เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 1 สิงหาคม 2558 - 20:12

BIG Motor Sale 2015 มหกรรมของยานยนต์ เพื่อขายแห่งชาติ งานที่คนอยากได้รถใหม่ไม่ควรพลาด

 

BIG Motor Sale 2015 งานมหกรรมของยานยนต์ เพื่อขายแห่งชาติ งานที่คนอยากได้รถใหม่ไม่ควรพลาด


Big Motor Sale เปิดตัวแล้ว

          งาน Bangkok International Grand Motor Sale 2015 หรือ BIG Motor Sale 2015 จัดขึ้นโดย บริษัท ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป จำกัด มหกรรมของยานยนต์ เพื่อขายแห่งชาติ ได้เปิดฉากแล้วอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2558 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อรรชกา สีบุญเรือง ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 2 ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติในแวดวงอุตสาหกรรมรถยนต์ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทต่างๆ ที่เข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ ตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนง


คุณจรวย  ขันมณี ประธานการจัดงาน
 

          คุณ จรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป จำกัด ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการจัดงาน ได้เปิดเผยว่า “ผมขอขอบคุณในความร่วมมือ และการสนับสนุนจากทุกฝ่ายในวงการยานยนต์และรถจักรยานยนต์เมืองไทยที่ร่วมกันจัดหนัก จัดเต็มในงานนี้ เพื่อที่จะช่วยกันลบคำว่า “โลว์ซีซั่น” ให้หายไปกลายเป็น “นิวซีซั่น” กระตุ้นตลาดรถไตรมาส 3 ให้พุ่งขึ้นไปด้วยกัน ในฐานะผู้จัด เราเชื่อมั่นว่างาน BIG Motor Sale 2015 จะมีส่วนช่วยในการผลักดันยอดขายรถยนต์ในปีนี้ให้บรรลุถึงเป้าหมาย 750,000-800,000 คันตามที่รัฐบาลได้มุ่งหวังไว้ หลังจากตลาดรถยนต์เมืองไทยมีการชะลอตัวในช่วงครึ่งปีแรก นั่นเพราะงานนี้ได้เป็นที่รวมของรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดหลากหลายรุ่นที่ พร้อมใจกันทยอยเปิดตัวในช่วงกลางปีนี้อย่างคึกคัก หรือมีการนำเสนอรถยนต์รุ่นพิเศษในแบบ Limited Edition และที่พิเศษกว่านั้น คืองาน BIG Motor Sale 2015 ได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการรถยนต์ระดับโลกที่ตั้งใจกำหนดให้มีการเปิดตัว และจำหน่ายรถยนต์รุ่นใหม่ในระดับที่เรียกว่า World Premiere Cars หรือการเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยถึง 2 รุ่น ให้คนไทยได้ชมและได้ใช้ก่อนเป็นชาติแรกก่อนที่จะส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก ได้แก่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต (Mitsubishi Pajero Sport) ที่มาเปิดตัวในวันเดียวกับพิธีเปิดงานในวันที่ 1 สิงหาคมนี้เช่นเดียวกัน และ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ โฉมใหม่ (Toyota All-New Fortuner) ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมาก็พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของ นอกจากนี้ยังมีมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์อีกมากมาย รวมทั้งแต่ละค่ายยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสุดเพื่อกระตุ้นยอดขายกันอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นไฮไลท์ของงานในปีนี้ ที่เชื่อว่าจะเป็นที่ถูกใจของผู้ที่กำลังตัดสินใจจะซื้อรถอย่างแน่นอน”


คุณจรวย ขัณมณี และดร.อรรชกา สีบุญเรือง ร่วมเปิดงาน

          งาน BIG Motor Sale 2015 จัดแสดงบนพื้นที่กว่า 37,000 ตารางเมตร เป็นงานจัดแสดง และจำหน่ายรถยนต์ รถปิกอัพ รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งที่เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์มีผู้ประกอบการ ผู้ผลิต/จำหน่าย และผู้บริหาร เข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ในงานจำนวนมาก ถือว่านับเป็นมหกรรมของยานยนต์เพื่อการขายที่ครบวงจร มอบความคุ้มค่าให้ทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย เรียกว่าอยากได้รถจบในงานเดียว มีทุกแบรนด์ ทุกระดับราคา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมความบันเทิงมากมาย เพื่อความอลังการครบครันสำหรับผู้เข้าชมงานตลอด 9 วัน ซึ่งไม่ควรพลาด

เหล่าผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมพิธีเปิด

          โดย “ตลาดที่น่าจับตามองในช่วงนี้ คือ ตลาดรถอเนกประสงค์ที่มาจากปิกอัพดัดแปลง หรือพีพีวี (PPV) ซึ่งจะนำความสดใหม่และความเป็นรุ่นพิเศษมาเป็นไฮไลท์ของงานมีทั้งหมด 5 แบรนด์ ได้แก่ เชฟโรเลต เทลเบลเซอร์ (CHEVROLET Trailblazer) ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ (FORD Everest) อีซูซุมิว-เอ็กซ์ (ISUZU MU-X) มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต (MITSUBISHI All-New Pajero Sport) และ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ (TOYOTA All-New Fortuner) 5 แบรนด์ดังจัดใหญ่ จัดเต็มครบเครื่องแน่นอน และพลาดไม่ได้กับรถปิกอัพอีก 8 แบรนด์ ได้แก่ อีซูซุ ดีแมคซ์ (ISUZU D-Max) เชฟโรเลต โคโรราโด (CHEVROLET Colorado) ฟอร์ด เรนเจอร์ (FORD Ranger) มาสด้า บีที-50 โปร (MAZDA BT-50 Pro) ที่จะเปิดตัวในวันที่ 7 สิงหาคม ก็มีมาให้ชมอย่างใกล้ชิดและเปิดรับจองในงานช่วงวันที่ 7-9 สิงหาคม มิตซูบิชิ ไทรทัน (MITSUBISHI Triton) นิสสัน เอ็นพี300 นาวารา (NISSAN NP300 Navara) โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว (TOYOTA Hilux Revo) และ ทาทา ซีนอน (TATA Xenon) ส่วนรถเก๋งซีดานที่แม้จะไม่มีโมเดลใหม่ แต่ก็มีรุ่นปรับโฉมใหม่มาให้เลือก เช่น ซูซูกิ เซียส (SUZUKI Ciaz) เอ็มจี 6 (MG6) และเชฟโลเล็ต ครูซ (Chevrolet Cruze) ที่มาเปิดตัวรุ่นลุ่ด และพร้อมจำหน่ายในงานนี้เช่นกัน ซึ่งการซื้อ-ขายในครั้งนี้ ทำให้ผมพร้อมฟันธงว่าจะสร้างยอดขายรถยนต์มากกว่า 25,000 คัน โดยยอดขายรถกระบะดัดแปลง หรือ PPV จะมียอดขายรวมเป็นอันดับหนึ่งไม่ต่ำกว่า 10,000 คัน ส่วนรถปิกอัพ 10,000 คัน และรถเก๋งซีดาน 7,000 คัน อีกทั้งยังจะสร้างสถิติใหม่ด้วยยอดขายบิ๊กไบค์มากกว่า 4,000 คัน ทำให้มีเงินสะพัดในงานมากกว่า 30,000 ล้านบาท และมียอดผู้เข้าชมงานมากกว่า 1,300,000 คนแน่นอน” นายจรวยกล่าว

          สำหรับแคมเปญพิเศษ และกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ ทั้งการให้ของแถม จัดชิงโชค ส่วนลดพิเศษ และร่วมสนุกต่างๆ ของแต่ละบูธในงานขอให้ติดตามกันอย่างใกล้ชิด ผ่านสื่อออนไลน์ facebook : Bigmotorsale



          ส่วนกิจกรรมชิงโชคหลักของงานที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานทุกท่านมีสิทธิ์ลุ้นโชคจากบัตรเข้าชมงาน เพื่อชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1,846,000 บาท ซึ้งจะมอบเป็นรถยนต์ 3 รางวัล ได้แก่ รถยนต์ซูซูกิ เซียส (SUZUKI Ciaz) รถยนต์มิตซูบิชิ แอททราจ (MITSUBISHI Attrage) และรถยนต์เอ็มจี3 (MG3) นอกจากนี้ยังมีรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า แกรนด์ ฟิลาโน (YAMAHA Grand Filano) อีก 6 รางวัลอีกด้วย


Miss Motor Sale 2015

          เช่นเดียวกับปีที่แล้ว ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป จะหักรายได้จากการขายบัตร 10 บาทต่อบัตร ไม่ว่าจะจำหน่ายในราคาเต็ม 100 บาท หรือจำหน่ายครึ่งราคาจากการใช้คูปองลดราคาต่างๆ เหลือ 50 บาท เพื่อมอบให้สภากาชาดไทยเพื่อการกุศล พร้อมกับเปิดจุดให้สภากาชาดรับบริจาคอวัยวะ และร่างกายเพื่อการศึกษาอันเป็นกุศลทานอันสูงสุด เพื่อช่วยชีวิตผู้อื่นอีกต่อไปฟรีต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีในส่วนของกรมการขนส่งทางบกที่จะมาเปิดให้บริการ เพื่อทำใบขับขี่แบบสมาร์ทการ์ด ซึ่งนับเป็นการมอบความสะดวกให้แก่ผู้เข้าชมงานอีกด้วย



          คุณ จรวย ขันมณี ได้กล่าวปิดท้ายว่า “งานนี้ผมตั้งใจมากๆ ไม่ต้องการคำว่า “กำไร” แต่อยากได้ต้องการลงมือทำ เพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ต้องการให้งานนี้เป็นโอกาสที่ดีที่สุดของผู้บริโภค และผู้ประกอบการด้านยานยนต์ เป็นเทศกาลงานขายที่มีความครบวงจร เราภูมิใจที่ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่การจัดงานขายรถในช่วงที่ไม่น่าเป็นไปได้ ให้เป็นไปได้ ภูมิใจที่ทำให้รถขายได้เยอะในช่วงฤดูวิกฤตเพื่อช่วยกระตุ้นตลาดรถยนต์ไตรมาส 3 ให้พุ่งขึ้นจากเดิมที่เคยเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของตลาดรถยนต์เมืองไทย แค่นี้เราก็ถือว่าเป็นความสำเร็จระดับบวกบวกแล้วครับ”


เสียงเพลงขับกล่อมตลอดงาน

           งาน BIG Motor Sale 2015 จะจัดระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคมนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งได้จัดโปรโมชั่นร่วมกับร้าน 7-Eleven โดยการซื้อสินค้าผ่านบัตร 7-Card ครบ 40 บาทขึ้นไป สามารถนำใบเสร็จดังกล่าวมาแลกรับส่วนลดค่าบัตรเข้างานได้ถึง 50% จากราคาปกติ 100 บาท เหลือเพียง 50 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายนเป็นต้นมา หรือเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สามารถขอรับบัตรฟรี 1 บัตรต่อ 1 ใบเสร็จ ได้ตั้งแต่ 10 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม หรือการใช้บริการโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสเพื่อมาชมงาน BIG Motor Sale 2015 ที่ไบเทค สามารถซื้อบัตรเข้าชมงานในราคา 50 บาทเช่นกัน สำหรับผู้จองหรือซื้อรถ ทั้งรถยนต์และบิ๊กไบค์ในงาน สามารถนำเอกสารการจองหรือซื้อมารับตุ๊กตา JR Mascot ได้คันละ 1 ตัว แจกไม่อั้น จัดตามจำนวนความคาดหมายตัวเลขการซื้อขายของรถในงาน

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook