เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 สิงหาคม 2558 - 11:35

ก็อปหนักมาก ขาย Landwind X7 ไม่นานมีของแต่งเลียนแบบ Evoque เพียบ!

 

 

ก็อปหนักมาก ขาย Landwind X7 ไม่นานมีของแต่งเลียนแบบ Evoque เพียบ!

 

Landwind X7
 

          หากยังจำข่าว Landwind X7 รถเอสยูวีนเลียนแบบ Range Rover Evoque จากจีนที่นอกจากจะก็อปเรือนร่างตัวรถกันดื้อๆ แล้ว ยังชนะคดีในศาลของจีนเพราะทาง Land Rover ถอนฟ้องจึงทำให้สามารถวางจำหน่ายในประเทศจีนได้อย่างสบายใจ โดยได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมปีนี้ มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 134,000 หยวน หรือราวๆ 759,000 บาทโดยประมาณ



ชุดแต่งช่องดักลมและกระจังหน้าของ Landwind X7
 

           แต่มันยังไม่จบ เพราะในเว็บไซต์ Taobao เว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออกไลน์ของจีน ได้มีผู้จำหน่ายชุดแต่งเสริมอิสระที่จะเปลี่ยนโฉมให้ Landwind X7 กลายเป็นรถ Range Rover Evoque ที่เกือบจะสมบูรณ์แบบที่สุด ไม่ว่าจะป็นชุดช่องดักลมของกระจังหน้าที่ถอดแบบจาก Range Rover Evoque เกือบเหมือนมาก โดยราคาจำหน่ายแค่ 600 หยวนหรือ 3 พันบาท แถมยังระบุว่าถอดประกอบช่องดักลมที่ง่ายดายอีกด้วย



สีดำก็มี
 

           ไม่พอ ยังมีตราอักษรของ Range Rover ติดตรงฝากระโปรงหน้ารถ โดยจำหน่ายชุดละ 158 หยวนหรือราวๆ 800 บาท และตราสัญลักษณ์ Evoque ที่มีให้เลือกหลายสี โดยจำหน่ายชุดละ  68 หยวนหรือราวๆ 300 บาท



หนักขี้นไปอีกด้วยตราอักษรติดฝากระโปรงหน้า
 
 
ตราสัญลักษณ์ด้านหลังสไตล์เซินเจิ้น
 

          เรียกได้ว่าเป็นการเยาะเย้ยเจ้าของลิขสิทธิ์กันอย่างหนักและโหดร้ายเลยทีเดียว แม้ว่าประเทศจีนเริ่มให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะรวมไปถึงการปราบปรามสินค้าก็อปปี้อย่างหนักมาก แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งได้ทั้งหมดและยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงขึ้น มีสถานะที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งผู้บริโภคจะต้องรู้ทันการศึกษารายละเอียดและที่มาผลิตภัณฑ์ทุกชนิดอย่างเคร่งครัดก่อนตัดสินใจจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าไป 

 

ผลลัพธ์หลังจากใส่กระจังหน้าใหม่
 
 

เครดิตข่าวและภาพประกอบจาก carnewschina.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook