เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 สิงหาคม 2558 - 11:18

Toyota เครื่องยนต์ไฮบริดทำยอดขายรวม 18 ปี สูงสุดรวม 8 ล้านคันทั่วโลก

 

Toyota เครื่องยนต์ไฮบริดทำยอดขายรวม 18 ปี สูงสุดรวม 8 ล้านคันทั่วโลก

 

          Toyota ประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศความสำเร็จในการจำหน่ายรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดรวม 8 ล้านคันทั่วโลก นับแต่แต่การวางจำหน่ายครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 1997 หรือเมื่อ 18 ปีที่ผ่านมา

 

 
 

          carscoops.com สื่อเว็บไซต์ยานยนต์ได้เผยข้อมูลยอดขายรถยนต์ระบบไฮบริดของ Toyota ตั้งแต่วางจำหน่ายเมื่อปี 1997 จนถึงปี 2015 ในช่วงครึ่งปีแรกสามารถทำยอดขายได้สูงสุดถึง 8,048,400 คันทั่วโลก ซึ่งทุบสถิติเดิมที่สามารถขายได้เกิน 5 ล้านคันเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา แต่ตารางข้อมูลที่เผยนั้นมีเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน 

 

ตารางเปรียบเทียบยอดขายรถยนต์ไฮบริดในเครือโตโยต้า
 

           โดยในช่วงปี 1997 นั้น เป็นปีที่ Toyota Prius (โตโยต้า พรีอุส) ซึ่งเป็นรุ่นที่เปิดตัวระบบขุมพลังไฮบริดครั้งแรกของโลก แต่ด้วยปัญหาของประสิทธิภาพขับเคลื่อนไฮบริดที่ทำไม่ได้ดีตามที่คาดเอาไว้ จึงทำให้ทางโตโยต้าต้องทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ จนในช่วงนั้นทำยอดขายเพียง 300 คันเท่านั้น แต่พอปีถัดไป ซึ่งเป็นปีที่ได้ปรับปรุงจนแสดงประสิทธิภาพได้ดีขึ้นจนสามารถเพิ่มยอดขายได้สูงถึง 17,600 เรียกได้ว่าถล่มทลายหลายเท่าตัวเลยทีเดียว จนมีความพร้อมพอที่จะไปแสดงประสิทธิภาพที่ต่างประเทศตั้งแต่ปี 2000 ที่ผ่านมา

 

 
 

            ปัจจุบันนี้ โตโยต้า ได้ผลิตรถยนต์ที่รองรับระบบขับเคลื่อนไฮบริด จากเทคโนโลยี Hybrid Synergy Drive (HSD) อีกหลายรุ่น อาทิ Toyota Yaris Hybrid, Toyota Camry Hybrid, Toyota Alphard HybridRAV-4 Hybrid, Lexus RC 300h เป็นต้น ปัจจุบันโตโยต้ามีรถยนต์ระบบขับเคลื่อนไฮบริดให้ที่มากถึง 30 รุ่น และแบบ Plug-in Hybrid อีก 1 รุ่น ซึ่งได้วางจำหน่ายตามประเทศต่างๆ รวม 90 ประเทศทั่วโลก 1 ในนั้นมีประเทศไทยด้วย

 

 
 

            Takeshi Uchiyamada ประธานโตโยต้า ญี่ปุ่น ได้กล่าวว่า "เกือบ 20 ปีที่ผ่านมา ทางโตโยต้าได้ทำการวางแผนและทำงานอย่างหนักเพื่อผลิต Hybrid รุ่นหนึ่งออกมา ด้วยความไม่ย่อท้อและร่วมแรงร่วมใจกันจึงทำให้ประสบความสำเร็จในประเทศญี่ปุ่นทั่วโลก นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลาที่รถยนต์ไฮบริดจากโตโยต้า และในเครือ ได้ช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์รวม 58 ล้านตันและลดการใช้น้ำมันรวม 22 ล้านกิโลเมตร จึงเป็นบทพิสูจน์ว่าเทคโนโลยีไฮบริดได้รับการยอมรับจากผู้ใช้รถในระดับสากลแล้ว"

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook