เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 10 กันยายน 2558 - 11:53

Daihatsu Cast รถสุดแสนน่ารักที่เปี่ยมไปด้วยความมีเสน่ห์อันน่าหลงใหล

 

Daihatsu Cast รถสุดแสนน่ารักที่เปี่ยมไปด้วยความมีเสน่ห์อันน่าหลงใหล



          Daihatsu (ไดฮัทสุ) ได้เปิดตัวรถในกลุ่ม K-Car รุ่นใหม่อย่าง Daihatsu Cast (ไดฮัทสุ เคส) ซึ่งจะมพร้อมความสดใส น่ารัก และมีเสน่ห์



          โดย Daihatsu ได้เอาใจลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ด้วยการผลิตออกมาถึง 3 แบบ คือ Daihatsu Cast Activa ที่เป็นรถแนว Crossover ต่อด้วย Daihatsu Cast Style ที่เป็นรถประเภท Hatchback ส่วนสุดท้ายก็คือ Daihatsu Cast Spor ที่เป็นรุ่นที่ถูกตกแต่งมาให้ เพื่อมอบความสปอร์ตในทุกมุมมอง นอกจากนี้ยังมีรุ่นย่อยให้เลือกอีกมากมาย คือรุ่น G SA II, G Turbo SA II, และ X SA II



          Daihatsu Cast ได้ถูกออกแบบรูปลักษณ์ภายอกให้เน้นไปที่ความน่ารัก มีเสน่ห์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก MINI และ Smart ForFour โดยจะมีไฟหน้าแบบ LED, ไฟตัดหมอก และไฟหลังรูปทรงกลม ซึ่งลดความแข็งของตัวรถรูปทรงเหลี่ยมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีกระจังหน้าขนาดใหญ่ และล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว ทำให้ดูโดดเด่นขึ้นมาทันตาเห็น



          ส่วนภายในห้องโดยสารได้ตกแต่งให้มีโทนสีเดียวกับตัวรถแต่ละสี เสริมความมีเสน่ห์การออกแบบที่แปลกตา นอกจากนี้ยังติดตั้งหน้าจอระบบสัมผัสที่มีระบบ infotainment ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดายมาให้อีกด้วย



 
 
 


          Daihatsu Cast จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 658 ซีซี ที่ได้แบ่งออกเป็น 2 แบบ โดยแบบแรกจะไม่มีการติดตั้งเทอร์โบ ซึ่งจะให้กำลังสูงสุด 52 แรงม้า ที่ 6,800 รอบ/ นาที และแรงบิดสูงสุด 6.11 กก-ม. ที่ 5,200 รอบ/ นาที ส่วนอีกแบบจะเป็นรุ่นที่มีเทอร์โบ ซึ่งจะให้กำลัง 64 แรงม้า ที่ 6,800 รอบ/ นาที และแรงบิดสูงสุด 9.38 กก-ม. ที่ 3,200 รอบ/ นาที ซึ่งจะทำงานร่วมกันกับเกียร์ CVT และระบบขับเคลื่อนล้อหน้า กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ



 


          อย่างไรก็ดี Daihatsu Cast ได้ถูกออกแบบ และพัฒนาให้มีน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 840 กิโลกรัมเท่านั้น รวมถึงยังมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่น้อยเพียง 30 กิโลเมตร/ ลิตร

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook