เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 7 ตุลาคม 2558 - 15:07

Mercedes-Benz เปิดตัว GLC 2016 รถสปอร์ต SUV อันทรงพลังที่ผสมผสานความปราดเปรียว

 

Mercedes-Benz เปิดตัว GLC 2016 รถสปอร์ต SUV อันทรงพลังที่ผสมผสานความปราดเปรียว



          Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) เปิดตัวรถสปอร์ต SUV สมรรถนะอันทรงพลัง ที่ผสมผสานความปราดเปรียวเอาไว้อย่าง Benz GLC 2016 ซึ่งจะมีให้เลือกด้วยกันถึง 2 ดีไซน์ ได้แก่ Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD และ Benz GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic



          มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็ฯผู้นำด้านยนตกรรมในกลุ่มรถหรู บริษัทจึงได้นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุด ทั้งในด้านความหลงใหล และความสมบูรณ์แบบ ผ่านผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันทันสมัยในรถยนต์สปอร์ต SUV ทั้ง 2 ดีไซน์ คือ Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD และ Benz GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic ที่เป็นการนำความดุดัน ความสะดวกสบาย และความหรูหรามาผสมผสานกัน นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารได้อย่างลงตัว โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของรถยนต์ประเภทนี้คือกลุ่มหนุ่มสาว และครอบครัวยุคใหม่ที่ชื่นชอบความสปอร์ต และความท้าทายในทุกการขับขี่ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังต้องการความสะดวกสบายจากระบบความช่วยเหลือที่ได้มาตรฐานของ Mercedes-Benz อีกด้วย”



          มร.มาร์ทิน ชูลซ์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ รถยนต์ในกลุ่ม SUV คือรถยนต์สมรรถนะทรงพลัง ที่ได้รับการออกแบบให้ดูทันสมัย และสปอร์ต แต่ยังคงความหรูหราเอาไว้อย่างลงตัว ซึ่ง Benz GLC 2016 คือผลลัพธ์ของการพัฒนารถยนต์ในกลุ่ม SUV ของ Mercedes-Benz ไปอีกขั้น“



          Benz GLC 2016 คือยนตกรรมที่มาพร้อมกระจังหน้าแบบ 3 มิติ เสริมความสวยงามด้านหน้าด้วยไฟหน้า LED Intelligent Light System และไฟ Daytime แบบ LED fibre-optic เพื่อการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพ ลายเส้นด้านข้างได้ถูกออกแบบให้ลาดเอียงไปทางด้านท้าย เสริมโครงสร้างให้ดูทรงพลัง และสง่างาม ส่วนด้ายท้ายได้เพิ่มความดุดันเข้าไปด้วยท่อไอเสียสแตนเลส 2 ท่อ พร้อมด้วยยางรถยนต์แบบ Run-flat tyres และแผ่นป้องกันใต้กันชนหน้า-หลัง เสริมความหรูหราด้วยโครเมี่ยม โดย Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD จะมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ส่วน Benz GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic จะมาพร้อมล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG ขนาด 20 นิ้ว เสริมความสปอร์ตเข้าไปอีกด้วยชุดแต่ง AMG bodystyling, สัญลักษณ์ Benz บนคาลิปเปอร์เบรกหน้าม ชุดคันเร่ง และแป้นเบรกสุดสปอร์ต และบันไดข้างแบบสปอร์ต รวมถึงหลังคาแบบพาโนรามิค ที่สามารถเลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า



          ดีไซน์ภายในของ Benz GLC 2016 ได้ถูกออกแบบให้เน้นความหรูหรา ทันสมัย และยังมีกลิ่นอายของความสปอร์ต โดย Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD จะถูกตกแต่งด้วยลายไม้แบบ Open-pore brown ash wood พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ส่วน Benz GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic จะถูกตกแต่งด้วยลายไม้แบบ Open-pore black ash wood พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ตท้ายตัด นอกจากนี้ 2 รุ่นนี้ยังประกอบไปด้วยระบบวิทยุ-ซีดี MB Audio 20 ต่อด้วยระบบแผนที่นำทาง Garmin และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบ Bluetooth



          โครงสร้างตัวถังของ Benz GLC 2016 นับเป็นนวัตกรรมของโครงสร้างน้ำหนักเบา ที่ผสานด้วยการใช้วัสดุแบบอะลูมิเนียม และโลหะความทนทานสูง ทำให้ได้ทั้งความเบาและความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังช่วยลดอัตราการใช้พลังงานลงกว่าร้อยละ 19 และมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์น้อยลงร้อยละ 19



          ทั้งนี้ Benz GLC 2016 จะมีขนาดที่ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม เริ่มจากความยาวอยู่ที่ 4,656 มม. ความกว้าง 1,890 มม. และฐานล้อที่ 2,873 มม. พร้อมด้วยการขยายพื้นที่วางขาสำหรับผู้โดยสารด้านหลังเพิ่มขึ้นอีก 34 มม. ทำให้เนื้อที่สำหรับที่นั่งตอนหลังดูกว้าง และเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าออกห้องโดยสารเพิ่มยิ่งขึ้น

          ห้องโดยสารภายในยังมาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายมาให้อย่างครบครัน โดยที่นั่ง โดย Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD สามารถปรับระดับได้ด้วยระบบไฟฟ้า ส่วน Benz GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic จะสามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมเพิ่มระบบความจำ ทั้งนี้ รถ SUV 2 รุ่นนี้ ยังมาพร้อมเบาะนั่งด้านหลังที่สามารถพับได้ทั้ง 1/3: 2/3 ตามความต้องการ นอกจากนี้ยังติดตั้งแผ่นปิดที่เก็บสัมภาระท้าย, ระบบเปิด-ปิดฝาท้ายอัตโนมัติ, แผ่นรองกันกระแทกบริเวณที่เก็บสัมภาระท้ายรถแบบ Metallic เพื่อสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขับขี่ทุกรูปแบบ



          ด้านเทคโนโลยีของ Benz GLC 2016 ทั้ง 2 รุ่น จะถูกติดตั้งระบบ Dynamic Select ที่มีโหมดการขับขี่ 5 แบบ คือ Eco ที่จะช่วยประหยัดน้ำมัน, Individual ที่สามารถบันทึกรูปแบบการขับขี่ที่ผ้ขับขี่กำหนดเอาไว้, Comfort ซึ่งจะเป็นระบบที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ร็สึกผ่อนคลาย สะดวกสบายเหมือนขับรถซาลูน, Sport และ Sport+ เน้นการเพิ่มความเร้าใจให้กับการขับขี่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยในการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ ที่มาพร้อม Parktronic เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่อีกด้วย



          Benz GLC 2016 ทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 4 สูบ ขนาด 2,143 ซีซี ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 9G-TRONIC ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,000 รอบ/นาที และแรงบิด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,600-1,800 รอบ/นาที สามารถทำอัตราการเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 7.6 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 222 กม./ชม.



  • Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD จะมีราคา 3,790,000 บาท
  • Benz GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic จะมีราคา 4,090,000 บาท

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook