เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 14 ตุลาคม 2558 - 12:32

Toyota Prius 2016 รถครอบครัวที่เป็นมากกว่ารถทั่วไปในทุกด้าน

 

Toyota Prius 2016 รถครอบครัวที่เป็นมากกว่ารถทั่วไปในทุกด้าน



          Toyota (โตโยต้า) ประกาศถึงสมรรถนะของ Toyota Prius 2016 (โตโยต้า พรีอุส 2016) ที่ยอดเยี่ยมกว่าเก่า ทั้งในเรื่องเครื่องยนต์ และความประหยัด



          Toyota Prius 2016 ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานใหม่ล่าสุด TNGA Platform ที่จะมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร แบบ 4  สูบแถวเรียง ซึ่งจะให้กำลังสูงสุด 97 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที และแรงบิด 142  นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที โดยเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้ได้ถูกอัพเกรดลูกสูบใหม่ ต่อด้วยระบบทางเดินอากาศไอดีที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และทำการติดตั้งระบบ EGR (Exhaust Gas Recirculation System) ทั้งนี้เครื่องยนต์ตัวนี้จะทำงานร่วมกับระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ติดตั้งเข้ากับชุดเพลาที่มีระยะสั้นลงกว่าเดิม ซึ่งทางค่ายระบุว่าสามารถลดการสูญกำลังได้ถึง 20% เลยทีเดียว



          โดยแบตเตอร์รี่ Toyota Prius 2016 จะเป็นแบบ NickleMetal (NiMH) ที่ถูกติดตั้งไว้ที่ใต้เบาะที่นั่งด้านหลัง ซึ่งไม่ส่งผลกระทบกับพื้นที่ของห้องโดยสารใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งทั้งนี้ห้องโดยสารจะมีพื้นที่อยู่ 502 ลิตร สำหรับการบรรทุกสัมภาระ



          นอกจากนี้ Toyota ยังทำการติดตั้งระบบหล่อเย็นใหม่ Dual Cooling system ใน พรีอุส 2016 ซึ่งจะช่วยให้การอุ่นเครื่องยนต์ทำได้เร็วกว่าเดิม และลดปริมาตรของตัวคูลแลนท์ที่ใช้หล่อเย็น อันจำเป็นต้องใช้ลงได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย ส่วนน้ำมันเครื่องก็ถูกปรับให้ใช้แบบความหล่อลื่นต่ำ ปิดท้ายด้วย Water Selector ที่จะทำให้สามารถสตาร์ทรถในอากาศที่หนาวได้ง่ายมากขึ้น

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook