เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 26 สิงหาคม 2558 - 11:56

Toyota เปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่มาแทน FT86

 

Toyota เปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่มาแทน FT86  



          Toyota (โตโยต้า) เตรียมเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่ FR Concept (เอฟอาร์ คอนเซ็พท์) ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2015 ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเดือนตุลาคมที่จะนี้

          โดย Toyota FR Concept ได้ถูกออกแบบให้เป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์วางด้านหน้ารถ ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ที่ได้รับการพัฒนาจากหัวหน้าทีมแข่งแรลลี่ของ Toyota และอดีตแชมป์โลกแรลลี่ 4 สมัย อย่างทอมมี่ มาคิเนน

          ทั้งนี้ แหล่งข่าววงในได้เปิดเผยว่า “มาคิเนนได้ใช้ทักษะการขับขี่สไตล์รถแข่งแรลลี่โลก มาปรับจูนแชสซีส์ของรถสปอร์ตรุ่นใหม่คันนี้ โดยจะมาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาดความจุ 1.5 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ ซึ่งจะให้พละกำลังสูงสุด 129 แรงม้า แต่จะให้น้ำหนักตัวรถน้อยกว่า 980 กก. เลยทีเดียว”



          Toyota ได้ระบุว่า จะเริ่มสายการผลิต FR Concept ช่วงเดือนธันวาคม 2016 และจะเริ่มวางจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการช่วงต้นปี 2017 โดยจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 20,000 เหรียญสหรัฐฯ

          นอกจากนี้ ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2015 ทาง โตโยต้า ยังจะเปิดตัวรถยนต์ที่พัฒนาร่วมกับค่ายจากเยอรมันอย่าง BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) อีกหนึ่งรุ่น ที่คาดการณ์ว่าจะเป็นรถที่มาสานต่อตำนานอย่าง Supra (ซูปร้า) ซึ่งจะมาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบ เทอร์โบ ขนาด 3.0 ลิตร แต่ที่น่าสนใจก็คือ รถสปอร์ตรุ่นใหม่นี้ อาจจะมีเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดด้วย

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook