เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 1 ตุลาคม 2558 - 14:25

Tesla Model X รถ SUV พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของโลก เผยโฉมตัวจริงให้โลกจารึกแล้ว

 

Tesla Model X รถ SUV พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของโลก เผยโฉมตัวจริงให้โลกจารึกแล้ว



          Tesla (เทสล่า) เผยโฉมรถ SUV พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของโลกรุ่น Model X ในโรงงานผลิตฟรีมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา



          Tesla Model X จะถูกออกแบบภายนอกให้มีกลิ่นอายของความเป็น SUV แต่ก็ยังให้ความรู้สึกที่ปราดเปรียวทันสมัยแฝงอยู่ในนั้น เพราะไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า-ไฟท้าย และรูปทรงตัวรถที่โฉบเฉี่ยว ซึ่งจะมีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.24 เท่านั้น นอกจากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวรถด้วยสปอยเลอร์หลังแอคทีฟที่สามารถปรับระดับได้



          แต่ที่โดดเด่นเหนือระดับกว่ารุ่นอื่นก็คงจะเป็น ประตูเปิดแบบ Falcon Wings ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารด้านหลังสามารถเข้า-อกได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น



          ทั้งนี้ ห้องโดยสารของ Tesla Model X จะมีให้เลือกทั้งแบบ 6 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2+2+2 และ 2+3+2 เพื่อมอบความสะดวกสบาย และมีระดับให้กับผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังเอาใจผู้ที่ชอบขนของด้วยพื้นที่จัดเก็บสัมภาระข้างใต้เบาะอีกด้วย



          Tesla Model X จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 90D ที่ให้พละกำลัง 259 แรงม้า สามารถทำอัตรการเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ภายในระยะเวลาเพียง 4.8 วินาที และจะสามารถขับเคลื่อนได้ไกลถึง 414 กม.



          นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ P90D ที่จะมาพร้อมมอเตอร์ถึง 2 ตัว ที่ให้พละกำลังถึง 259 แรงม้า และ 503 แรงม้า ซึ่งยังสามารถทำความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 3.8 วินาที เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น Ludicrous Speed ที่เร่งจาก 0-96 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 3.2 วินาทีเท่านั้น



          Tesla Model X ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟทำงานร่วมกับกล้อง เรดาร์ และระบบโซนาร์ ต่อด้วยระบบเบรกอัตโนมัติที่ความเร็วสูง และระบบช่วงล่างถุงลม

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook