เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 30 กันยายน 2558 - 11:38

Toyota คว้าค่ายรถยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย จากการวิจัยการตลาด Brandz

 

Toyota คว้าค่ายรถยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย จากการวิจัยการตลาด Brandz



          Toyota (โตโยต้า) ประสบความสำเร็จ ขึ้นเป็นค่ายรถยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย จากการวิจัยทางด้านตราสินค้า Brandz จากมิลวาร์ด บราวน์



          คุณอุษณา จันทร์กล่ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลวาร์ด บราวน์ ไฟร์ฟลาย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าแบรนด์ที่มีคุณค่าจะส่งผลให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ โดยปี พ.ศ. 2558 นี้ งานวิจัย Brandz ประเทศไทย ได้ครอบคลุมทั้งหมด 6 กลุ่มธุรกิจ ซึ่งได้แก่ การเงิน-การธนาคาร ยานยนต์ โทรคมนาคม ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม และผิวพรรณ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และธุรกิจร้านอาหาร”

          โดย Toyota สามารถทำคะแนนด้านอิทธิพลของแบรนด์ได้ถึงร้อยละ 24.2 ซึ่งสูงกว่าคู่แข่งตลอดกาลอย่าง Honda ที่ทำได้ 16.3 ส่วนดัชนีคุณค่าแบรนด์ของ โตโยต้า อยู่ที่ 211 จุด ขณะที่ค่าเฉลี่ยของกลุ่มธุรกิจนี้อยู่ที่เพียง 100 จุดเท่านั้น



          “หนึ่งในปัจจัยที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโตโยต้า คือการที่แบรนด์มีพันธกิจที่กว้างขวางกว่าเพียงแค่การมอบประโยชน์ใช้สอยให้กับผู้บริโภค แต่ยังมีแง่มุมอื่นที่สร้างความน่าเชื่อถือและไว้วางใจในสายตาของลูกค้า ทั้งยังมีจุดมุ่งหมายชัดเจนในด้านการช่วยเหลือสังคม ผ่านทางกิจกรรมต่างๆ มากมายอีกด้วย” คุณอุษณา กล่าว

          คุณอุษณา ได้กล่าวปิดท้ายถึงการสร้างแบรนด์ในประเทศไทยว่า “การสร้างตราสินค้าต้องอาศัยการขับเคลื่อน  5 ประการสู่ความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ ได้แก่มีพันธกิจที่ชัดเจน และมีความหมายต่อผู้บริโภค แตกต่างจากคู่แข่งเข้าใจว่าผู้บริโภคต้องการ “อะไร” และ “เพราะเหตุใด” นำเสนอนวัตกรรมหรือมีการปรับปรุงสินค้า และบริการอย่างสม่ำเสมอนำเสนอประสบการณ์รอบด้าน รวมถึงสามารถเข้าถึงผู้บริโภคผ่านทางช่องทางต่างๆ”

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook