เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 15 กันยายน 2558 - 14:54

BRIC ระเบิดความมันส์ 3 race ระดับโลก GT Asia - TCR - TCR Asia 23-25 ตุลาคมนี้

 

BRIC ระเบิดความมันส์ 3 race ระดับโลก GT Asia - TCR - TCR Asia 23-25 ตุลาคมนี้



          ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (Chang International Curcuit) สนามแข่งรถมาตรฐานโลกของเมืองไทย แถลงข่าวจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับอินเตอร์เนชั่นแนล 3 รายการใหญ่ อย่าง GT Asia Series, TCR International Series  และ TCR Asia Series ภายใต้เทศกาลมอเตอร์สปอร์ต บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2015 (Buriram Festival of Speed 2015) โดยจะดวลความเร็วครั้งแรกในเมืองไทย ระหว่างวันที่ 23-25 ตุลาคมนี้

          นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “นี่คืออีกหนึ่งงานท้าทายของพวกเรา ทีมงานของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ทำงานกันหนักมาก เราอยากให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้สัมผัสเกมการแข่งขันระดับโลก"


คุณเนวิน ชิดชอบ ในงานแถลงข่าว 

          บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด (Buriram Festival of Speed 2015) รวมเอาสุดยอดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบเอาไว้ถึง 3 รายการ จีที เอเชีย ซีรีส์ มีความดุดัน ความมันส์ และความเข้มข้นไม่แพ้ ซูเปอร์จีที ขณะเดียวกันยังมีนักแข่งไทยทั้งที่ลงแข่งเต็มฤดูกาล และทีมไวด์การ์ดอีก 2 ทีม ซึ่งจะทำให้แฟนๆ ได้เชียร์ และส่งกำลังใจให้พวกเขาได้ขึ้นโพเดี้ยม ยินดี ที่จะเปิดสนามให้ทุกทีมลงทำการซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่”


การแข่งขัน GT Asia Series

          สำหรับการแข่งขัน จีที เอเชีย ซีรีส์ 2015 (GT Asia Series)  ดวลความเร็วทั้งสิ้น 6 สนาม โดยประเทศไทยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 6 ซึ่งเป็นเรซสุดท้ายของปีที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จะมีขึ้นในวันที่ 23-25 ตุลาคมนี้ โดยจะเป็นสนามวัดแชมป์ประจำปีเพื่อชิงความเป็นจ้าวเอเชีย


TCR International Series ระเบิดความมันส์ที่ BRIC แน่นอน

          ส่วนศึก ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ (TCR International Series)  นับเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบประเภททัวริ่งคาร์รายการใหม่เอี่ยมของโลก ที่เพิ่งเปิดตัวในปี 2015 เป็นฤดูกาลแรก จากแนวคิดของอดีตประธาน เวิลด์ ทัวร์ริ่งคาร์ อย่าง มาร์เซโล ล็อตติ ด้วยรถแข่งทัวร์ริ่งคาร์เครื่องยนต์ 2,000 ซี.ซี. เทอร์โบชาร์จ เพิ่มความแรงจากในอดีต ด้วยจำนวนรถแข่งกว่า 36 คัน จากผู้ผลิตรถยนต์ 5 แบรนด์  ดวลความเร็ว 11 สนาม 10 ประเทศทั่วโลก มาเลเซีย, จีน, สเปน, โปรตุเกส, อิตาลี, ออสเตรีย, รัสเซีย และ สิงคโปร์ ซึ่งประเทศไทยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 10 ของปี ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 23-25 ตุลาคมนี้ ขณะที่สนามสุดท้ายแข่งขันกันที่ มาเก๊า


แล้วเจอกันกับ TCR  Asia Series 

          ด้านการแข่งขันรายการ ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ (TCR  Asia Series) เกมความเร็วเครือข่ายของรายการแม่อย่าง ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ใช้รถแข่งสเป็กเดียวกันทั่วโลก โดยจะมีการแข่งขันทุกทวีป อาทิ ยุโรป และ อเมริกา สำหรับในเอเชีย จะแข่งขัน 4 สนาม ในฤดูกาล  2015 ซึ่งเป็นปีแรก เปิดตัวครั้งแรกที่ เซปังฯ เซอร์กิต มาเลเซีย, สนาม 2 ที่ มารีน่า เบย์ สตรีท เซอร์กิต ใน สิงคโปร์ ไนท์เรซ ขณะที่ไทยถูกบรรจุเป็นสนาม 3 แข่งขัน 23-25 ตุลาคมนี้ ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ก่อนจะปิดฉากที่ มาเก๊า ในเดือนพฤศจิกายน


บรรยากาศขณะแถลงข่าว

          สำหรับ บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2015  (Buriram Festival of Speed 2015) ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 ตุลาคมนี้ ส่วนบัตรเข้าชมการแข่งขัน ไซด์สแตนด์ ราคา 500 บาท เข้าชมได้ 3 วัน, แกรนด์สแตนด์ ราคา 1,000 บาท เข้าชมได้ทั้ง 3 วัน, บัตรวีไอพี ราคา 2,000 บาท ต่อ 1 วัน  และ 3,000 บาท ชมได้ 2 วัน จำหน่ายบัตรทาง thaiticketmajor ทุกสาขา และ  www.bric-ticket.com หรือ Call Center : 091-716-3366 เริ่มจำหน่าย เวลา 9.00 – 18.00 น.

 

 

ขอบคุณภาพสนามจาก touringcars.net

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook