เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 3 กันยายน 2558 - 13:26

Porsche กลับเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Le Mans 2018 ด้วยความยอดเยี่ยมรอบด้าน

 

Porsche กลับเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Le Mans 2018 ด้วยความยอดเยี่ยมรอบด้าน



          Porsche ได้ประกาศยืนยันที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน Le Mans 2018 ของ FIA World Endurance Championship อีกครั้งด้วยรถแข่ง Porsche 919 Hybrid

          โดย Porsche 919 Hybrid ได้ถูกพัฒนาให้มีความล้ำสมัยในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ต่อด้วยระบบ Energy recovery system อีกทั้งยังมีการออกแบบตัวรถให้มีน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิมเป็นอย่างมาก เพื่อการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมมากขึ้น



          Mr.Matthias Muller ประธานบริหารของ Porsche กล่าวว่า "มอเตอร์สปอร์ตคือส่วนสำคัญที่บ่งชี้ความเป็น Porsche มาโดยตลอด ซึ่งการแข่งขันจะช่วยพัฒนาเทคโนโลยีในเรื่องของรถแข่งแบบสปอร์ตสำหรับโลกของอนาคตอีกด้วย กฎการแข่งขันใหม่ ได้กระตุ้นให้เรากลับเข้าสู่การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับสูงสำหรับฤดูกาล 2014 ที่ผ่านมา"

          "เราสามารถคว้าชัยมาครองได้ภายในปีที่ 2 ที่เรากลับเข้าร่วมการแข่งขันเท่านั้น โดยผลการแข่งขันอันยอดเยี่ยมนั้นคืออันดับที่ 1 และ 2 สำหรับการแข่งขัน Le Mans ปี 2015 และเป็นการคว้าชัยด้วยรถ Porsche 919 ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ เทคโนโลยีชั้นนำ รวมถึงนวัตกรรมล้ำสมัยต่างๆ ซึ่งทำการทดสอบ และพัฒนาขึ้นโดยทีมงานที่ Weissach การแข่งขันครั้งนี้ทำให้เราเห็นถึงการผสมผสานระหว่างรถแข่งกับการพัฒนารถที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี และนี่คือเหตผลหลักที่เราตัดสินใจกลับเข้าร่วมการแข่งขันนี้อีกครั้ง" Mr.Matthias กล่าว

          การแข่งขันในรุ่น Le Mans prototype Class One หรือ LMP1 ที่ Porsche ได้กลับเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง จะต้องเจอกฎใหม่จาก FIA World Endurance Championship (WEC) ซึ่งจะกำหนดเกี่ยวกับระบบไฮบริด และจำกัดพลังงานที่จะใช้ในแต่ละรอบสนาม (ในส่วนของปริมาณการใช้น้ำมัน และพลังงานไฟฟ้า)



          Mr.Wolfgang Hatz สมาชิกบอร์ดบริหารฝ่ายวิจัยและการพัฒนา กล่าวว่า " Porsche สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับ WEC ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร V4 เทอร์โบ สร้างพละกำลังเครื่องยนต์ได้ถึง 500 แรงม้า และเป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในที่มีประสิทธิภาพสูงสุดตั้งแต่ที่เคยสร้างมา ส่วนระบบ Energy recovery system ก็เป็นระบบที่ทรงพลังมากที่สุดด้วยเช่นกัน ในตอนนี้ยังไม่มีค่ายรถแบรนด์ไหนที่จะสามารถจัดหาพลังงานไฟฟ้าแบบ Eight megajoules สำหรับการวิ่งทางไกล 1 รอบสนามใน Le Mans ได้นอกจาก Porsche จึงเป็นเรื่องง่ายที่จะสู้กับความท้าทาย เพื่อผลักดันให้วิศวกรของเราพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องเพื่อความสำเร็จนี้"



          Mr.Fritz Enzinger รองประธานกรรมการฝ่าย LMP1 กล่าวเพิ่มเติมว่า "ย้อนกลับไปในช่วงปี 2012 ซึ่งเราเริ่มต้นพัฒนาที่ Weissach เพียงไม่กี่คน และกระดาษที่ว่างเปล่า รวมถึงความคาดหวังสูงที่เป็นแรงผลักดันได้เราพัฒนาให้สำเร็จ ผมภูมิใจกับทีมงานทั้ง 230 คนของผมอย่างมาก และมั่นใจว่าเราสามารถวางแผนสำหรับการกลับเข้าสู่การแข่งขันระดับโลกอีก 3 รายการรวมถึง Le Mans ได้อย่างแน่นอน"

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook