เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 30 กรกฏาคม 2558 - 17:27

Honda HR-V 2015 คว้าระบบความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP

 

Honda HR-V 2015 คว้าระบบความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP 



          Honda HR-V 2015 (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) โชว์ศักยภาพด้านระบบความปลอดภัย ด้วยการคว้าคะแนนมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP 

          คุณ พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่รถยนต์ ฮอนด้า เอชอาร์-วี ได้ผ่านการทดสอบความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP โดยรถยนต์ที่นำมาใช้ในการทดสอบครั้งนี้เป็นรุ่นที่ผลิต และจำหน่ายในประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ขับขี่ รวมถึงผู้โดยสารทั้งผู้ใหญ่ และเด็ก อีกทั้งยังถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของ ฮอนด้า เอชอาร์-วี ในฐานะผู้นำตลาดรถยนต์สปอร์ตครอสโอเวอร์ระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ”



          ดร. หว่อง ชอร์ วูน ประธานโครงการทดสอบการชน  Asean  Ncap ได้กล่าวว่า "จะเห็นได้ว่าเทรนด์การใช้รถยนต์อเนกประสงค์มีแต่จะเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้รถยนต์อเนกประสงค์อย่าง Honda HR-V เป็นที่นิยม โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตในเมือง อีกทั้งการทดสอบดังกล่าวก็ช่วยให้ความมั่นใจในยามโดยสารในรถยนต์คันนี้ ซึ่งทางผู้ผลิตจะได้เรียนรู้ที่จะพัฒนารถยนต์ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นต่อไป"



          ทั้งนี้จากการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ Honda HR-V ได้คะแนน 15.21 คะแนนด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection: AOP) และได้คะแนน 73% ด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection: COP) ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันวิจัยความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย (The Malaysian Institute of Road Safety Research : MIROS) กระทรวงคมนาคม ของประเทศมาเลเซีย

          Honda HR-V 2015 ได้มาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรคป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรค (EBD) และระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA) ระบบเบรคมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) รวมถึงยังมีระบบ Auto Brake Hold (Automatic Brake Hold) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) และสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกคะทันหัน (ESS



          นอกจากนี้ Honda HR-V 2015 ยังมีระบบถุงลม 6 ตำแหน่ง ได้แก่ ถุงลมด้านคนขับอัจฉริยะ (i-SRS) ถุงลมด้านผู้โดยสารด้านหน้า (SRS) ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ (i-Side Airbags) ม่านถุงลมด้านข้าง (Side Curtain Airbags) และจุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก (ISOFIX & Child Anchor)

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook