เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 7 กันยายน 2558 - 11:41

Mitsubishi Pajero Sport VS Ford Everest รถ SUV ที่เป็นจุดเริ่มต้นของวงการรถยนต์ในอนาคต

 

Mitsubishi Pajero Sport vs. Ford Everest จุดเริ่มต้นของวงการ SUV ในอนาคต

 
 


          วันนี้ BoxzaRacing.com ได้นำรถ SUV ที่กำลังเป็นกระแส และได้รับความนิยมมาเปรียบเทียบกัน โดยคงจะเป็นรถรุ่นไหนไปไม่ได้ เพราะนั่นก็คือ Mitsubishi Pajero Sport และ Ford Everest ที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไปไม่นานมานี้ โดยวันนี้เราจะนำ Mitsubishi Pajero Sport รุ่น GLS-LTD (2WD) กับ Ford Everest รุ่นเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร มาเปรียบเทียบกันให้เห็นช็อตต่อช็อตกันเลย ว่าใครได้เปรียบเสียเปรียบในด้านไหน

 

รูปลักษณ์ภายนอก

 
 


          Mitsubishi Pajero Sport 2015 ได้รับการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกให้มีความทันสมัย และโฉบเฉี่ยว โดยเริ่มจากกระจังหน้าสไตล์ Dynamic Shield, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Bi-LED ที่มาพร้อมระบบปรับลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติ ต่อด้วยไฟเดย์ไทม์ Spectrum LED Daytime Running Light และไฟท้าย Spectrum LED ปิดด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ส่วน Ford Everest 2015 จะมาพร้อมการดีไซน์ให้มีภาพลักษณ์ที่ดูแข็งแกร่ง บึกบึน พร้อมลุยในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าสี่เหลี่ยมคางหมู เสริมด้วยกันชนหน้าแบบ 3 มิติ และกระโปรงหน้าที่ดูมีมิติสุดโหด ส่วนทางด้านล้อในรุ่น 2.2 ลิตร จะมาพร้อมล้อขนาด 18 นิ้ว เท่ากัน ดูในภาพรวมแล้ว SUV ทั้ง 2 รุ่นนี้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

 

 

การออกแบบภายใน

 
 


          มาถึงภายในห้องโดยสารของทั้งคู่ที่ยังมีความแตกต่างกัน โดย Mitsubishi Pajero Sport 2015 จะให้ภาพลักษณ์ที่ออกโมเดิร์น และให้ความสปอร์ต โดยเริ่มจากห้องโดยสารที่ใช้โทนสีดำ ตัดด้วยการตกแต่งสีเงิน ซิลเวอร์ เดคคอเรชั่น ซึ่งจะผสมผสานกับสีดำแบบ Piano Black ที่บริเวณแผงคอนโซลหน้า แผงประตู และคอนโซลกลาง ส่วน Ford Everest 2015 ได้ถูกดีไซน์ให้มาพร้อมความหรูหรามีระดับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีเบจที่บริวเณใต้คอนโซลด้านหน้า เบาะที่นั่ง และแผงประตูข้าง คราวนี้มาถึงรายละเอียดของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร ซึ่ง Everest ได้ติดตั้งหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่าทาง Pajero Sport และ Everest ยังมีลำโพง 10 จุดที่มากกว่า Pajero Sport ที่มีแค่ 4 จุดอีกด้วย นอกจากนี้ Ford ยังติดตั้งหน้าจอ TFT สี ขนาด 4.2 นิ้วแบบคู่, ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 2 และระบบเครือข่ายไร้สายมาให้อีกด้วย ซึ่งจากข้อมูลที่กล่าวมา จะทำให้เห็นได้ว่า Ford Everest 2015 มีลูกเล่นที่มากกว่า Mitsubishi Pajero Sport 2015 อยู่มากพอตัวเลยทีเดียว

 

 

ด้านเครื่องยนต์

          ด้านเครื่องยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่ายรถต่างๆ ล้วนแต่พัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย Ford Everest 2015 เลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว เทอร์โบแปรผัน พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ซึ่งจะให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 3,200 รอบ/นาที แรงบิด 385 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,500 รอบ/นาที ซึ่งจะทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่มีโหมดเปลี่ยนเกียร์ธรรมดา และระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ มาต่อกันที่ Mitsubishi Pajero Sport 2015 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว MIVEC VG Turbo และอินเตอร์คูลเลอร์ ให้พละกำลังที่มากถึง 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิด 430 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัจฉริยะ 8 สปีด ที่มี Sport Mode และระบบ INC รวมถึงระบบขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อ ทำให้ตรงจุดนี้ Mitsubishi Pajero Sport 2015 มีภาษีดีกว่า Ford Everest 2015 อย่างเห็นได้ชัด

เครื่องยนต์ Ford Everest 2015
 
 
เครื่องยนต์ Mitsubishi Pajero Sport 2015

 

 

ระบบความปลอดภัย

 
 


          เรื่องระบบความปลอดภัยของทั้งคู่นั้นล้วนแต่ติดตั้งมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันล้อล็อค และกระจายแรงเบรค ABS & EBD ต่อด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า และสัญญาณเตือนระยะจอดด้านหลัง แต่ทาง Ford Everest 2015 จะติดตั้งระบบความปลอดภัยมาให้มากกว่าทาง Mitsubishi Pajero Sport 2015 บางระบบ คือ ถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัย รวมถึงระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ทำให้ Everest มีความโดดเด่นในเรื่องความปลอดภัยมากกว่า

 

 

 
 


          ทั้งนี้ จากที่เราได้นำรถ SUV ทั้ง 2 รุ่นนี้ มาเปรียบเทียบกัน ทำให้เราพบว่ารถทั้ง 2 รุ่นมีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป โดยเริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ ฟอร์ด เอฟเวอร์เรส 2015 จะให้ความแข็งแกร่ง และบึกบึน แต่ทาง มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต 2015 จะให้ความสปอร์ต และความโฉบเฉี่ยว ส่วนในเรื่องความสะดวกสบายของห้องโดยสารต้องยกให้ เอฟเวอร์เรส ที่มีลูกเล่นมากกว่า แต่พอมาด้านเครื่องยนต์ต้องยกให้ ปาเจโร่ สปอร์ต เพราะให้ทั้งความแรง และความเร้าใจมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ปิดท้ายด้วยระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานของทั้งคู่ ต้องหันกลับมามอง Ford Everest 2015 อีกรอบนึง เพราะได้ติดตั้งระบบความปลอดภัยมาให้มากกว่า Mitsubishi Pajero Sport 2015 หลายระบบอยู่เหมือนกันครับ แต่ทั้งนี้ก็ต้องมาดูในเรื่องราคาอีกหนึ่งประเด็น เพราะ Everest 2015 จะมีราคาที่แพงกว่า Pajero Sport 2015 อยู่ประมาณ 1 แสน ซึ่งก็คงอยู่ที่ท่านแล้วว่าอยากได้ภาพลักษณ์แบบไหน และเงินแสนที่ต้องเพิ่ม กับลุกเล่นที่ได้มา คุ้มค่าในระดับที่ "พึงพอใจ" หรือไม่

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook