เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 2 กันยายน 2558 - 12:34

Suzuki Ciaz SHVS รถสุดประหยัดกับเครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดรุ่นแรกของโลก

 

Suzuki Ciaz SHVS รถสุดประหยัดกับเครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดรุ่นแรกของโลก



          Suzuki (ซูซูกิ) เปิดตัว Ciaz SHVS รถซับคอมแพคที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดรุ่นแรกของโลก ซึ่งจะเปิดโลกแห่งความประหยัดที่เหนือชั้นให้ทั่วโลกต้องจารึก

          Suzuki Ciaz SHVS จะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล DDSi ขนาด 1.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 88.4 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ซึ่งจะทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า



          ทั้งนี้ ระบบนี้จะมีชื่อว่า Integrates Starter Generator (ISG) ซึ่งจะทำหน้าที่ประยุกต์เข้าการทำงานในส่วนต่างๆ ของรถ เพื่อกักเก็บพลังงานที่เหลือจากการขับขี่มาใช้ให้เป็นประโยชน์ อาทิ การนำแรงเฉี่อยขณะถอนคันเร่งหรือเบรคมาปั่นเป็นกระแสไฟฟ้ากักเก็บไว้ใช้งานในแบตเตอร์รี่  นอกจากนี้ยังมีระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ เพื่อเพิ่มความประหยัดให้มากขึ้น แต่ใช่ว่า Suzuki Ciaz SHVS จะมีดีแค่การประหยัดเท่านั้น เพราะทางค่ายยังติดตั้ง Torque Assisted Function ที่จะช่วยในการเพิ่มแรงบิดชั่วคราว ซึ่งจะใช้ในขณะขับแซงรถคันหน้า



          โดย Suzuki Ciaz SHVS จะมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 28.09  ก.ม/ลิตร จากเมื่อก่อนที่มีอัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 26.21  ก.ม./ลิตร

          Suzuki Ciaz SHVS จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 823,000 รูปี หรือคิดเป็นเงินไทยคือ 423,969 บาท ส่วนรุ่นท็อปจะมีราคาอยู่ที่ 1,017,500 รูปี หรือประมาณ 548,892 บาท แต่ยังไม่รวมภาษีบ้านเรานะครับ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook