เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 27 สิงหาคม 2558 - 16:07

Mazda 3 VS Toyota Altis Esport 2 คู่ซีดานที่ถูกจับตามองในยุคปัจจุบัน

 

Mazda 3 VS Toyota Altis Esport 2 คู่ซีดานที่ถูกจับตามองในยุคปัจจุบัน

 
 


          วันนี้เรา BoxzaRacing.com จะนำรถที่ได้รับความนิยม และกำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้มาเปรียบเทียบกัน โดยค่าย Toyota คงไม่พ้น Altis ESport 2015 ซีดานสุดฮอตที่ได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั่วประเทศ ซึ่งจะมาไฟท์กับ Mazda 3 ผู้เป็นที่ต้องการในทุกภูมิภาคของไทยไม่แพ้กัน แต่ทั้งคู่จะมีความแตกต่างกันในเรื่องของคาแรกเตอร์ ทั้งนี้จะมีอะไรเพิ่มเติมมาให้มากกว่า ทางเราได้รวบรวมมาให้แล้วครับ

 

การออกแบบภายนอก

 
 


          การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกเป็นหนึ่งปัจจัยที่ลูกค้ามักจะมองเป็นอันดับต้นๆ โดย Toyota Altis ESport 2015 ได้รับการแต่งเพิ่มเติมจากเดิมให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ด้วยกระจังหน้ารมดำทรงสปอร์ตพร้อมแถบ Gun Metallic เสริมความสปอร์ตสุดเร้าใจด้วยสเกิร์ตหน้า สเกิร์ตข้าง สเกิร์ตหลัง ท่อไอเสียแบบสปอร์ต และสปอยเลอร์หลัง รวมถึงยังติดตั้งไฟหน้า LED Projector ที่สามารถปรับระดับอัตโนมัติ มาพร้อมแถบ Gun Metallic ส่วนในด้านของ Mazda 3 ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด KODO Design ซึ่งจะให้ความแข็งแกร่ง ผสานกับเสน่ห์เรียบง่ายแต่ประณีต และสะท้อนความสปอร์ตที่หรูหรา ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า สีดำเปียโน พร้อมแถบโครเมียม ต่อด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ Bi-Xenon ที่สามารถเปิด – ปิด และปรับระดับ สูง – ต่ำ ได้อัตโนมัติ ส่วนในล้อของทั้งคู่จะมีขนาดต่างกัน โดย มาสด้า 3 จะมาพร้อมล้ออัลลอย ขนาด 18 ส่วน โตโยต้า อัลติส เอส สปอร์ต จะมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว โอบรัดด้วยยางหน้ากว้างถึง 215 มม.

 

การออกแบบ และความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสาร Mazda 3
 
 
ภายในห้องโดยสาร Toyota Altis ESport 

          Mazda 3 ได้มาพร้อมการดีไซน์ภายในที่ดูสปอร์ตแบบเต็มตัว แต่ได้แฝงไว้ซึ่งความหรูหราระดับพรีเมี่ยม ซึ่งตรงจุดนี้จะได้เปรียบทาง Toyota Altis ESport อยู่เล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบดิจิตอล Center Display ที่ทำงานผ่านหน้าจอระบบ Touch Screen ขนาด 7 นิ้ว ที่จะแสดงเมนูสั่งงานของ MZD CONNECT และสามารถเรียกดูข้อมูลแสดงผลฟังก์ชั่นใช้งานอื่นๆ ผ่านระบบสั่งงานด้วยเสียง Voice Command MZD CONNECT ต่อด้วย ACTIVE DRIVING DISPLAY ที่เป็นสกรีนใสเบื้องหน้าผู้ขับขี่ที่แสดงข้อมูลสำคัญในการขับขี่ เช่น ระดับความเร็ว ข้อมูลระบบนำทาง Navigation สัญลักษณ์เตือนจากระบบความปลอดภัยอัตโนมัติ รวมถึงยังสามารถอัพเดทข่าวสารรอบโลกหรือติดตามเทรนด์ในโลกบันเทิงได้เมื่อต้องการ แต่ทั้งนี้ก็ใช่ว่า Toyota Altis Esport จะไม่มีหมัดเด็ดตอบโต้ เพราะภายในห้องโดยสารของ Altis ESport ออกแบบภายในห้องโดยสารสไตล์สปอร์ต ด้วยการติดตั้งเบาะหนังคู่หน้าแบบ Bucket Seat และตกแต่งแผงคอนโซลหน้าแบบ Cyber Carbon ทำให้รู้สึกเหมือนขับรถแข่งอยู่อย่างไรอย่างนั้น

 

 

ด้านเครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIVE-G 
 
 
 
เครื่องยนต์ 2ZR – FBE DUAL VVT-i

          ในเรื่องของเครื่องยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่ผู้คนที่จะซื้อรถสักคันให้ความสนใจไม่น้อย การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอก เพราะบางคนชอบในเรื่องความประหยัด บางคนเน้นไปในเรื่องของความแรง โดยเราจะเริ่มกันที่ มาสด้า ก่อนเลยนะครับ Mazda 3 จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูง 210 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ซึ่งจะทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-DRIVE 6 สปีด ส่วน Toyota Altis Esport จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 2ZR – FBE DUAL VVT-i 4 สูบ 16 วาล์วขนาด 1.8 ลิตร แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 141 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 177 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ซึ่งถ้าจะวัดกันที่เรื่องของพละกำลังล้วนๆ เครื่องใหญ่กว่าก็ย่อมได้เปรียบเป็นธรรมดา แต่หากมองโดยรวมเรื่องสมรรถนะ และเทคโนโลยีการขับเคลื่อน ความทนทาน เชื่อได้เลยว่าเรื่องทำนองนี้ Toyota ไม่เป็นรองใครแน่นอน

 

 

ระบบความปลอดภัย

SKYACTIV-BODY 
 
 
 
โครงสร้างนิรภัย GOA

          Mazda 3 มาพร้อม SKYACTIV-BODY ที่ได้พัฒนาโครงสร้างบนเหล็กกล้าคุณภาพสูง High Tensile Steel ที่ให้ความแข็งแกร่งมากขึ้น 30% แต่ลดน้ำหนักส่วนเกินลงไปถึง 8% อีกทั้งยังติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล, ระบบควบคุมเกียร์ AAS และระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอัตโนมัติเมื่อเบรคกระทันหัน ESS ส่วน Toyota Altis ESport ได้ถูกสร้างบนโครงสร้างนิรภัยสุดแข็งแกร่ง GOA ซึ่งมาพร้อมคานนิรภัย ที่จะทำการดูดซับแรงกระแทกจากการชน เพื่อทำหน้าที่ปกป้องผู้โดยสารให้ปลอดภัย 

 

 
 


           ทั้งนี้ จากที่เราได้นำรถทั้ง 2 รุ่น มาเปรียบเทียบกันในทุกๆ ด้าน จะเห็นได้ว่า Mazda 3 มีลูกเล่นที่ยอดเยี่ยม และครบเครื่อง ส่วนทาง Toyota Altis ESport ก็แสดงออกได้ถึงคาแรคเตอร์ที่แยกมาจากรุ่นปกติได้อย่างเด่นชัด เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบความเร้าใจหรืออะไรที่แปลกใหม่อย่างแท้จริง ซึ่งถ้าเปรียบเทียบรถทั้ง 2 รุ่น กับราคาแล้ว คงต้องบอกว่า Altis Esport และ Mazda 3 คุ้มค่าในการเป็นเจ้าของอย่างไม่ต้องสงสัยครับ ทั้งนี้คงต้องแล้วแต่ผู้ที่สนใจแล้วแหละครับ ว่าชอบรุ่นไหนมากกว่ากัน ถ้าชอบในรูปลักษณ์ที่สปอร์ต และราคารถที่ไม่แพงมาก คงต้องหันมามอง Altis ESport แต่ถ้าชอบในสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม เครื่องยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยความมีพลัง คงต้องยอมจ่ายเพิ่มขึ้นให้กับ Mazda 3 ครับ

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook