เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 16 กันยายน 2558 - 11:50

Nissan Gripz รถ Crossover ที่สุดแสนจะล้ำสมัยด้วยดีไซน์การออกแบบทุกสัดส่วน

 

Nissan Gripz รถ Crossover ที่สุดแสนจะล้ำสมัยด้วยดีไซน์การออกแบบทุกสัดส่วน



          Nissan (นิสสัน) ได้เปิดตัวรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ อย่าง Nissan Gripz (นิสสัน กริปซ์) ที่ให้รูปลักษณ์ที่ทันสมัย และเต็มไปด้วยความสปอร์ตที่โดดเด่น



          โดย Nissan Gripz จะมีขนาดตัวถังดังนี้ ความยาวอยู่ที่ 4,100 มม. ความกว้าง 1,890 มม. และความสูง 1,500 มม. ส่วนระยะฐานล้อจะอยู่ที่ 2,580 มม. ซึ่งนับว่าเป็นรถที่ไม่เล็กเลยทีเดียว



          Nissan Gripz จะมีดีไซน์ภายนอกที่เต็มไปด้วยความล้ำสมัย แต่ก็ยังแฝงไปด้วยความสปอร์ตที่สุดเท่ห์ ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า V-motion ซึ่งลงตัวกับไฟหน้า และไฟตัดหมอก ส่วนเส้นสายด้านข้างรถก็ให้ความทันสมัยที่ล้ำหน้า ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว ที่มีลวดลายเข้ากับตัวรถมากๆ



          ด้านภายในห้องดโยสารของ Nissan Gripz จะถูกตกแต่งให้มีความล้ำสมัยเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังคงให้ความสปอร์ตเหมือนกับซิ่งรถแข่งอยู่ในสนามอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย คอนโซลหน้า แผงประตูข้าง และเบาะที่นั่ง นอกจากนี้ยังเพิ่มความโดดเด่นในห้องโดยสารด้วยการใช้โทนสีที่ตัดกันของสีขาว สีแดง และสีเทา



          นอกจากนี้ Nissan Gripz ยังมาพร้อมความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใครอย่างประตู ซึ่งประตูของ Gripz จะเป็นการเปิดจากตรงกลางทั้ง 4 ประตู แล้วประตูด้านหน้าจะทำการยกขึ้น ส่วนประตูหลังจะเปิดไปด้านหลัง ซึ่งตรงจุดนี้คงสร้างความเท่ห์ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว



          อย่างไรก็ตาม ทาง นิสสัน ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดในเรื่องเครื่องยนต์ สมรรถนะ และระบบความปลอดภัยออกมาให้ได้ทราบกัน รู้แต่เพียงว่า Nissan Gripz จะมาพร้อมระบบไฮบริดที่มีเครื่องยนต์เบนซินทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า



          มร. ชิโระ นากามูระ รองประธานอาวุโสของนิสสัน ได้กล่าวว่า “Nissan เป็นผู้คิดค้นการพัฒนารถครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพกต์ รถต้นแบบรุ่นนี้สะท้อนถึงความนิยมของรุ่นแคชไค และ Juke รวมถึงความสำเร็จในตลาดรถอเนกประสงค์ นิสสัน กริปซ์ ไม่ได้เป็นตัวตายตัวแทนของรถทั้งสองรุ่นดังกล่าว แต่เป็นการฉีกกรอบเซกเมนท์นี้ให้กว้างขึ้น”

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook