เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2558 - 13:36

Ford รวมพลังจิตอาสา สร้างบ้านหลังใหม่ให้ครอบครัวผู้ประสบความเดือดร้อน

 

Ford รวมพลังจิตอาสา สร้างบ้านหลังใหม่ให้ครอบครัวผู้ประสบความเดือดร้อน

ฟอร์ด ประเทศไทย นำโดยอรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร คนร่วมแสดงพลังจิตอาสาสร้างบ้านให้กับผู้ประสบความเดือดร้อน

          ฟอร์ด (Ford) ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 10 ปีขององค์กรอาสาสมัครฟอร์ดทั่วโลก จัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง  โดยร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย (Habitat for Humanity Thailand) สร้างบ้านให้กับครอบครัวที่ประสบความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยจำนวน 2 ครอบครัว ได้แก่ ครอบครัวของนายสมนึก ร้อยเลิศ และนางมลเทียน รูปมะเลา ที่ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เหล่าพนักงานจิตอาสาของฟอร์ดจำนวน 50 คน ได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างบ้าน ผสมปูน เทพื้นคอนกรีต ก่อกำแพงอิฐ ฉาบผนัง และส่งมอบบ้านให้กับทั้งสองครอบครัวในบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขหลังเสร็จสิ้นกิจกรรม

 

ครอบครัวนายสมนึก ร้อยเลิศ ผู้ได้รับมอบบ้านหลังที่หนึ่ง


บ้านหลังเดิม มุงสังกะสี

          นายสมนึก ร้อยเลิศ ผู้รับมอบบ้านหลังที่หนึ่งจากฟอร์ด มีอาชีพรับจ้างซ่อมรถจักรยานยนต์ และปะยางล้อรถเล่าถึงความยากลำบากที่ตนต้องเผชิญก่อนหน้านี้ว่า “บ้านหลังเก่าเป็นบ้านไม้และใช้สังกะสีผุๆ เก่าๆ เป็นเครื่องกำบัง เวลาฝนตกแรงๆ น้ำจะไหลรั่วผ่านสังกะสีที่ผุกร่อนลงมา หลังบ้านก็เต็มไปด้วยงู ตะขาบ และหนู ทางครอบครัวจึงตัดสินใจยื่นเรื่องขอบ้านไปยังมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย และฟอร์ด ประเทศไทย ก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และบ้านหลังนี้ถือเป็นของขวัญที่ดีที่สุดของผมและครอบครัว พวก ต้องขอขอบคุณทางฟอร์ด (Ford) ประเทศไทย มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย และอาสาสมัครฟอร์ดทุกท่านเป็นอย่างยิ่งที่ให้ความเมตตา และช่วยให้ชีวิตใหม่แก่ผมและครอบครัว” นายสมนึก กล่าวพร้อมรอยยิ้ม


นางมลเทียน รูปมะเลา พร้อมครอบครัว ผู้ได้รับบ้านหลังที่สอง

          ด้านนางมลเทียน รูปมะเลา ผู้ได้รับมอบบ้านหลังที่สอง นางมลเทียนต้องการทำมุกหน้าบ้านใหม่ พร้อมต่อเติมข้างบ้านและเทพื้น เนื่องจากมุกด้านหน้าบ้านเป็นสังกะสีที่ชำรุดทำให้เป็นอันตรายกับสมาชิกในครอบครัวเป็นอย่างมาก ต้องแบ่งเงินสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้กับสมาชิกทุกคนในครอบครัว นางมลเทียนจึงไม่สามารถปรับปรุงบ้านได้ตามที่หวัง เมื่อได้ทราบเรื่องจากผู้ที่เคยได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิที่อยู่อาศัยฯ ทางครอบครัวจึงได้สมัครเข้าร่วมโครงการสร้างบ้านในครั้งนี้ “ต้องขอขอบคุณฟอร์ด (Ford) ประเทศไทยเป็นอย่างมากที่กรุณายื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ บ้านหลังนี้ถือเป็นสิ่งที่ล้ำค่าที่สุด และนับเป็นบ้านที่อยู่อาศัยของตนเองจริงๆ หลังแรกในชีวิต จากนี้ไปหมดกังวลแล้วว่าลูกหลานจะไม่มีที่อยู่อาศัย” นางมลเทียนกล่าว


พนักงานอาสาสมัครพลังจิตอาสาจากฟอร์ด ประเทศไทย จำนวนกว่า 50 คนร่วมมือร่วมใจสร้างบ้านเพื่อมอบแด่ผู้ประสบความเดือดร้อน

คุณอรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวเปิดงาน

          “Ford ได้สานต่อกิจกรรมเพื่อตอบแทนประโยชน์คืนสู่สังคมมาโดยตลอด โดยสนับสนุนให้พนักงานทุกคนใช้วันลาพิเศษเพื่อแบ่งเวลาจากการทำงานมาเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครในกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ” อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “เราเชื่อมั่นว่าพลังจิตอาสาของแต่ละคนสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีในสังคมได้ การช่วยเหลือผู้ที่ประสบความยากลำบากด้านที่อยู่อาศัยให้มีบ้านที่ถูกสุขลักษณะในครั้งนี้ได้ยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของทั้งสองครอบครัวเป็นอย่างมาก”

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook