เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 พฤศจิกายน 2558 - 10:03

Toyota เผยความคืบหน้าพัฒนา Toyota Yaris รุ่นสมรรถนะสูงต้อนรับ WRC 2017

 

Toyota เผยความคืบหน้าพัฒนา Toyota Yaris รุ่นสมรรถนะสูงต้อนรับ WRC 2017

 

Toyota Vitz (Yaris) GRMN
 

          Toyota เผยความคืบหน้าในการพัฒนารถยนต์แฮทช์แบ็คสมรรถนะสูง (Hot Hatch) ซึ่งได้เผยข้อมูลว่าอาจไม่ได้ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบใหญ่ และอาจได้ใช้ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ

          มร. เท็ตสึยะ ทาดะ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางทีมงาน CarAdvice ในงาน Tokyo Motor Show 2015 ว่า "ในเวลานี้ทางโตโยต้ากำลังพัฒนารถยนต์แฮทช์แบ็คสมรรถนะสูง (Hot Hatch) เพื่อรักษาสัญญาว่าจะกลับมาลงแข่งให้ทันงาน WRC ปี 2017 ข้างหน้านี้"

          "ตัวตนของยาริส สิ่งที่คุณคิดเกี่ยวกับยาริสในเวลานี้?" ทาดะกล่าวเสริม "ทางค่ายต้องการพัฒนา Hot Hatch ตัวจริง และเป็น Hot Hatch ที่แท้จริงจากโตโยต้า

 

 Toyota Vitz (Yaris) GRMN
 

           สำหรับรายละเอียดข้อมูลของเครื่องยนต์ใหม่สำหรับรุ่นนี้ ทางทาดะได้ให้คำตอบว่า "ไม่มีเครื่องยนต์เทอร์โบใหญ่" รวมไปถึงได้สอบถามถึงระบบขับเคลื่อน "ในเวลานี้ไม่จำเป็นต้องใช้ระบบขับเคลื่อน AWD เสมอไป" ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะใช้ระบบขับเคลื่อนสองล้อเป็นระบบหลัก

           เมื่อสองปีที่ผ่านมา ทางโตโยต้าได้เปิดตัว Toyota Vitz GRMN ที่พัฒนาบนพื้นฐานของโตโยต้า ยาริส โดยใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร ให้กำลังขับเคลื่อนสูง 152 แรงม้า แรงบิด 206 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด พร้อมช่วงล่างอย่างโช๊คอัพและดิสก์เบรคแบบสปอร์ต 17 นิ้ว และยาง 215 / 45R

           ซึ่งโตโยต้าอาจนำพื้นฐานของรถนี้มาพัฒนาให้มีความแรงมากขึ้นเพื่อต่อกรกับ Ford Fiesta ST และ VW Polo GTI หากมีความคืบหน้าอะไรเพิ่มเติม ทางทีมงาน Boxzaracing จะอัพเดทให้ทราบในโอกาสต่อไป 

 

เครดิตข้อมูลและภาพประกอบจาก caradvice.com.au และ worldcarfans.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook