เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 สิงหาคม 2558 - 10:42

Nissan NP300 Navara เผยสเปคสำคัญก่อนเจอตัวจริงที่เยอรมันเดือนหน้า!

 

Nissan NP300 Navara เผยสเปคสำคัญก่อนเจอตัวจริงที่เยอรมันเดือนหน้า!

 

          Nissan ยุโรปเตรียมเปิดตัว Nissan NP300 Navara (นิสสัน เอ็นพี300 นาวาร่า) ที่ยุโรป โดยได้ระบุว่าจะเปิดตัวในงาน Frankfurt Motorshow 2015 ในวันที่ 15 กันยายนนี้ ที่เยอรมัน แม้จะเปิดตัวช้ากว่าlสเปคไทยร่วมปี แต่ก็ได้ใช้แน่นอน

 

Nissan NP300 Navara
 

          ซึ่งนิสสัน ได้เผยข้อมูลสเปคที่สำคัญๆ ของนิสสัน เอ็นพี300 นาวาร่ากันก่อนเพื่อแสดงถึงความพร้อมที่จะโลดแล่นในแผ่นดินยุโรปอย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะเครื่องยนต์เฉพาะและระบบความปลอดภัยซึ่งประเทศในโซนยุโรปมีความเข้มงวดสูงทีเดียว เริ่มจากระบบเครื่องยนต์เฉพาะตัวอย่างเครื่องยนต์ดีเซล dCi  2.3 ลิตรให้พละกำลังสองแบบตามรุ่นย่อย ได้แก่ 160 แรงม้าและ 190 แรงม้า(รุ่นนี้จะมีเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ) ไฮไลท์สำคัญของเครื่องยนต์นี้อยู่ที่ค่าบำรุงรักษาต่ำ ให้อัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากถึง 24% และปล่อยไอเสียน้อยที่สุด

 

 
 

           รายการต่อมาคือการปรับลดน้ำหนักตัวถัง โดย รุ่นดับเบิ้ลแค็บ ใช้ช่วงล่างแบบไฟว์ลิงค์พร้อมปรับปรุงโครงสร้างเพื่อลดน้ำหนักลง 20 กิโลกรัม ส่วนรุ่นคิงแค็ปได้ปรับปรุงแหนบหลังเพื่อลดน้ำหนักลงราวๆ 7 กิโลกรัมด้วย

 

ภายในห้องโดยสาร Nissan NP300 Navara
 

           แต่ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้ก็คือเทคโนโลยีความปลอดภัยที่จัดมาเอาใจลูกค้าชาวยุโรปและได้รับการยอมรับในด้านมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวด ได้แก่ ระบบเบรคอัตโนมัติสำหรับป้องกันการชนด้านหน้า(FEB : Forward Emergency Braking), กล้องตรวจจับรอบคัน(Around View Monitor), ระบบควบคุมความเร็ว (Cruise Control), ระบบควบคุมการลงทางลาดชัน(Hill Descent Control:HDC), ระบบป้องกันการไหลเมื่อขึ้นทางลาดชัน(Hill Start Assist :HSA), กล้องมองหลังพร้อมเซ็นเซอร์ถอยจอด เป็นต้น

 

 
 

            สำหรับรายการอื่นๆ ได้แก่ ระบบส่งกำลังของ Nissan NP300 Navara ที่มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด การปรับปรุงห้องโดยสารให้ลดเสียงรบกวนมากขึ้น รวมไปถึงเสริมประสิทธิภาพการขับขี่แบบ Off-Road เพื่อเพิ่มการใช้งานที่หลากหลาย เป็นต้น ข้อมูลที่เหลือที่เหลือก็รอชมตอนเปิดตัวในเดือนหน้าได้เลย

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook