เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 11 ตุลาคม 2558 - 16:53

Toyota Mirai กับยอดจองที่เพิ่มขึ้นเกินคาดการณ์กว่า 1,000 คัน

 

Toyota Mirai กับยอดจองที่เพิ่มขึ้นเกินคาดการณ์กว่า 1,000 คัน

 

Toyota Mirai 
 

           บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากดินแดนวาซาบิอย่าง Toyota (โตโยต้า) ออกมาประกาศว่า ความต้องการของผู้บริโภคที่อยากจับจองรถไฮโดรเจนสุดล้ำจากทางค่ายอย่าง Toyota Mirai (โตโยต้า มิราอิ) ในตอนนี้ได้รับยอดจองที่เกินความหวังหวังเอาไว้มากกว่า 1,000 คันแล้ว สำหรับโมเดลของปี 2016

 

Toyota Mirai 
 

          โดยมีข่าวรายงานว่าลูกค้าทางฝั่งอเมริกา มีความต้องการที่จะซื้อ Toyota Mirai สูงถึง 1,900 คัน จากเวลาที่เปิดให้จอง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขที่ออกมานี้ถือว่าทะลุเป้าที่ตั้งเอาไว้ 1,000 คันเลยทีเดียว และทางค่าย Tayota ก็ได้เผยว่า ทางบริษัทกำลังทำการตรวจสอบยอดสั่งซื้อทั้งหมดของ Toyota Mirai อยู่ในตอนนี้ โดยลูกค้าที่จับจองในลำดับต้นๆ จะได้รับรถอย่างแน่นอนภายในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

 

Toyota Mirai 
 

          แต่ทั้งนี้ก็ยังคงมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ตามมาเช่นกัน นั่นก็คือในเรื่องของสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ที่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ โดยกระทรวงพลังงานของสหรัฐฯ ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการมาแล้วว่าในปัจจุบันมีสถานีเติมเชื้อเพลิงชนิดไฮโดรเจนเพียง 12 แห่งเท่านั้นในสหรัฐฯ และบางแห่งยังไม่ได้เปิดให้บริการตลอดเวลาอีกด้วย

 

ภายในห้องโดยสารของ Toyota Mirai 
 

          แน่นอนว่าปัจจัยในส่วนของสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนนี้ก็จะต้องส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเช่นกัน เพราะหากสถานีเชื้อเพลิงมีไม่เพียงพอ ลูกค้าก็จะหันไปมองยังรถประหยัดพลังงานในประเภทอื่น อย่างเช่น Hybrid ก็มีความเป็นไปได้สูงพอสมควรเลยทีเดียว

          สำหรับราคาของ Toyota Mirai นั้นอยู่ที่ 57,500 เหรียญสหรัฐฯ ทั้งนี้ทางค่าย Toyota ก็ยังคงเปิดให้ลูกค้าที่ต้องการรถ สามารถทำการจับจองได้ตามปกติต่อไป

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook