร แม้จะไม่สูงมากเท่าไหร่ แต่ทางโตโยต้าอาจพัฒนาให้สามารถทำความเร็วได้ดียิ่งขึ้นทั้งโครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบาไม่ถึง 1,000 กิโลกรัม, การออกแบบรถที่ลู่ลมมากขึ้น และวางเครื่องหน้าแต่ส่งกำลังที่ล้อหลังแทน

 

ภายใน Toyota S-FR Concept
 

            ทั้งนี้เคยมีข่าวคราวว่าเดิม Toyota S-FR จะใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรที่ให้กำลัง 130 แรงม้า แรงบิด 148 นิวตัน-เมตร เสริมระบบส่งกำลังเฉพาะเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งงานนี้ก็ต้องรอดูต่อไปว่าความจริงแล้วว่าที่ Toyota S-FR จะใช้เครื่องยนต์ 1.2 ลิตรแต่ให้สมรรถนะที่เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ 130 แรงม้า หรือจะเป็นเครื่องยนต์ 1.2 ลิตรแบบเดียวกับ Toyota Auris กันแน่ งานนี้ต้องติดตามชมกันให้ดี

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook