เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 ตุลาคม 2558 - 17:47

Mercedes-Benz Vision Tokyo รถต้นแบบสุดล้ำ ส่งตรงจากเยอรมันสู่ Tokyo Motor Show 2015

 

Mercedes-Benz Vision Tokyo รถต้นแบบสุดล้ำ ส่งตรงจากเยอรมันสู่
Tokyo Motor Show 2015

 

Mercedes-Benz Vision Tokyo Concept
 

          Mercedes-Benz เปิดตัวรถต้นแบบใหม่ล่าสุด Mercedes-Benz Vision Tokyo Concept รถต้นแบบสุดล้ำ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติ, ระบบโฮโลแกรม 3 มิติ และระบบไฮโดรเจนฟิวเซลไฮบริดครั้งแรกของโลก โดยเผยโฉมอย่างเป็นทางการที่งาน Tokyo Motor Show 2015 ประเทศญี่ปุ่น

 

 
 

          Mercedes-Benz Vision Tokyo Concept เป็นรถต้นแบบที่ชูคอนเซ็ปต์ "ระบบขับขี่อัตโนมัติที่มาพร้อมกับความหรูหราและความก้าวหน้า" โดยตัวรถนั้นคาดว่าเป็นการพัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบ Mercedes-Benz F015 ที่จัดแสดงในงาน CES 2015 ที่ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา แต่ออกแบบตัวรถให้มีความล้ำสมัยทางเทคโนโลยี ควบคู่กับความเรียบง่ายในสไตล์งานศิลปะและภูมิปัญญาจากญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้โดยสารได้มีพื้นที่เติมจิตนาการได้ตามความต้องการ

 

 
 

          เริ่มจากภายนอกของ Mercedes-Benz Vision Tokyo Concept มาพร้อมกับตัวถังรถมินิแวนทรงยาว, หุ้มตัวถังสีอลูมิเนียม เสริมแสงสีฟ้าจากกระจังหน้า ตัวถังด้านข้างและล้อเพิ่มความโดดเด่น กระจกบังลมที่ยาวพาดถึงด้านข้างของรถ, หลังคาติดตั้งกล้องมองรอบทิศทางเพื่อรองรับระบบขับขี่อัตโนมัติ, กระจกหน้าต่างท้ายรถที่ติดตั้งโฮโลแกรมเพื่อแสดงแสงสีตามเสียงดนตรีด้วย, กันชนท้ายติดตั้ง QR Code แบบเรืองแสง

 

 

          ประตูเข้าห้องโดยสารจะมีเพียงแค่ด้านซ้ายด้านเดียวเท่านั้น โดยจะเปิดในรูปแบบของการยกตัวประตูขึ้นเหมือนประตูปีกนก ปิดท้ายภายนอกด้วยข้อมูลมิติตัวถัง ประกอบไปด้วย ความยาว 4,803 มม. กว้าง 2,100 มม. และสูง 1,600 มม.

 

 
 

         การออกแบบภายในห้องโดยสารที่ได้ออกแบบให้เหมือนอยู่ในรถลีมูซีนหรู ทั้งเบาะนั่งด้านข้างที่ล้อมเป็นวงรี, ตรงกลางมีระบบฉายโฮโลแกรม 3 มิติและข้างประตูเป็นจอแบบสัมผัส ส่วนแสงไฟในห้องโดยสารที่ผู้โดยสารสามารถปรับแสงสีห้องโดยสารได้ตามต้องการ เมื่อต้องการขับขี่แบบปกติ ระบบจะเตรียมอุปกรณ์การขับขี่ที่สำคัญทั้งที่นั่งคนขับตรงกลางรถ, พวงมาลัยและจอมาตรวัดแบบ Pop up Display ฉายบนแผ่นกระจกใสและแป้นเหยียบออกมา

 

 

         ทีเด็ดสำคัญอยู่ที่การพัฒนาระบบขับเคลื่อนชนิดใหม่ล่าสุดอย่าง ระบบฟิวเซล-ไฮบริด ซึ่งเป็นระบบเครื่องยนต์ผสมระหว่างระบบไฮโดรเจนฟิวเซลที่ขับเคลื่อนได้ไกลถึง 790 กม. และระบบแบตเตอรี่ไฟฟ้าพร้อมระบบชาร์จไร้สายที่ขับเคลื่อนได้ไกลถึง 190 กม. และเมื่อรวมกันจะสามารถวิ่งได้ไกลมากถึง 980 กม. เลยทีเดียว

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook