เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 ตุลาคม 2558 - 09:05

Toyota FCV Plus concept อีกขั้นของการพัฒนาระบบขับเคลื่อนฟิวเซล

 

Toyota FCV Plus concept อีกขั้นของการพัฒนาระบบขับเคลื่อนฟิวเซล

 

          และรถต้นแบบคันที่สามของโตโยต้า Toyota FCV Plus concept ที่จะเป็นเครื่องตอกย้ำของผู้นำระบบพลังงานเซลล์เชื่อเพลิง (Fuel Cell) และจะพัฒนาขั้นต่อไปให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นผ่านแรงบันดาลใจจากรถต้นแบบรุ่นนี้

 

 
 

          เริ่มจากมิติตัวถังของ ประกอบไปด้วยความยาว 3,800 มม. กว้าง 1,750 มม. สูง 1,540 มม. ระยะฐานล้อ 3,000 มม. โดยออกแบบตัวถังในรูปแบบของรถแฮทช์แบ็คที่ล้ำยุค ด้วยตัวถังที่ออกแบบให้เหมือนกับอยู่ในกระแสของน้ำหรือการผจญภัยใต้น้ำ ตัวถังรถจึงเป็นสีขาวตัดกับชิ้นส่วนโลหะและกระจกสีฟ้าพร้อมหลอด LED และกระจกที่สามารถแสดงข้อมูลได้ทั้งภายนอกและภายใน

 

 
 

          สำหรับภายในที่ได้ออกแบบให้มีความกว้างขวางมากขึ้นด้วยการตัดแผงคอนโซลกลางออกให้เหลือเพียงแค่พวงมาลัยสี่เหลี่ยมที่เพียบพร้อมด้วยปุ่มสตาร์ทรถและปุ่มไฟฉุกเฉิน ส่วนมาตรวัด, ระบบอินโฟเทนเมนต์ต่างๆ จะปรากฎบนกระจกบังลมด้านหน้า ด้านที่นั่งโดยสารจะแบ่งเป็น 2+2 โดยที่นั่งด้านหลังจะเป็นวัสดุที่ขึ้นรูปเหมือนฟองสบู่

 

 
 

          ทางด้านระบบขับเคลื่อน Toyota FCV Plus concept ได้เผยว่าจะเป็นระบบไฮโดรเจนฟิวเซลที่ปรับปรุงให้มีขนาดเล็กลง, ถังเก็บไฮโดรเจนที่บริเวณเบาะหลังและติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อน นอกจากนี้ยังพัฒนาให้สามารถเก็บไฮโดรเจนจากอากาศได้ด้วยตัวเอง และการพัฒนาระบบเครื่องยนต์ไฮโดรเจนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะขยายบทบาทสู่การเป็นพลังงานทางเลือกสำหรับชุมชนในอนาคต

 

 
 

          Toyota FCV Plus concept จะจัดแสดงพร้อมกับรถอีก 2 รุ่นที่กล่าวก่อนหน้านี้ ทั้ง Toyota S-FR และ Toyota Kikai ในงาน Tokyo Motor Show 2015 ปลายเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook