เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 11 สิงหาคม 2558 - 11:23

Nissan ประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน WEC 2015 อย่างไม่มีกำหนด หลังพบปัญหาอย่างหนัก

 

Nissan ประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน WEC 2015 อย่างไม่มีกำหนด หลังพบปัญหาอย่างหนัก



          Nissan (นิสสัน) ประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน WEC 2015 เนื่องจากไม่สามารถวิ่งได้ถึง 70% ของระยะทางที่ผู้นำสามารถทำได้



          Nissan GT-R LM Nismo ได้ประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน WEC 2015 เนื่องมาจากการที่ทำผลงานในการแข่งขันได้อย่างยอดแย่ โดยจบการแข่งขันในลำดับที่ 39 และอยู่ในฐานะ Not Classified ซึ่งมาจากการที่ Nissan ไม่สามารถวิ่งได้ถึง 70% ของระยะทางที่ผู้นำสามารถทำได้



          โดย Nissan GT-R LM Nismo จะต้องขับได้ทั้งหมด 276 รอบขึ้นไป แต่กลับสามารถขับได้เพียง 242 รอบเท่านั้น จึงทำให้อยู่ในสถานะ Not Classified ทาง นิสสัน จึงได้ประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน FIA World Endurance Championship



          มร. โชอิชิ มิยาทานิ ประธาน Nismo ได้เปิดเผยว่า "เรารู้ว่าผู้คนต่างผิดหวัง แต่มั่นใจได้เลยว่าไม่มีใครผิดหวังมากกว่าพวกเราแน่ พวกเราคือนักแข่ง พวกเราต้องการลงชิงชัย แต่พวกเราก็ยังต้องการการแข่งขันที่ทัดเทียม นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงเลือกที่จะขยายโปรแกรมการทดสอบออกไป และเตรียมความพร้อมให้กับ GT-R LM สำหรับการแข่งขันอันดุเดือดที่เราต้องเผชิญใน World Endurance Championship เมื่อคุณคิดที่จะก้าวเดินไปข้างหน้า คุณต้องไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค พวกเรายังคงมุ่งมั่นที่จะเอาชนะความท้าทายเหล่านี้"



          Nissan GT-R LM Nismo ได้มาพร้อมเครื่องยนต์ V6 สูบ 3.0 ทวินเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุดถึง 1,270 แรงม้า ซึ่งมีปัญหาอยู่ที่ระบบ ERS หรือ Energy Recovery System โดยหลายฝ่ายให้ความเห็นว่าน่าจะเกิดจากความเสถียรของระบบไฮบริด เนื่องมาจากการเก็บเกี่ยวพลังงานจากการหมุนล้อคู่หน้าไปเก็บเอาไว้ใน ERS แล้วจึงค่อยจ่ายพลังงานไปช่วยหมุนล้อหลังในบางจังหวะ อีกทั้งยังมีการใช้เลย์เอาท์แบบวางกลางตามยาวไปทางด้านหน้า ทำให้นักขับต้องเจอกับอาการ Torque Steer  



          อย่างไรก็ตาม Ben Bowlby ผู้ออกแบบ DeltaWing และ ZEOD RC ได้ประกาศว่าจะไม่มีการออกแบบที่เลียนแบบคู่แข่งอย่าง Audi ที่ใช้เลย์เอาท์เครื่องวางกลางร่นไปทางด้านหลัง พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบฟูลไฮบริด

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook