เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 2 ตุลาคม 2558 - 12:41

Honda พร้อมติดป้าย ECO Sticker บนรถยนต์ใหม่ทุกคัน เริ่ม 1 ตุลาคม นี้

 

Honda พร้อมติดป้าย ECO Sticker บนรถยนต์ใหม่ทุกคัน เริ่ม 1 ตุลาคม นี้



          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมติดป้าย ECO Sticker บนรถยนต์ใหม่ทุกคัน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 นี้เป็นต้นไป ตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรมว่าด้วยเรื่องการแสดงข้อมูลรถยนต์ตามมาตรฐานสากล (ECO Sticker) เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปให้ได้รับข้อมูลสมรรถนะรถยนต์ที่เที่ยงตรง โปร่งใส เป็นมาตรฐานเดียวกัน และเพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการพิจารณาเลือกซื้อรถยนต์ของประชาชน เป็นการยืนยันว่ารถยนต์ใหม่ของฮอนด้า(Honda)เป็นรถยนต์ที่ “สะอาด-ประหยัด-ปลอดภัย” โดยมีข้อมูลแสดงการประหยัดพลังงาน และปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)  รวมถึงแสดงมาตรฐานสิ่งแวดล้อมและมาตรฐานความปลอดภัยในทุกรุ่น และทุกคัน

          สำหรับป้ายข้อมูลรถยนต์ตามมาตรฐานสากล หรือ ECO Sticker จะติดไว้ที่กระจกหน้าต่างหลังซ้าย ประกอบด้วยข้อมูลคุณลักษณะ คุณสมบัติ และสมรรถนะของรถยนต์ตามมาตรฐานสากล โดยมีข้อมูลสำคัญทั้งสิ้น 4 ส่วน ได้แก่

  1. ข้อมูลผู้ผลิต ผู้นำเข้า

  2. ข้อมูลพื้นฐานของรถยนต์ ยี่ห้อ รุ่น แบบ หมายเลขตัวถัง รหัสโครงรถ รหัสเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ ระบบเกียร์ น้ำหนักรถ ขนาดยาง จำนวนที่นั่ง ประเภทเชื้อเพลิงที่สามารถใช้ได้ และโรงงานที่ผลิต   

  3. อุปกรณ์ที่ติดตั้งจากโรงงาน

  4. ข้อมูลแสดงสมรรถนะของรถยนต์ตามมาตรฐานสากลของสหประชาชาติ ได้แก่ อัตราการใช้น้ำมันอ้างอิง อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) มาตรฐานมลพิษ มาตรฐานความปลอดภัย

 

          ยนตรกรรมฮอนด้าที่ผลิตในประเทศทุกรุ่น ยังได้รับเครื่องหมาย “ฉลากเขียว” ทั้ง 11 รุ่น อีกทั้ง ยังเป็นรถยนต์ที่ผลิตจากโรงงานสีเขียวที่มีคุณภาพตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเฉพาะด้านความปลอดภัย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบควบคุมคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001: 2008 และได้รับการรับรองระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 อีกด้วย

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook