เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 ตุลาคม 2558 - 14:39

Toyota Kikai Concept รถต้นแบบโชว์ไอเดียผสมความคลาสสิกและโมเดิร์น

 

Toyota Kikai Concept รถต้นแบบโชว์ไอเดียผสมความคลาสสิกและโมเดิร์น

 

          Toyota นอกจากจะส่งรถต้นแบบอันล้ำสมัยสำหรับการจัดแสดงในงาน Tokyo Motor Show 2015 แล้วยังได้เผยถึงรถต้นแบบที่อีกรุ่นแหวกแนวที่สุด ในชื่อว่า Toyota Kikai Concept

 

 

          Toyota Kikai Concept เป็นรถต้นแบบสำหรับการนำเสนอไอเดียให้คนทั่วไปได้ชมแนวคิดการออกแบบราวกับงานศิลปะ เป็นรถที่ผสมผสานความคลาสสิกของรถ Hot rod และใส่อุปกรณ์สไตล์โมเดิร์น จนได้รถที่แสดงความเป็นสไตล์สตีมพังค์ (Steampunk) 

 

 

          รายละเอียดภายนอกของ Toyota Kikai Concept ที่ได้นำรูปทรงของรถ Hot rod แบบคลาสสิกมาลดขนาดให้เล็กลง, ฐานล้อที่ยื่นออกนอกตัวรถพร้อมตัวถัง 2 ประตูที่ซีลด้วยตัวถังโลหะและกระจกอย่างมิดชิด รวมไปถึงเครื่องยนต์ได้วางด้านหลัง และเสริมไฟแบบแอลอีดีให้มีความร่วมสมัย

 

 

          ภายในของ Toyota Kikai Concept ก็ไม่ธรรมดาอย่างที่คิด เพราะเมื่อเข้าข้างในก็จะพบกับห้องโดยสารแบบ 1+2 ที่นั่งโดยที่นั่งของคนขับจะอยู่ตรงกลางและมีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

 

 

          สำหรับแผงคอนโซลก็เก๋ไม่เบา ประกอบไปด้วยพวงมาลัยก้านแบบคลาสสิก, แผงมาตรวัด 4 วงที่มีทั้งมาตรวัดความเร็ว, มาตรวัดรอบ, มาตรวัดแบตเตอรี่ และที่เก๋สุดก็คือระบบนาวิเกเตอร์แบบหน้าปัด นอกจากนี้ยังมีมาตรวัดระดับน้ำมัน, แผงควบคุมแบบสวิตซ์ก้านและกระจกล่างที่สามารถมองลอดเห็นช่วงล่างของล้อหน้าได้

 

 

          สำหรับข้อมูลทางเทคนิค, ระบบเครื่องยนต์, ระบบความปลอดภัยของ Toyota Kikai Concept นั้นไม่มีการเผยออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งผู้สนใจก็ต้องรอชมที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2015 เท่านั้น

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook