เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 2 ตุลาคม 2558 - 14:38

กองทุนฮอนด้า เคียงข้างไทย ร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดโครงการฮอนด้า เรียนรู้ พร้อมสู้ภัย

 

กองทุนฮอนด้า เคียงข้างไทย  ร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดโครงการฮอนด้า เรียนรู้ พร้อมสู้ภัย



          กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จัดโครงการฝึกอบรม “ฮอนด้า เรียนรู้ พร้อมสู้ภัยพิบัติ” ประจำปี 2558 เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และเตรียมความพร้อมในการรับมือกับภัยพิบัติให้แก่พนักงานกลุ่มบริษัทฮอนด้า (Honda) ในประเทศไทยจำนวน 200 คน พร้อมการฝึกปฏิบัติในการปฐมพยาบาล การฟื้นคืนชีพ และการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างถูกต้อง โดยมี นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการผู้จัดการกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย เป็นประธานเปิดโครงการ 

 


หนึ่งในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

          สำหรับการฝึกอบรมโครงการฮอนด้า เรียนรู้ พร้อมสู้ภัยพิบัติ ประจำปี 2558 นี้ นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ให้เกียรติบรรยายเกี่ยวกับสถานการณ์ภัยพิบัติของประเทศไทยและแนวโน้มอนาคต “นอกจากปัญหาน้ำท่วมที่เป็นภัยธรรมชาติหลักที่เกิดขึ้นในประเทศแล้ว ประเทศไทยยังมีความเสี่ยงกับการเผชิญกับสึนามิ และแผ่นดินไหวที่เป้นภัยธรรมชาติต่างๆ เราจึงต้องเร่งสร้างวัฒนธรรมแห่งความปลอดภัยให้กับ  คนไทย ด้วยหลักการจัดการสาธารณภัยระดับสากล เพื่อสร้างประเทศไทยให้เป็นสังคมที่ “รู้รับ – ปรับตัว – ฟื้นเร็วทั่ว – อย่างยั่งยืน เพื่อลดการสูญเสียทั้งในด้านชีวิตและทรัพย์สินให้น้อยที่สุด”  

 


อบรมเพื่อการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างถูกวิธี

          นอกจากนี้ กองทุนฯ ยังได้รับความร่วมมือจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลราชวิถี และ  คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ร่วมบรรยายและสาธิตการปฐมพยาบาล ขั้นพื้นฐานภายใต้การจำลองสถานการณ์จริง รวมถึงให้การฝึกอบรมปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพ การช่วยเหลือในกรณีผู้ประสบอุบัติเหตุสำลักอาหารหรือมีสิ่งของในหลอดลม การฝึกเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและผู้ประสบภัยรูปแบบต่างๆ อย่างถูกวิธี เป็นต้น

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook