เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 ตุลาคม 2558 - 13:27

Mazda RX-VISION รถสปอร์ตต้นแบบแห่งการผสมผสานยุคสมัยของเครื่องยนต์โรตารี่และเทคโนโลยี Skyactiv

 

Mazda RX-VISION รถสปอร์ตต้นแบบแห่งการผสมผสานยุคสมัยของเครื่องยนต์โรตารี่และเทคโนโลยี Skyactiv

 

Mazda RX-VISION Concept
 

          มาสด้า ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยโฉมรถสปอร์ตคูเป้ต้นแบบคันใหม่ล่าสุดที่จะปลุกความสปอร์ตร้อนแรงอีกครั้ง Mazda RX-VISION Concept รถสปอร์ตที่ผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์ Rotary ในตำนานและเทคโนโลยีแห่งการขับขี่รุ่นใหม่ Skyactiv

 

 
 

          จุดเด่นสำคัญอยู่ที่ ทางมาสด้าได้เผยถึงการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ Rotary อันขึ้นชื่อของมาสด้า ที่ผสมผสานกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนอันขึ้นชื่ออย่าง Skyactiv จนกลายเป็น Skyactiv-R ซึ่งการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่นี้ จะให้ประสิทธิภาพการเผาไหม้ที่ดีขึ้น ลดการก่อมลพิษในอากาศได้มากกว่าเดิม เพื่อการตอบโจทย์ยุคสมัยใหม่ที่ต้องการเครื่องยนต์สมรรถนะสูงและลดการปล่อยไอเสียได้มากขึ้น ที่สำคัญดูแลรักษาง่ายขึ้นกว่าเดิม แต่ในเวลานี้ ยังไม่มีการเผยรายละเอียดสมรรถนะออกมา

 

 

          ส่วนด้านการออกแบบภายนอก จะพัฒนาจากแนวคิดจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว "Kodo Design" ที่ออกแบบเส้นสายให้มีความพริ้วไหว พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการรีดอากาศได้ดี, กระจังหน้าสีดำดุดัน, รายละเอียดทางด้านระบบไฟที่ออกแบบให้มีความคมยิ่งขึ้น ทั้งไฟหน้าที่เรียวเล็กรับกับไฟ LED Daylight ที่วางบนฝากระโปรงหน้ารถ ส่วนไฟท้ายก็ออกแบบให้เรียวเล็กลง ล้ออัลลอยสีดำขนาด 20 นิ้ว

 

 
 

          ส่วนภายในนั้น ได้ออกแบบให้ผสมผสานการตกแต่งรถสไตล์คลาสสิกและความทันสมัยอย่างลงตัว ทั้งห้องโดยสารหุ้มหนังสีดำ-แดงและเสริมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์, มาตรวัดแบบเข็ม, หัวเกียร์ทรงกลม, แป้นเหยียบอัลลอย, พวงมาลัยสามก้านแบบสปอร์ตคลาสสิก

 

 
 

          มร.มาซามิชิ โคกาอิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมาสด้า ได้เผยว่า"ทางมาสด้าได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความท้าทายในการสานสัมพันธ์ระหว่างมาสด้าและลูกค้า และจะร่วมกันพัฒนาเพื่อมอบยนตกรรมสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าตลอดไป"

 

 
 

          แม้ว่าในเวลานี้หลายๆ ฝ่ายต่างคาดการณ์ว่ารถสปอร์ตต้นแบบคันนี้ จะกลายเป็น All-New Mazda RX-9 หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ Mazda RX-VISION Concept จะเผยโฉมให้แฟนๆ มาสด้าและแฟนๆ เครื่องยนต์โรตารี่ได้ชมกัน 360 องศา ในงาน Tokyo Motor Show 2015 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook