เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 กันยายน 2558 - 17:28

Mercedes-Benz ซุ่มพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าที่วิ่งไกลกว่า 400 กม. และใหญ่กว่า

 

Mercedes-Benz ซุ่มพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าที่วิ่งไกลกว่า 400 กม. และใหญ่กว่า

 

          หลังจากที่ Mercedes-Benz ได้เปิดตัว Mercedes-Benz B-Class Electric Drive รถต้นแบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเพื่อค้นหาทิศทางการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ดีกว่าคู่แข่ง และข่าวคราวล่าสุดทางเบนซ์ได้เผยถึงการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอีกก้าว

 

Mercedes-Benz B-Class Electric Drive
 

          มร. โทมัส เวเบอร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาของ Mercedes-Benz ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อวงการรถยนต์และกีฬา Auto Motor und Sport ว่า "ทางบริษัทเดมเลอร์ได้ทุ่มการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า "Soon" (เร็วๆนี้) ด้วยมอเตอร์และแบตเตอรี่ที่ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่จะทำให้ตัวรถวิ่งได้ไกลถึง 400-500 กิโลเมตร (248-310 ไมล์) ซึ่งไกลกว่ารุ่นเดิม รวมไปถึงการพัฒนาแพลทฟอร์มตัวรถ ที่เอื้อต่อระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและรองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ในเครือได้ในอนาคต"

          นอกจากนี้เวเบอร์ยังได้เผยว่า "Soon" จะทำตัวถังรถให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่า B-Class ที่เคยปรากฎก่อนหน้านั้น และจะวางตัวเป็นคู่แข่งสำคัญของ Tesla รุ่น S หรือ X อีกด้วย

          สุดท้าย เวเบอร์ได้กล่าวว่าแนวคิด Soon Conceptcar จะเผยแค่เพียงแนวคิดและข้อมูลเทคโนโลยีในงาน Frankfurt Motor Show 2015 ให้ผู้สนใจได้ชมและเก็บข้อมูลกันก่อน ส่วนตัวรถต้นแบบจริงจะเผยข้อมูลอีกทีในโอกาสต่อไป

 

เครดิตภาพประกอบจาก worldcarfans.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook