เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 29 กรกฏาคม 2558 - 14:40

Nissan ปลื้มเบ๊บ ฐนโรจน์ แชมป์ จีที อคาเดมีคนแรกของไทยคว้าดับเบิลแชมป์ ไมครา คัพ 2015

 

Nissan ปลื้มเบ๊บ ฐนโรจน์ แชมป์ จีที อคาเดมีคนแรกของไทยคว้าดับเบิลแชมป์ ไมครา คัพ 2015


ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ หรือ เบ๊บ คว้าดับเบิลแชมป์ใน Race 1 และ 2 



เบ๊บ วัย 19 ปีแชมป์ Nissan GT Academy

          บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ แจ้งผลความคืบหน้า การแข่งขันรายการ “นิสสัน ไมครา คัพ 2015” ( Nissan  Micra Cup 2015) ณ ประเทศแคนาดา หลังจากสนับสนุนให้  “ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ” หรือ “เบ๊บ” วัย 19 ปี แชมป์นิสสัน จีที อคาเดมี (Nissan GT Academy) ปี 2014 คนแรก ไปหาประสบการณ์กับการแข่งรถในสนามระดับโลก ว่าหลังผ่านการแข่งขันไป 6 เรซ  เบ๊บโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมยอด โดยมีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับหนึ่ง รวมถึงทำสถิติเป็นหนึ่งในสองนักแข่งรถของรายการนี้ที่ขึ้นโพเดี่ยมสูงสุด คือ 5 ใน 6 เรซ


มร.คะซุทากะ นัมบุ

          นายคะซุทากะ นัมบุ  ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักแข่งรถชาวไทย “เบ๊บ” แชมป์ จีที อคาเดมี คนแรกของไทย สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกการแข่งขัน  โดยสามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในสองเรซแรก  ได้อันดับ2  ในเรซ 3 และเรซ 5-6  ขอเชิญชวนคนไทยได้ส่งกำลังใจร่วมเชียร์ นักแข่งรถชาวไทยให้คว้าชัยในการแข่งขันครั้งต่อๆไป


คุณประพัฒน์ เชยชม

          ด้านนายประพัฒน์ เชยชม รองกรรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย กล่าวว่า  “เบ๊บ”  ฐนโรจน์  นับเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นและมีความสามารถ มีพัฒนาการที่ดีขึ้นในทุกด้าน ยังเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ ให้เห็นถึงความเยี่ยมยอดของโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี ที่สามารถปั้นเซียนเกม ที่มีความมุ่งมั่นสู่นักแข่งรถระดับโลกได้สำเร็จอย่างแท้จริง รวมถึงยังเป็นอีกแรงบันดาลใจให้ผู้ชนะการแข่งขัน จีที อคาเดมี ในรุ่นสอง ที่กำลังจะเดินทางไปเข้าค่ายที่ประเทศอังกฤษ ได้หมั่นฝึกซ้อมในทุกๆ ด้าน รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่อยากจะเข้าร่วมโครงการในปีต่อๆไป ได้เตรียมพร้อม เพื่อสานฝันการเป็นนักแข่งรถให้เป็นจริง”


การแข่งขัน ไมครา คัพ 

          รายการนิสสัน ไมครา คัพจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยนิสสัน แคนาดา โดยใช้รถยนต์นิสสัน ไมครา หรือที่รู้จักกันในไทยชื่อ นิสสัน มาร์ช สำหรับการแข่งขันจะมีทั้งหมด 12 เรซ ใน 6 สุดสัปดาห์ ระหว่างเดือนพฤษภาคม - กันยายน 2558   โดยขณะนี้การแข่งขันผ่านไปแล้วครึ่งทาง  เหลืออีกเพียง 6 เรซ  มีรางวัล รวมมูลค่ากว่า 50,000 เหรียญแคนาดา หรือราว 1.29 ล้านบาทซึ่งนิสสันจะมอบให้แก่ผู้ชนะ 3 อันดับแรก และนักแข่งหน้าใหม่อันดับ 1 (Rookie) ของการแข่งขันแต่ละครั้ง รวมทั้งหมด 12 ครั้ง พร้อมจัดมอบรางวัลพิเศษในรอบชิงชนะเลิศด้วย        

          การแข่งขัน “นิสสัน ไมครา คัพ 2015” เรซ 7-8  จะเป็นวันที่ 31กรกฎาคม - 2 สิงหาคม ที่สนาม Grand Prix de Trois-Rivières  ประเทศแคนาดา   

 

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook