เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 4 สิงหาคม 2558 - 16:39

Mitsubishi Pajero Sport 2015 กับระบบความปลอดภัยที่เหนือชั้นเหนือผู้อื่น

 

Mitsubishi Pajero Sport 2015 กับระบบความปลอดภัยที่เหนือชั้นเหนือผู้อื่น



          Mitsubishi Pajero Sport 2015 (มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต 2015) เพิ่งเปิดตัวมาเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมานี้ แต่เหมือนทุกอย่างจะเป็นอะไรที่เพอร์เฟคไปหมด ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตา ความสะดวกสบาย เครื่องยนต์ และสมรรถนะ

          วันนี้ BoxzaRacing.com จึงได้นำระบบความปลอดภัยของ Mitsubishi Pajero Sport 2015 มานำเสนอให้ทุกท่านได้ทราบกันนะครับ ว่าทำไม ปาเจโร่ คันนี้ถึงได้เป็นรถที่มีระบบความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม และเหนือกว่ารถรุ่นอื่น โดยเริ่มจาก

 

 

ระบบ FCM-Forward Collision Mitigation System



          ระบบ FCM - Forward Collision Mitigation System หรือระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว จะทำหน้าที่จะใช้เรด้าประเมินระยะห่างจากรถคันหน้า วึ่งถ้าหากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะชนรถคันหน้าในช่องทางเดียวกัน ระบบจะทำการเตือนเพื่อให้คุณเบรครถ พร้อมทั้งยังเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรค เพื่อให้การเบรคมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น แต่ถ้าหากคุณขับรถที่ความเร็วไม่เกิน 30 กม./ชม. ระบบช่วยเบรคจะทำงานอัตโนมัติ เมื่อพบว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะชนรถคันหน้าในช่องทางเดียวกัน ทำให้เหมาะกับการใช้ในเมืองเป็นอย่างมาก

 

 

ระบบ Multi - Around Monitor



          เป็นระบบที่ประมวลผล และแสดงภาพแบบ Bird’s Eye View ผ่านหน้าจอมอนิเตอร์ ซึ่งจะทำงานโดยกล้อง 4 ตำแหน่งรอบตัวรถ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นภาพได้รอบตัวรถ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการจอดรถได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

 

 

ระบบ UMS - Ultrasonic Misacceleration Mitigation System



          นับว่าเป็นระบบที่มีความทันสมัยเป็นอย่างมาก เพราะระบบ UMS-Ultrasonic Misacceleration Mitigation System หรือระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง และรวดเร็ว จะทำงานโดยใช้คลื่นอัลตร้าโซนิคตรวจจับวัตถุด้านหน้าหรือด้านหลังในระยะที่ไม่เกิน 4 เมตร ในขณะอยู่ที่เกียร์ D หรือ R ซึ่งถ้าหากมีการเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง และรวดเร็ว ระบบจะทำการตัดกำลังเครื่องยนต์ไว้ประมาณ 5 วินาที ทั้งนี้ระบบจะทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 10 กม./ชม. เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ

 

 

ระบบ BSW – Blind Spot  Warning



          ระบบ BSW Blind Spot  Warning เป็นระบบที่จะคอยส่งสัญญาณเตือนบริเวณจุดอับสายตา โดยจะทำงานผ่านคลื่นอัลตราโซนิค ซึ่งติดตั้งอยู่บริเวณมุมกันชนทั้ง 4 ด้าน ทั้งนี้ระบบจะส่งสัญญาณไฟเตือนบนกระจกมองข้าง เพื่อให้ผู้ขับขี่ทราบว่ามีรถอยู่ในจุดอับสายตาที่ไม่สามารถมองเห็นจากกระจกมองข้างได้ ในขณะเดียวกันเมื่อเปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ระบบจะส่งสัญญาณเสียงเตือนพร้อมสัญญาณเตือนไฟกระพริบบนกระจกมองข้าง อย่างไรก็ตาม ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วระหว่างการขับขี่ที่ความเร็ว 20 - 140 กม./ชม. และในระยะไม่เกิน 3 เมตร เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการเปลี่ยนช่องจราจร

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook