เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 สิงหาคม 2558 - 14:37

Audi เผยทีเซอร์รถต้นแบบรุ่น e-tron Quattro ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ

 

Audi เผยทีเซอร์รถต้นแบบรุ่น e-tron Quattro ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ



          Audi (ออดี้) ปล่อยภาพทีเซอร์ฉบับเต็มของรถต้นแบบรุ่น e-tron Quattro (อี-ทรอน ควอตโตร) ก่อนที่จะเปิดตัวจริงในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2015 ที่ประเทศเยอรมัน ช่วงกลางเดือนกันยายน



          Audi e-tron Quattro ได้ถูกออกแบบให้เป็นรถรถครอสโอเวอร์ ที่จะเป็นต้นแบบของรุ่น Q6 ซึ่งจะมีเฉพาะระบบขับเคลื่อนพลังไฟฟ้าเท่านั้น โดยจะถูกพัฒนาบนแพลทฟอร์ม MLB เจนเนอเรชั่นที่ 2



          โดย Audi e-tron Quattro จะถูกดีไซน์ภายนอกให้มีความสปอร์ต ผสมผสานกับความล้ำสมัย ม่ว่าจะเป็นไฟหน้าเทคโนโลยี OLED กระจังหน้า และเส้นสายของตัวรถ อีกทั้งยังเพิ่มความสปอร์ตด้วยซุ้มล้อที่ใหญ่ และสปอยเลอร์หลังที่โฉบเฉี่ยว นอกจากนี้ยังได้ออกแบบตัวรถตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพื่อให้ลดแรงต้านจากลมที่เข้าประทะ โดยจะมีแรงเสียดทานอยู่ที่เพียง 0.25 เท่านั้น



          ทางด้านภายในห้องโดยสารได้ถูกตกแต่งให้มีความล้ำสมัยในทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ อาทิ หน้าจอระบบสัมผัส OLED ที่สามารถควบคุมระบบต่างๆ ในรถได้อย่างตามต้องการ



          Audi ได้พัฒนารถต้นแบบคันนี้ให้มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบขับเคลื่อนพลังไฟฟ้า ที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาดใหญ่ ซึ่งจะพัฒนาร่วมกับแอลจี เคม และซัมซุง เอสดีไอ ทำให้มีระยะทางขับเคลื่อนได้มากกว่า 500 กม. ทั้งนี้ แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนจะถูกติดตั้งอยู่ระหว่างเพลาหน้า และเพลาหลัง ซึ่งจะทำให้กระจายน้ำหนัก และรักษาศูนย์ถ่วงได้ดีมากขึ้น

          Audi e-tron Quattro จะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ามาให้ถึง 3 ตัว โดยตัวแรกจะติดที่เพลาด้านหน้า ส่วนอีก 2 ตัวจะติดตั้งอยู่ที่เพลาหลัง รวมถึงรถต้นแบบคันนี้ยังใช้ระบบเคลื่อน 4 ล้อ ที่เหมือนกับ R8 e-tron

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook