เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 ตุลาคม 2558 - 11:13

Volkswagen Phaeton เจนฯ ใหม่จะพัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

 

Volkswagen Phaeton เจนฯ ใหม่จะพัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

 

 

          แม้ว่าในเวลานี้ Volkswagen จะพับโครงการพัฒนารถใหม่หลายรุ่นเพื่อสงวนงบประมาณ สำหรับต้องดำเนินการจ่ายค่าปรับและค่าดำเนินการปรับปรุงเครื่องยนต์ดีเซลจากปัญหาการโกงค่ามลพิษในเครื่องยนต์ดีเซล แต่ก็มีรถบางรุ่นที่กำลังเดินหน้าในการพัฒนารถยนต์ใหม่เพื่อกู้ภาพลักษณ์โดยเฉพาะ นั่นคือการพัฒนาแพลทฟอร์มรถยนต์ใหม่ โดยจะมีทั้งแพลทฟอร์มระบบ Plug-in Hybrid "MQB" และแพลทฟอร์มรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้า (EV) ในชื่อแพลทฟอร์ม "MEB"

 

Volkswagen Phaeton โฉมปัจจุบัน
 

          ซึ่งในเวลานี้ทางโฟลก์สวาเกนได้เผยว่าจะเดินหน้าพัฒนารถยนต์หรูในค่ายอย่าง Volkswagen Phaeton เจเนอเรชั่นใหม่ที่พัฒนาบนแพลทฟอร์มรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้า "MEB" โดยได้เผยข้อมูลว่าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ใหม่จะช่วยให้สามารถขับเคลื่อนได้ไกลถึง 250 ถึง 500 กิโลเมตร พร้อมกับโครงสร้างตัวถังใหม่ให้สามารถดึงประสิทธิภาพระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าได้ดียิ่งขึ้น

          รวมไปถึงยังได้เผยแนวคิดการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องโดยสาร ภายใต้แนวคิด "Emotional Design" โดยจะมีห้องโดยสารที่กว้างขวาง ทันสมัย พร้อมบรรจุเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกเด่นๆ เช่นระบบควบคุมรถกึ่งอัตโนมัติ ทำให้ตัวรถสามารถควบคุมวิ่งได้ด้วยตัวเองด้วยความเร็ว 60 กม./ชม. ซึ่งมีข่าวลือว่าความสะดวกสบายและความทันสมัยจะมีความใกล้เคียงกับ Mercedes-Benz S-Class

 

Volkswagen Phaeton โฉมปัจจุบัน
 

           ทางโฟลก์สวาเกนเผยถึงแผนการพัฒนารถโฉมใหม่ว่า "อีกครั้งที่ Volkswagen Phaeton จะเป็นยนตกรรมระดับ Flagship สมัยใหม่สำหรับการก้าวเข้าสู่ทศวรรษถัดไป" ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเผยโฉมก่อนปี 2020 นี้

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook