เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 กันยายน 2558 - 14:49

Mazda CX-3 รถ SUV สุดล้ำสมัย ที่น่าจับตามองมากที่สุดในขณะนี้

 

Mazda CX-3 รถ SUV สุดล้ำสมัย ที่น่าจับตามองมากที่สุดในขณะนี้



          Mazda (มาสด้า) เตรียมเปิดตัวรถ SUV สุดล้ำสมัยอย่างรุ่น CX3 (ซีเอ็กซ์3)​ ที่แฟนๆ ต่างตั้งตารออย่างล้นหลาม



          โดย Mazda ได้ดีไซน์ภายนอกของ CX3 2015 ให้มีรูปลักษณ์ที่ล้ำสมัย และแฝงไปด้วยความสปอร์ตสุดโฉบเฉี่ยว ตามสไตล์ของ KODO Design 



          ส่วนภายในได้ถูกออกแบบให้มีความโดดเด่นที่เหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้โทนสีของห้องโดยสารเป็นสีขาวตัดด้วยสีดำ อาทิบริเวณคอนโซลหน้า และเบาะที่นั่ง อีกทั้งยังเพิ่มความร้อนแรงด้วยสีแดงตรงบริเวณคอนโซลกลาง และแผงประตูข้าง นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบอำนวยความสะดวกสบายที่ทันสมัยมาให้ตามสไตล์ของ มาสด้า 



         ทั้งนี้ Mazda CX-3 จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร ให้พละกำลัง 150 แรงม้า และแรงบิด 204 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ออโต้ SKYACTIV-Drive 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด



 

          ในเรื่องของระบบความปลอดภัยก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะ มาสด้า ได้ติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ได้ามาตรฐานมาให้อย่างครบครัน โดยเริ่มจาก Mazda’s Radar Cruise Control system หรือระบบล็อคความเร็วอัตโนมัติที่ควบคุมด้วยระบบเรดาร์ ต่อด้วยระบบ SCBS ที่จะทำหน้าที่หยุดรถอัตโนมัติในเมื่อพบสิ่งกีดขวางในเวลากลางคืน และระบบไฟหน้า AFS ที่สามารถปรับองศาไฟหน้าตามโค้งได้อย่างอัตโนมัติ ปิดท้ายด้วยระบบ RVM ที่จะช่วยคอยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมจุดที่สายตาผู้ขับมองไม่เห็น 



          อย่างไรก็ตาม Mazda CX-3 สเปคมาเลเซียนี้ จะเปิดตัว และจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนธันวามคมนี้ ซึ่งจะมีราคาอยู่ที่ 1,098,000 บาท โดยประมาณ 



          ในส่วนของประเทศไทยจะได้พบกับ Mazda CX-3 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D ขนาด 1.5 ลิตร ก่อนรุ่นอื่น

 
 
 
 
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook