เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 3 สิงหาคม 2558 - 12:34

Porsche Carrera Cup Asia 2015 กับผลการแข่งขันใน Race ที่ 7-8

 

Porsche Carrera Cup Asia 2015 กับผลการแข่งขันใน Race ที่ 7-8

 

ภาพการแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia 2015 R.7-8
 

          อีกหนึ่งการแข่งขันระดับโลกที่ได้เข้ามาร่วมสร้างสีสันในการแข่งขันรายการ Thailand Super Series ก็คือการแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia 2015 ที่ครั้งนี้คือเป็นครั้งแรกของชาวไทยที่จะได้ร่วมสัมผัสความมันส์ระดับโลก ซึ่งใน Race ที่ 7-8 นี้ ได้มีการจัดการแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 31-2 สิงหาคม 2558 ซึ่งผลการแข่งขันและบรรยากาศการแข่งขันจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ 

 

คริส วาน เดอ คริฟต์ ที่ออกตัวมาเป็นผู้นำในอันดับ 1 ทั้ง 2 Race
 
 
วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ อีกหนึ่งความหวังของนักแข่งชาวไทย
 

          โดยใน Race ที่ 7 นี้มี คริส วาน เดอ คริฟต์ นักขับชาวนิวซีแลนด์ เป็นหัวแถว ขนาบข้างด้วย นิโค เมนเซล นักขับเยอรมัน ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ โฮ ปิน ตุง นักขับจีน ด้าน วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นักขับไทยจาก เอสต์ เรซซิ่ง ทีม ได้ออกตัวจากกริดที่ 10 แต่เป็นอันดับ 1 ในคลาสบี ส่วน สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ จาก ทรู วิชั่นส์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ และ สนธยา คุณปลื้ม จาก เรซซิ่ง สปิริต ไทยแลนด์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 21 และ 27 ตามลำดับ

 

เกิดอุบัติเหตุในระหว่างการแข่งขัน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ
 
 
Safety Car ที่ต้องออกมาควบคุมการแข่งขันเมื่อรถเกิดอุบัติเหตุ
 

          เมื่อเริ่มออกสตาร์ทผู้นำตกเป็นของ วาน เดอ ดริฟต์ ตามด้วย เทนเซล และ โฮ ปิน ตุง แต่ทว่าเซฟตี้คาร์ ต้องออกมาเคลียร์แทร็กในรอบที่ 3 หลังจากรถแข่งของ พอล เทรซิดเดอร์ และ ไมเคิล เอส หมุนเกี่ยวในโค้งที่ 5 แต่กลับกลายเป็นว่า เทรซิดเดอร์ กลับต้องออกจากการแข่งขัน หลังรถแข่งไถลไปตกบ่อกรวด ขณะที่ ไมเคิล เอส ยังสามารถนำรถกลับมาลุยต่อได้ในอันดับสุดท้าย เกมกลับมาลุยต่ออีกครั้งในรอบที่ 5 แต่กลับต้องอยู่ภายใต้เซฟตี้คาร์อีกครั้งในรอบถัดมา เมื่อรถแข่งของ อาลีฟ ฮัมแดน และ โรดอลโฟ อาวีลา ในคลาสเอ เกี่ยวกันหลุดโค้งบริเวณโค้ง 8 ต้องออกจากการแข่งขันทั้งคู่ ขณะที่เซฟตี้คาร์ออกจากแทร็คในรอบที่ 11 โดยเหลือการแข่งขันทั้งสิ้นเพียง 2 รอบสนาม

 

วาน เดอดริฟต์ ที่นำการแข่งขันในแบบม้วนเดียวจบ
 

          ภายหลังกลับมาลุยต่อในช่วง 2 รอบสุดท้ายเป็น วาน เดอดริฟต์ ที่นำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์เรซแรกที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตไปครอง โดยมี เมนเซล ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ เครก เบร์ด นักขับชาวนิวซีแลนด์ ส่วนอันดับ 4 เป็นของ มาร์ติน เร็กกินเจอร์ ด้าน โฮ ปิน ตุง ร่วงลงมาจบเรซในอันดับ 5

 

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ใน Race ที่ 7 คว้าอันดับที่ 2 ในคลาสบี ไปครอง
 

          ขณะที่ผลการแข่งขันในคลาสบี ซึ่งมีนักขับไทยลงดวลความเร็ว 3 คน ได้แก่ วุฒิกร, สุทธิลักษณ์ และ สนธยา ในช่วงต้นเกม วุฒิกร ออกตัวได้ไม่ดีนัก ส่งผลให้ร่วงลงมาอยู่ในอันดับ 2 และมีโอกาสไล่แซงคู่แข่งอย่าง อีวาน เฉิน นักขับไทยเป ที่แซงขึ้นเป็นผู้นำได้ยาก ทำให้แชมป์ในคลาสบีนั้นตกเป็นของ อีวาน เฉิน ตามมาด้วย วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ที่พยายามไล่บี้อย่างหนักในช่วง 2 รอบสุดท้ายแต่ไม่สำเร็จ ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ฟรานซิส ทีเจไอเอ ด้าน สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ จบการแข่งขันในอันดับที่ 8 ส่วนท่าน สนธยา คุณปลื้ม นั้นได้ขึ้นมาคว้าอันดับ 15 ไปครอง

 

ใน Race 8 วาน เดอ ดริฟต์ ที่ยังคงนำแบบม้วนเดียวจบรับอันดับที่ 1 ไปครอง
 

          ส่วนใน Race ที่ 8 นั้น ผู้นำในกริดสตาร์ทยังคงเป็น วาน เดอ ดริฟต์ จากทีม Kamlung Racing ที่โชว์ฝีมือการขับได้อย่างยอดเยี่ยมที่นำแบบม้วนเดียวจบตั้งแต่ออกตัวจนถึงเข้าเส้นชัย อันดับที่ 2 นั้นตกเป็นของ นิโค เมนเซล นักแข่งจากทีม PICC Team StarChase ที่ตามมาแบบติดๆ สำหรับในอันดับที่ 3 เป็นของ โฮ ปิน ตุง จากทีม Budweiser Team Absolute Racing 

 
ใน Race 8 วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ก็ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 2 ในคลาสบี
 

          ในขณะที่ Class B นั้น อันดับ 1 เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง อีวาน เฉิน นักแข่งชาวไทเป จากทีม Arrows Racing กับ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งชาวไทย สังกัดทีม est Racing Team ที่ต่างก็ขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์แต่กลายเป็นทาง อีวาน เฉิน ที่เฉือนชนะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ไปได้เพียงนิดเดียว และคว้าอันดับ 1 ในคลาสบี ไปครอง ส่วนอันดับที่ 3 นั้นตกเป็นของ ฟรานซิส ทีเจไอเอ จากทีม OpenRoad Racing Team เช่นเดียวกันกับใน Race ที่ 7 ส่วนนักแข่งไทยอีก 2 ท่าน สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ และท่าน สนธยา คุณปลื้ม นั้นทำผลงานได้ด้วยการจบที่อันดับที่ 8 และ 13 ในคลาสบี

 

วาน เดอ ดริฟต์ ที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ได้ทั้ง Race 7 และ 8
 
          สำหรับสนามต่อไปนั้นศึกการแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia 2015 นั้นจะลงทำการแข่งขันในวันที่ 4-6 กันยายน 2558 โดยจะไปแข่งขันกันที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ซึ่งถ้ามีผลการแข่งขันหรือความเคลื่อนไหวอื่นๆ ทาง BoxzaRacing.com ก็จะนำภาพการแข่งขันรวมถึงผลการแข่งขันมาฝากทุกท่านกันอย่างแน่นอนครับ
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook