เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 กันยายน 2558 - 16:38

Land Rover เผยแผนการพัฒนาแพลทฟอร์ม eDM จัดเต็มทั้งไฮบริดและไฟฟ้า

 

Land Rover เผยแผนการพัฒนาแพลทฟอร์ม eDM จัดเต็มทั้งไฮบริดและไฟฟ้า

 

          Jaguar - Land Rover (JLR) เผยแผนการพัฒนาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฮบริดและระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าใหม่ โดยได้เผยชื่อของแพลทฟอร์มว่า  electric Drive Module (eDM) พร้อมกับเผยรถต้นแบบ Jaguar Land Rover Concept_e ทั้ง 3 คัน ที่ประกอบไปด้วย MHEV, PHEV และ BEV

          เริ่มจาก Jaguar Land Rover Concept_e MHEV เป็นแพลทฟอร์สำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนไฮบริด โดยมีทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 90 แรงม้าที่ทำงานร่วมกับกับมอเตอร์ไฟฟ้า 20 แรงม้าจับคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด โดยได้เผยว่าระบบนี้ได้ดัดแปลงจาก Range Rover Evoque

 

Jaguar Land Rover Concept_e MHEV
 
 

         Jaguar Land Rover Concept_e PHEV แพลทฟอร์มของรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด โดยได้พัฒนาระบบเครื่องยนต์ไฮบริดใหม่ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซินที่ให้กำลังสูงถึง 300 แรงม้า พร้อมทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่ให้กำลังขับเคลื่อนรวมกัน 204 แรงม้า ซึ่งแพลทฟอร์มนี้ถูกพัฒนาบนพื้นฐานจาก Range Rover Sport plug-in hybrid

 

Jaguar Land Rover Concept_e PHEV
 
 

         และ Jaguar Land Rover Concept_e BEV เป็นรถที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด โดยชูจุดเด่นเป็นรถยต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าสมบูรณ์ ประกอบไปด้วยด้วยแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 70 กิโลวัตต์ชั่วโมงพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าหน้าที่ให้กำลัง 115 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้าหลังที่ให้กำลัง 197 แรงม้า และโครงสร้างตัวถังอลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนักตัวถังและให้ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนที่ดีกว่า

 

Jaguar Land Rover Concept_e BEV
 
 

         โดยแพลทฟอร์มชุด eDM นี้ได้พัฒนาเพื่อปรับปรุงเทคโนโลยีขับเคลื่อนของระบบไฮบริดให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะให้แรงม้าและแรงบิดที่มากกว่ามอเตอร์ไฟฟ้าแบบเดิมถึงสองเท่า ที่สำคัญสามารถติดตั้งให้กับตัวถังรถ, เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังได้แทบทุกรุ่น จึงช่วยให้รถทุกรุ่นสามารถเข้าถึงระบบไฮบริดให้เป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าได้ดี นอกจากนี้จะเป็นครั้งแรกที่รถ SUV จาก Land Rover จะมีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอีกด้วย

 

รวมทีม Jaguar Land Rover Concept_e
 
 

         "ทาง JLR มีความตั้งใจที่จะพัฒนาเทคโนโลยีระบบไฮบริดและระบบไฟฟ้าในระยะยาว และเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ในการผลิตรถ SUV ที่ลดมลพิษให้เหลือศูนย์ภายในปี 2020 ข้างหน้านี้" ดร. วูล์ฟกัง เอปเปิล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและเทคโนโลยีจาก JLR ได้กล่าวปิดท้าย

 

เครดิตภาพประกอบจาก worldcarfans.com

 

 

          

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook