เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 2 พฤศจิกายน 2558 - 16:08

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยร่วมกับกระทรวงมหาดไทยช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวกว่า 15 ล้านบาท

 

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยร่วมกับกระทรวงมหาดไทยช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวกว่า 15 ล้านบาท




          นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการผู้จัดการกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย กล่าวว่า “กองทุนฯ ขอขอบคุณกระทรวงมหาดไทย และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นอย่างสูง ที่ได้ให้การสนับสนุนร่วมเป็นภาคีเครือข่ายความร่วมมืออย่างดียิ่งในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์มาโดย ทางกองทุนฯ ได้ดำเนินการสานต่อโครงการ “กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ประจำปี 2558-2559” ร่วมส่งมอบเครื่องกันหนาวให้แก่ผู้ที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมมูลค่า 15,090,000 บาท พร้อมเตรียมเคลื่อนคาราวานเพื่อส่งมอบความช่วยเหลือแก่พี่น้องผู้ประสบภัยหนาวในเขตพื้นที่ 11 จังหวัดภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่ดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยในพื้นที่ประสบภัยภายใต้โครงการนี้ ได้ร่วมส่งมอบเครื่องกันหนาวเป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 60,710,000 บาท”  


กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ร่วมมอบเครื่องกันหนาวมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

          นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า “กระทรวงมหาดไทย ขอขอบคุณแทนพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยหนาว ซึ่งได้รับโอกาสอันดีนี้จากกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ตลอดจนผู้บริหารกองทุนฯ และคณะที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมแบ่งปันน้ำใจ และมอบความสุขให้กับราษฎรที่ประสบภัย”


คาราวานส่งมอบเครื่องกันหนาวโดยฮอนด้า

 

บรรดาเครื่องกันหนาวจากกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย

เกี่ยวกับกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย

กลุ่มบริษัทฮอนด้า(Honda)ในประเทศไทย ได้ร่วมกันประกาศจัดตั้งกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิฮอนด้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 เพื่อเตรียมความพร้อมในการมอบความช่วยเหลือฉุกเฉินให้กับประชาชนไทยในยามที่ประเทศไทยอาจเกิดเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยมอบเงินสมทบ 1,000 บาทต่อการขายรถยนต์หนึ่งคัน 100 บาทต่อการขายรถจักรยานยนต์หนึ่งคัน และ 10 บาทต่อการขายเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 1 เครื่อง ปัจจุบัน กองทุนมียอดเงินสะสมอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท ณ วันที่ 30 กันยายน 2558 ทั้งนี้ กองทุนฯ ได้กำหนดภารกิจในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านเงินทุน 2) ด้านวัสดุอุปกรณ์ 3) ด้านการเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือ และ 4) ด้านการส่งเสริมความรู้ในการรับมือภัยพิบัติ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook